เป็นเรื่อง!! GTA Online ถูก Hacker ถล่มหลังจากแจกฟรีเพียงสัปดาห์เดียว

เป็นเรื่อง!! GTA Online ถูก Hacker ถล่มหลังจากแจกฟรีเพียงสัปดาห์เดียว

เป็นเรื่อง!! GTA Online ถูก Hacker ถล่มหลังจากแจกฟรีเพียงสัปดาห์เดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้หลายๆ คนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าทางร้านค้าออนไลน์จากบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก Epic Games Store ได้มีการแจกเกมคุณภาพ AAA ที่เกมเมอร์หลายคนชื่นชอบอย่าง Grand Theft Auto V หรือ GTA V เป็นเกมแนวสวมบทบาททำภารกิจตามเนื้อเรื่องของค่าย Rock Star ที่ในประเทศไทยของเราให้ความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเล่นแบบ Real Life แล้วทีนี้เมื่อค่ายยักษ์ใหญ่เอาเกมมาแจกฟรี ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ที่จะได้เล่นเกมคุณภาพแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย Free to Play ทำให้มีเกมเมอร์หลายคนเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นกันแต่หารู้ไม่ว่าเมื่อผ่านไปเพียงแค่สัปดาห์เดียว ก็ทำให้เกมคุณภาพดีสังคมเยี่ยมกลายเป็นเกมเกรด B ไปแล้ว

gtav_(0)

โดยล่าสุดได้มีการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับปัญหา Hacker ถล่ม Grand Theft Auto Online เป็นจำนวนมาก หลังจากที่มีการแจกฟรีได้ไม่นาน ซึ่งทำให้ผู้เล่นน้ำดีถึงกับเซ็งไปตามๆ กันเพราะเกมที่พวกเขาเล่นอยู่เป็นประจำอยู่กลายเป็นเกมคุณภาพแย่ไปเสียอย่างงั้น ซึ่ง Hacker ที่เข้ามาก่อกวนนั้นมีด้วยการหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการเรียกเครื่องบินหลายร้อยลำมายิงถล่มผู้คนทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่มหรือแม้กระทั่งเกรียนหนักจับผู้เล่นคนอื่นๆ ไปขังไว้ในกรงซะงั้น "อิหยังวะ" คือ Hacker เหล่านี้ป่วนทุกวิธีการ หนักข้อเข้าไปอีกก็คือเอาพวกรถถังและเครื่องบินรบมาต่อกันกลายเป็นหุ่นยนต์กันดั้มเลย ล้ำเข้าไปอีก มันเป็นอะไรที่ตอนนี้เกมเมอร์ทั่วไปที่เล่น GTA Online กำลังเจอกันอยู่ในขณะนี้

gtav_(2)

เหตุการณ์ที่อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นมาทั้งๆ ที่เกมเปิดให้บริการมาแล้วหลายปีทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนสันนิษฐานว่าเหตุการณ์ Hacker ถล่มเกมแบบนี้มาจากการที่บริษัท Epic Games ได้แจกเกมฟรีใน Epic Games Store ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน แล้วก็เกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า เกมที่พวกเขารักจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกหรือไม่ จนเกิดเป็นกระทู้ใน Reddit มากมายเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะยังไงแล้วผู้เล่นที่ถูกแบนก็คงไม่สนใจเท่าไหร่เพราะพวกเขาเพียงแค่สมัยไอดีใหม่แล้วไปดาวน์โหลดเกมฟรีอีกครั้งก็สามารถกลับไปป่วนเซิร์ฟเวอร์ได้อีกครั้งแบบสบายๆ 

gtav_(2)

ในความรู้สึกส่วนตัวก็มองว่าปัญหา Hacker มันอยู่เคียงคู่กับวงการเกมมายาวนานแสนนานไม่มีทางที่จะแก้ไขได้เร็วๆ แน่นอน ดังนั้นวิธีป้องกันพื้นฐานเลยก็คือ "รอ" เท่านั้นเมื่อไหร่เกมที่เขาเล่นอยู่หมดความน่าสนใจคนเหล่านี้ก็คงเลิกแล้วไปหาเกมอื่นๆ แทน แล้วต้องยอมรับอีกอย่างว่าการป้องกัน Hacker ในปัจจุบันยังไม่ดีเท่าที่ควรเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook