สงสัยธนูปักหัวเข่า! The Elder Scrolls 6 ยังอีกยาว Bethesda กล่าว

สงสัยธนูปักหัวเข่า! The Elder Scrolls 6 ยังอีกยาว Bethesda กล่าว

สงสัยธนูปักหัวเข่า! The Elder Scrolls 6 ยังอีกยาว Bethesda กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วลีที่เคยโด่งดังในอินเทอร์เน็ตอยู่ช่วงหนึ่งที่ว่า "ธนูปักหัวเข่า" นั้นเกิดมาจากเกม The Elder Scrolls V: Skyrim หนึ่งในเกม RPG ที่ดีที่สุดในโลก แม้ผ่านเวลามา 9 ปีแล้ว ก็ยังมีคนเล่นอยู่ แต่ในขณะนี้ แฟนๆต่างถามหา Bethesda ว่า The Elder Scrolls 6 จะมาตอนไหน แต่คำตอบที่ Pete Hines ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Vice President ของ Bethesda ก็ดูเหมือนว่าขณะนี้จะโดนธนูปักหัวเข่าเข้าแล้ว เพราะกว่าแฟนๆจะได้ยินข้อมูลใหม่ๆของ The Elder Scrolls 6 นั้นอีกหลายปี (years away)

เรื่องเกิดจากผู้ใช้ Twitter ที่มีชื่อว่า Quinton Meyers ได้ส่งข้อความติดแฮชแท็ค #TheElderScrollsVI #Bethesda #XboxSeriesX โดยมีใจความว่า

"let’s cut the sh$t, when can we expect some info on #TheElderScrollsVI ? WE NEED THIS"

ดูแล้วก็คงไม่สงสัย ถ้าบอกว่านาย Meyers นี้คือแฟนตัวยงเพราะเขายิงคำถามแบบถามไม่อ้อมค้อมว่า เราจะได้ยินข้อมูลเพิ่มเติมของเกม The Elder Scrolls VI ตอนไหน ทนไม่ไหวอยากรู้แล้ว! ซึ่ง Twitter นี้ก็ได้ไปเตะตา Pete Hines หนึ่งในพนักงานหัวหอกของ Bethesda และได้ Reply ตอบกลับไปว่า

"It’s after Starfield, which you pretty much know nothing about. So if you’re coming at me for details now and not years from now, I’m failing to properly manage your expectations."

ทาง Pete Hines ได้ตอบกลับว่าเราจะได้ยินข้อมูลเกี่ยวกับเกม The Elder Scrolls VI หลังจากเกม Starfield (อีกหนึ่งโปรเจคเกมยักษ์ใหญ่ที่ Bethesda กำลังพัฒนาอยู่) ซึ่งขนาดข้อมูลเกม Starfield ยังมีออกมาไม่มาก โปรดอย่าหวังว่าจะมีข้อมูลออกมาเร็วๆนี้ อีกหลายปี (years away) ถึงจะเริ่มคาดหวังกันได้

สำหรับเกม Starfield ถือเป็นเกม Original RPG จาก Bethesda ในรอบ 25 ปี ยังไม่มีข้อมูลออกมามากนัก มีเพียงว่าเป็นเกมระดับ AAA ที่ทาง Bethesda ได้วางแผนและพัฒนามาแล้วหลายปี

อย่างไรก็ตามวิดีโอตัวอย่าง (ของตัวอย่าง) Starfield มียอดวิวประมาณ 2 ล้านวิว ส่วน The Elder Scrolls VI มีมากถึง 11 ล้านวิวแล้ว ก็หวังว่าทาง Bethesda จะไม่เงียบหายไปเลย อย่างน้อยก็คอยปล่อย Teaser ออกมาเป็นระยะๆก็ยังดี

ส่วนมีม "ธนูปักหัวเข่า" นั้น เกิดมาจากเกม The Elder Scrolls V: Skyrim มีประโยคเต็มที่ว่า "I used to be an adventurer like you, then I took an arrow in the knee" หรือ "ฉันเคยเป็นนักผจญภัยเหมือนเจ้า จนกระทั่งโดนธนูปักหัวเข่า" เป็นประโยคที่ยามในหมู่บ้าน ไม่ว่าเมืองไหน คนไหน ต่างก็พูดกัน ทำให้คนเริ่มดัดแปลงเป็นมีมขึ้นมา เช่น เมื่อก่อนฉันทำ "...." ได้มาก่อน จนกระทั่งโดนธนูปักหัวเข่า

ดูข้อความ Twitter ต้นฉบับได้ที่: https://twitter.com/KilowattQ/status/1259556797704073216

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook