ของจริง Minecraft ประกาศยอดขายตอนนี้ทำได้เกิน 200 ล้านชุดแล้ว

ของจริง Minecraft ประกาศยอดขายตอนนี้ทำได้เกิน 200 ล้านชุดแล้ว

ของจริง Minecraft ประกาศยอดขายตอนนี้ทำได้เกิน 200 ล้านชุดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วเกมเมอร์อย่างเราก็คงพยายามหาเกมใหม่ๆ ซึ่งเป็นแนวที่ตัวเองชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น รูปแบบของเกม งานภาพกราฟิกรายละเอียดต่างๆ ให้สวยงามคมชัดไว้ก่อน แล้วต่อมาก็คงดูเรื่องเนื้อหา Content ภายในเกมว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง แต่ที่จริงแล้วมันมีอีกหนึ่งเกมที่ผ่านมาหลายสิบปีก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่แล้วสร้างยอดขายได้เรื่อยๆ อย่าง Minecraft เกมแนว Sandbox จากค่ายผู้พัฒนา Mojang  และร่วมมือกับตัวแทนจัดจำหน่ายทั้ง Sony Entertainment และ ทาง Microsoft Studio ทุกคนทราบหรือไม่ที่จริงแล้วตัวเกม Minecraft มีอายุร่วม 11 ปีเข้าไปแล้วหลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 ในรูปแบบ Public Alpha แล้วก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 18 พฤศจิกายน ปี 2011 เป็นต้นมา

 minecraft_(1)

แล้วล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของยอดขายเกม Minecraft เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่จะครบรอบ 11 ปีเต็มๆ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดย ตอนนี้ทราบหรือไม่ว่าตัวเกมสามารถวางจำหน่ายและสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 200 ล้านชุดทั่วโลกแล้วทาง Mojang ยังได้เปิดเผยอีกว่าสำหรับในปี 2019 ที่ผ่านมามียอดสั่งซื้อไป 176 ล้านชุดทำให้ในปี 2020 นี้มีการเติบโตและมียอดซื้อมากกว่า 24 ล้านชุดในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาและมีจำนวนผู้เล่นรายเดือนตกอยู่ที่ 126 ล้านคน นั่นน่าจะรวมถึงเวอร์ชั่นเล่นฟรีของจีนซึ่งมีผู้เล่นมากกว่า 300 ล้านคนในปี 2019 นั่นเอง แต่ใครจะคิดว่าเกมสไตล์ Sandbox ภาพเหลี่ยมๆ แบบนี้จะสามารถทำยอดขายได้ถล่มทลายขนาดนี้

minecraft_(3)

Minecraft เป็นวิดีโอเกมแนวแซนด์บ็อกซ์ที่สร้างขึ้นโดยนักออกแบบเกมชาวสวีเดนจินตนาการสุดล้ำอย่างคุณมาร์คุส แพร์สชอน (Markus Persson) และต่อมาได้รับการพัฒนาต่อโดยทีมงานของโมแยง (Mojang) ซึ่งตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ด้วยบล็อกที่หลากหลายให้เลือกสร้างในรูปแบบโลก 3 มิติ ซึ่งจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระทำให้ตัวเกมนี้มีอะไรมากกว่าแค่สร้างความบันเทิงอย่างเดียว ภายในเกมก็จะมีโหมดการเล่นมากมาย ประกอบไปด้วย โหมดเอาชีวิตรอด (Survival mode),  โหมดฮาร์ดคอร์ (Hardcore mode),  โหมดสร้างสรรค์ (Creative mode),  โหมดผจญภัย (Adventure mode), และโหมดผู้ชม (Spectator mode) ซึ่งแต่ละโหมดก็จะมีลักษณะเด่นของตัวเองที่แตกต่างกัน

บางครั้งเราจะเห็นว่า Minecraft ถูกจัดเป็นงาน Event ประกวดการออกแบบสร้างผลงานของเด็กๆ อยู่บ่อยครั้งรวมไปถึงถูกทำเป็นสื่อการเรียนรู้บางอย่างด้วย ทำให้ส่วนตัวมองว่าวิดีโอเกม Minecraft เป็นอะไรที่มากกว่าแค่เกมไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook