พ่อมดแม่มดเตรียมตัว Harry Potter: Magic Awakened เปิดทดสอบเร็วๆ นี้

พ่อมดแม่มดเตรียมตัว Harry Potter: Magic Awakened เปิดทดสอบเร็วๆ นี้

พ่อมดแม่มดเตรียมตัว Harry Potter: Magic Awakened เปิดทดสอบเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีอีกหนึ่งเกมมาแนะนำเกมเมอร์ชาวไทยอีกแล้ว ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่ได้นำเอาชุดนวนิยายแฟนตาซีชื่อดังก้องโลกมาทำเป็นเกมแต่ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ อาจจะเคยดูมาบ้างแล้วอย่างแน่นอนนวนิยายเรื่องนี้ก็คือ Harry Potter (แฮรี่ พอตเตอร์) ผู้ประพันธ์ เจ. เค. โรว์ลิง ซึ่งความโด่งดังของซีรี่ส์นี้ก็ถูกจับไปทำเป็นภาพยนตร์ฉายโรงมาแล้วถึง 8 ภาคโดยตัวภาค 7 จะแบ่งออกเป็น 2 Part ซึ่งใช้เวลาสร้างร่วม 10 ปี ที่แน่นอนว่าเนื้อหาก็อิงมาจากเวอร์ชั่นนวนิยายเกือบทั้งหมด ซึ่งตัวหนังสือนวนิยายเล่มแรกในชื่อว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ได้วางจำหน่ายในปี 1997 เป็นครั้งแรกแล้วก็ได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบันมีจำนวนสินค้าเกี่ยวข้องมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ดังระดับโลก แล้วแน่นอนว่าถ้าพูดถึง Harry Potter เยอะขนาดก็เพราะเขาถูกจับมาทำเป็นเกมแล้วนะสิในชื่อว่า Harry Potter: Magic Awakened

harry-potter-(2)

Harry Potter: Magic Awakened เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นโดยการร่วมมือกันของหลายๆ บริษัทเกมชั้นนำได้แก่ Portkey Games, Net Ease และ Warner Bros Interactive Entertainment ซึ่งพวกเขาได้นำเอาซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง แฮรี่ พอตเตอร์ มานำเสนอในรูปแบบเกมสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วง Close Beta ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 นี้แล้วซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์สำหรับประเทศจีน ดังนั้นแล้วก็อาจจะยากในการเรื่องภาษานิดหน่อยแต่ถ้าคุณเป็นคนใจรักในตัวแฟรนไชส์นี้ก็ไม่ควรพลาด เล่นไปสักระยะน่าจะเคยชินกับฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในเกมเองอย่างแน่นอน 

harry-potter-(3)

ตัวเกม Harry Potter: Magic Awakened จะเริ่มต้นการผจญภัยด้วยการที่คุณได้รับจดหมายเชิญไปโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยศาสตร์แห่งเวทมนตร์โรงเรียนสำหรับพ่อมดและแม่มดอย่าง Hogwarts แล้วภายในนั้นคุณจะได้เรียนรู้คาถาต่างๆ จากในโรงเรียนรวมไปถึงการรวบรวมกลุ่มเพื่อนที่จะผจญภัยไปพร้อมๆ กับ นอกจากนั้นยังมีฉากคัทซีนต่างๆ ที่เล่าเรื่องราวของ Harry Potter เหมือนฉบับนวนิยายอยู่ด้วยดังนั้นความฟินไม่ต้องกังวลมาเต็มแน่นอน ส่วนตัวงานภาพจะออกสไตล์แบบ Identity V ของทาง NetEase ที่เป็นการ์ตูนออกแบบมืดๆ น้ำหมึกนิดๆ ก็ถือว่าน่าสนใจไปอีกแบบ แต่ลักษณะเด่นของตัวละครภายในเกมเห็นแวบเดียวก็เดาได้แล้วว่าเป็นใครในเรื่องนี้

harry-potter-(4)

ส่วนตัวเกมจะอยู่ในรูปแบบของ RPG ที่ผสมเข้ากับเกมแนว Card Games ที่ผู้เล่นจะต้องจ่ายค่า Cost ในการปล่อย Spell ทักษะเวทมนตร์แต่ยังไม่แน่ใจว่าเวทมนตร์ต่างๆ จะมาได้อย่างไรบ้างผ่านทางเควสตามเนื้อเรื่องหรือจะมาพร้อมกับตัวละครคำตอบนี้ก็ต้องรอดูอีกทีภายในเกม แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้เลยว่ามีแน่นอนๆ ก็คือพวกกิจกรรมในโรงเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Quidditch ที่เป็นการแข่งขันขี่ไม้กวาด และ Dueling Club ที่เป็นสถานที่ฝึกฝนของเหล่าพ่อมดแม่มด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook