Ghost of Tsushima จะมีโหมดยากระดับหิน

Ghost of Tsushima จะมีโหมดยากระดับหิน

Ghost of Tsushima จะมีโหมดยากระดับหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางนักพัฒนาจากบริษัท Sucker Punch Productions ได้ออกมายืนยันว่าเกม Ghost of Tsushima ที่มีกำหนดการวางจำหน่ายช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีความยากหลายระดับ สวนทางกับเกม Sekiro: Shadows Die Twice

นาย Jason Connell ตำแหน่ง Creative Director ของเกม Ghost of Tsushima ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post ว่าเกมนี้จะมีความยากหลายระดับ ถ้าผู้เล่นคิดว่าเกมง่ายเกินไป พวกเขาสามารถปรับเกมให้มีความท้าทายขึ้น ในทางกลับกัน หากผู้เล่นคิดว่าเกมยากเกินไป พวกเขาก็สามารถควบคุมให้เกมง่ายขึ้น เพื่อจะได้สนุกไปกับเนื้อเรื่อง

หลายคนอาจคิดว่าเกมที่มีความยากหลายระดับเป็นเรื่องปกติ แต่นี่จะถือว่าสวนทางกับเกม Sekiro: Shadows Die Twice ที่ได้รับรางวัล Game of the Year ในปี 2019 เป็นเกมที่ถือว่ายากจนถึงขั้นมี mod ออกมาทำให้สู้กับบอสได้ง่ายขึ้น ด้วยการทำให้บอสเคลื่อนไหวช้าลง แต่ตัวละครของเรายังเคลื่อนไหวได้ด้วยความเร็วปกติ ทำให้ผู้เล่นสามารถหลบและโจมตีบอสได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเด็นระดับความยากของเกมก็ยังถือเป็นเรื่องที่เถียงกันไม่จบ แน่นอนว่าเกมที่ง่ายเกินไปหรือยากเกินไปจะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมมีอรรถรสน้อยลง แต่ธรรมชาติของผู้เล่นแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนชอบเกมที่ยากและท้าทาย บางคนชอบง่ายๆ เน้นเนื้อเรื่องของเกม เกมที่ยากสำหรับบางคน อาจจะถือว่าง่ายสำหรับบางคนก็ได้

ทาง Ghost of Tsushima เองเหมือนจะควบเอาทั้งสองตลาด คือตลาดผู้เล่นชอบความท้าทาย และตลาดผู้เล่นชอบเนื้อเรื่อง เล่นสบายๆ การมีระดับความยากหลายระดับจะช่วยให้ผู้เล่นกลับมาเล่นเกมซ้ำได้อีกด้วย คือเล่นโหมดง่ายเพื่อเก็บเนื้อเรื่อง แล้วก็กลับมาเล่นโหมดยาก เพื่อสัมผัสระบบเกมเพลย์ของเกม โดยเคยมีการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า Ghost of Tsushima บางส่วนของเกม มีความยากระดับหิน (Incredibly hard)

Sucker Punch Productions ยังได้บอกอีกว่าเกม Ghost of Tsushima จะมีระยะเวลาการเล่นนานกว่า 50 ชั่วโมง ซึ่งถ้าผู้เล่นมีความต้องการที่จะไปเก็บทุกเกาะในเกมและเล่นโหมดยาก ตัวเลขนี้อาจเพิ่มสูงขึ้นเป็นสองเท่าเลยก็ได้

เกม Ghost of Tsushima มีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 นี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4

ระหว่างนี้ แฟนๆที่ชื่นชอบเกมแนว นินจา ซามูไร และบรรยากาศการรบสมัยอดีตของญี่ปุ่นสามารถซื้อเกม Sekiro: Shadows Die Twice มาเล่นรอได้ในราคา 1,790 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/814380/Sekiro_Shadows_Die_Twice/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook