16 หัวข้อที่น่าสนใจจากตัวอย่างของ Ghost of Tsushima

16 หัวข้อที่น่าสนใจจากตัวอย่างของ Ghost of Tsushima

16 หัวข้อที่น่าสนใจจากตัวอย่างของ Ghost of Tsushima
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากงาน State of Play ได้มีการนำตัวอย่าง Gameplay ของ Ghost of Tsushima มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ชมกันไปแล้ว น่าจะเห็นได้ว่าภายในเกมนี้เราจะได้พบกันอะไรกันบ้าง สำหรับวันนี้ทีมงาน Sanook Game จะพาไปดูกันว่า 16 หัวข้อที่เราจะได้เจอกันภายในเกมนี้จะมีอะไรกันบ้าง จัดมาให้สำหรับผู้ที่รอเล่นเกมนี้แบบละเอียดยิบเลยครับ

1.UI ภายในเกมนี้แทบไม่ปรากฏมาให้เห็น

 

จะเรียกว่าเป็นดาบ 2 คมก็ได้ สำหรับ UI ภายในเกมนี้ แต่เราจะมาดูข้อดีของ UI ในเกมนี้กันก่อน เพราะตัวเกมนั้นจะไม่แสดงผล UI ให้เราได้เห็นเลย ยกเว้นในฉากต่อสู้เท่านั้น จึงทำให้เวลาผู้เล่นต้องเดินทางไปยังจุดใดจุดหนึ่ง จะต้องอาศัยทิศทางลม และตัวช่วยอื่นๆที่มีอยู่ภายในเกมนี้ เพื่อไปยังเป้าหมายให้ได้ และการที่ไม่มี UI ขึ้นมาบนหน้าจอแบบนี้ก็ทำให้ผู้เล่นสามารถดื่มด่ำกับฉากภายในเกมนี้ได้อย่างเต็มที่

2.Event ภายในเกมนี้จะมาแบบสุ่ม

 

ถ้าไม่นับพวก Quest เนื้อเรื่องที่มาให้ผู้เล่นได้ทำกันแล้ว ภายในเกมนี้จะมีการ Random Quest ในระหว่างที่เราได้เล่นกันตลอดเวลา โดยที่เรานั้นอาจจะไม่ทันได้คาดคิด เช่น กำลังเดินทางอยู่ดีๆ มีหมีตัวใหญ่ออกมาจากป่า เป็นต้น ซึ่งภารกิจแต่ละอันที่ออกมาก็จะดรอปไอเทมให้เราอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากไม่รีบร้อนจนเกินไป เจอภารกิจเมื่อไหร่ก็ควรจะทำนะครับ

3.ระบบการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ

 

มาถึงหัวใจหลักของเกมนี้กันบ้าง กับการต่อสู้ของ Jin โดยตัวเกมนั้นจะให้ตัวละครของเราสามารถเลือกใช้ยุทธวิธึต่างๆ ในการต่อสู้ได้อย่างหลากหลาย เช่นการ Dodge (หลบ) Parry (ปัดป้อง) หรือ Counter (สวนกลับ) ก็ได้ รวมไปถึงการใช้ไอเทมประเภท ระเบิดควัน ในการต่อสู้อีกด้วย ซึ่งนอกจากนั้นแล้ว ถ้าเกิดศัตรูตัวไหนที่สู้ไม่ได้ เราสามารถทำการปลิดชีพศัตรูคนนั้นได้ทันทีใดดาบเดียว

4.เลือกที่จะดวลในแบบ Samurai ก็ได้

 

ถือว่าเป็นประเพณีที่มีเกียรติของ Samurai เลยก็ว่าได้ สำหรับการดวล ผู้เล่นนั้นมีสิทธิ์ที่จะสามารถลอบสังหารหรือจะดวลอาวุธกันได้แบบซึ่งๆหน้า ขึ้นอยู่กับการเล่นของเรา โดยการดวลกันก็จะมีข้อดีคือถ้าหากเราสามารถหลบการจู่โจมของศัตรูได้ เรานั้นสามารถสังหารศัตรูได้ตั้งแต่ชักดาบออกมาจากฝักเลยทีเดียว

5.สลับวิธีการต่อสู้ให้เหมาะกับศัตรูได้

 

นี่คือข้อดีที่เกมแนว Samurai หลายเกมมองข้ามกัน คือการตั้งท่าการต่อสู้ ซึ่งทีมงาน Sucker Punch นั้นได้ใส่รายละเอียดของการตั้งท่าการต่อสู้เอาไว้ 2 วิธีคือรูปแบบ Stone หรือหิน ที่จะให้ผู้เล่นได้ปักหลักตอบโต้การโจมตีของศัตรู และ Water คือการจู่โจมแบบพลิ้วไหว ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ก็จะมีหลักการใช้คนละแบบ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เราจะเจอภายในเกมนี้

6.นอกจากรูปแบบ Samurai แล้วก็มี Ghost เป็นตัวเลือก

 

เพื่อให้เหมาะสมกับชื่อเกมนี้ ทางผู้พัฒนาก็มีการออกแบบการต่อสู้แบบที่ 3 มาก็คือ Ghost ที่จะเน้นการลอบเร้นและเข้าไปสังหารศัตรูจากมุมมืด ซึ่งรูปแบบการต่อสู้นี้ก็จะให้ผู้เล่นสามารถเข้าประชิดคู่ต่อสู้จากมุมมืด หรือใช้สิ่งของเบี่ยงเบนความสนใจ เพื่อเข้าถึงศัตรูและปลิดชีพด้วยความรวดเร็ว

7.ข้อดีของการเป็น Ghost

 

เป็นข้อดีอีก 1 อย่างที่ต่อยอดจากการเล่นในข้อที่แล้ว คือเมื่อเราเปลี่ยนรูปแบบการเล่นมาเป็นแบบ Ghost จะส่งผลให้ศัตรูรอบๆบางตัว เกิดความกลัว จนไม่สามารถต่อสู้ได้และจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสังหารได้อย่างง่ายดาย ถือว่าเป็นข้อดีที่ทำให้เรานั้นไม่ต้องเหนื่อยในการต่อสู้กับศัตรูที่อาจจะมีจำนวนมากๆ

8.มีอาวุธให้เลือกใช้มากมาย

 

นอกจากดาบ Katana ที่เป็นอาวุธหลักของ Jin แล้ว ยังมีมีดสั้น Kunai ที่เราสามารถใช้ปาใส่ศัตรูในระยะไกลได้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้วภายในเกมยังมีไอเทมช่วยต่อสู้อย่างเช่น ประทัด, ระฆั่ง และระเบิดควัน เพื่อช่วยในการเบี่ยงเบนหรือสร้างความสนใจของศัตรูอีกด้วย

9.เครื่องราง ตัวช่วยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

 

ในประเพณีของญี่ปุ่น จะมีสิ่งของที่เป็นตัวช่วยอย่างเครื่องราง สำหรับใช้พกติดตัว ภายในเกมนี้ทางผู้พัฒนาก็มีการใส่เข้ามา เพื่อเป็นตัวเสริมความสามารถของตัวละครด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่เครื่องรางเหล่านี้ สามารถหาได้จากศาลเจ้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนเกาะนี้

10.ตะขอ สิ่งสำคัญในเคลื่อนที่

 

ภายในเกมนี้ ผู้เล่นสามารถกระโดดไปยังจุดต่างๆที่อยู่ไกลได้ ด้วยการปาตะขอและโหนตัวเพื่อไปยังจุดต่างๆ ถือว่าเป็นของสำคัญไม่แพ้กัน โดยเรานั้นสามารถใช้เพื่อข้ามไปยังจุดต่างๆ ที่ไม่สามารถกระโดดเข้าไปแบบปกติได้ หรือใช้สำหรับการข้ามหุบเหวก็ได้เช่นกัน

11.สามารถหาของมา Craft ไอเทมบางอย่างได้

 

ภายในเกม Ghost of Tsushima นั้น จะมีการ Craft เพื่อสร้างไอเทมได้เช่นกัน โดยเรานั้นจะต้องหาวัตถุดิบ ซึ่งจะมีมาทั้งแบบการดรอปจากภารกิจหรือหาได้ตามแผนที่ โดยที่เราสามารถเก็บเพื่อนำมาสร้างเป็นไอเทมต่างๆได้

12.ความสำคัญของ พลังงาน

 

เมื่อเข้าสู่การต่อสู้ ผู้เล่นจะเห็นบนหน้าจอว่าจะมีลูกกลมๆสีเหลืองและแถบสีแดงขึ้นมา ซึ่งเป็นข้อที่ต้องจดจำเอาไว้ให้ดีๆ โดยค่าเหล่านี้จะมีผลต่อการต่อสู้ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการจู่โจม หรือป้องกันก็ตามแต่ ดังนั้นเวลาที่เราต่อสู้กับศัตรู อย่ามองข้ามข้อดีเป็นอันขาด

13.ใส่ความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปแบบเต็มสูบ

 

เป็นข้อดีที่น่าสนใจมากจริงๆ สำหรับทีม Sucker Punch ที่ใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมต่างๆ รวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆ เช่น หลังจากการต่อสู้ Jin จะทำความเคารพคู่ต่อสู้ที่ตายลงไป หรือการทำความเคารพต่อศาลเจ้าที่เราพบเจอ ซึ่งเป็น 1 ในวัฒนธรรมที่เราพบได้ในประเทศญี่ปุ่น

14.ตกแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ

 

ถ้าหากนำเกมนี้ไปเปรียบเทียบกับ Sekiro แล้ว เกมนี้มีข้อดีเพิ่มเติมที่เรานั้นสามารถตกแต่งตัวละครของเราได้ แถมทางผู้พัฒนายังมีการใส่ตัวเลือกให้เราสามารถแต่งตัวละครหลักได้อย่างมากมาย ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะชอบสไตล์ไหน ก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ

15.ระบบ Photo Mode ถ่ายภาพได้ตามใจ

 

ในช่วงท้ายของคลิป มีการโชว์ระบบ Photo Mode ให้ผู้เล่นสามารถถ่ายภาพตัวละครของเรากับบรรยากาศที่เลือกได้ เราสามารถจะเลือกให้องค์ประกอบของภาพนั้นเป็นอย่างไรก็ได้ ทางผู้พัฒนาเกมมีมาให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราเอง

16.ระบบ Samurai Cinema เอาใจคอหนังสมัยก่อนโดยเฉพาะ

 

เป็นข้อที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะคอหนัง Samurai ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ใส่มาเพื่อเป็นตัวเลือก โดยระบบดังกล่าวนั้นจะแสดงภาพออกมาให้เหมือนกับการชมหนังแนว Samurai อย่างเช่น Seven Samurai, Sanjuro, Yojinbo ของ Akira Kurosawa ซึ่งเป็นผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก แม้แต่ George Lucas ยังใช้หนังของเขาเป็นแบบอย่างในการสร้าง Star Wars ในช่วงปลายยุค 70 เลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 16 หัวข้อที่น่าสนใจจากตัวอย่างของเกม Ghost of Tsushima นะครับ จริงๆยังมีอีกหลายหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น ระบบภาษาไทย ภายในเกมนี้ที่จัดมาให้แฟนๆเกมเมอร์ชาวไทยอีกด้วย สำหรับใครที่อยากเล่นก็สามารถ Pre-Order กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วมาเล่นพร้อมกันในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ บน PlayStation 4 นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook