ทำไม Final Fantasy ถึงกลายเป็นแฟรนไชส์ที่เกมเมอร์หลงรัก

ทำไม Final Fantasy ถึงกลายเป็นแฟรนไชส์ที่เกมเมอร์หลงรัก

ทำไม Final Fantasy ถึงกลายเป็นแฟรนไชส์ที่เกมเมอร์หลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนในปี 2015 ในงาน E3 ที่ทาง Sony ได้จัดขึ้นโดยภายในงานวันนั้นได้สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลก กับการเปิดตัวเกมที่ไม่คาดคิดของทาง Square Enix นั่นก้คือเกม Final Fantasy VII Remake บอกเลยว่าแต่ละคนถึงกับร้องส่งเสียงออกมา และบางคนก็อ้าปากค้างกันไปเลย เพราะไม่คิดไม่ฝันว่าทางพี่เหลี่ยมจะหยิบยกเกมสมัยก่อนกลับมาอีกครั้งด้วยเทคโนโลยี Engine ในปัจจุบัน แล้วเวลาก็ผ่านไปอย่างยาวนานถึง 5 ปีก่อนที่เราจะได้เล่นกันในปี 2020 นี้ซึ่งทำยอดขายได้อย่างดีให้กับทาง Square Enix แล้วตอนนี้กำลังเดินหน้าพัฒนา อ้าปากค้าง Final Fantasy VII Part 2 ต่อเลยแต่วันนี้เรามาพูดถึงอีกหนึ่งเรื่องว่าทำไม ซีรี่ส์ Final Fantasy ถึงได้รับความนิยมมากนัก

ตัวละครโคตรเท่

final-fantasy(1)

สิ่งแรกที่จะต้องพูดถึงเลยในมุมมองส่วนตัวที่ชื่นชอบตัวของ Final Fantasy ก็เพราะตัวละครจากแฟรนไชส์นี้ตั้งแต่อดีต ถูกออกแบบมาได้เท่ระเบิดไม่ว่าจะเป็นตัวละครหญิงหรือตัวละครชาย ซึ่งลักษณะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามธีมของแต่ละภาค ตั้งแต่ชุดเกราะจนไปถึงชุดสมัยใหม่ก็มีการออกแบบมาให้เห็นทั้งหมดแล้วดังนั้นหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้เกม Final Fantasy เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ ก็มาจาก ความเท่ของตัวละครด้วยนี่แหละ

ความสวยงามของภาพที่พัฒนาขึ้นตามทุกยุคทุกสมัย

final-fantasy(2)

ใครเป็นแฟนของ Final Fantasy จะทราบดีว่าตัวเกมได้ถูกพัฒนาขึ้นมาแล้วร่วม 15 ภาคตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่นับรวมเกมแพลตฟอร์มมือถือที่มีอีกเพียบ ซึ่งตัวเกมนี้ถูกพัฒนาพขึ้นโดยบริษัท Square Enix โดยภาคแรกปล่อยตัวออกมาครั้งแรกในปี 1987 สมัยเครื่องเล่นเกมเก่าๆ โน้นเลยบอกเลยว่าผมยังไม่เกิดด้วยซ้ำไปเป็นเกมที่เน้นการเล่าเรื่องราวแบบ RPG มีมิติของตัวละคร แล้วเมื่อผ่านยุคสมัยการพัฒนาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้กลายเป็นแฟรนไชส์ที่ขึ้นแท่นระดับตำนานอีกหนึ่งเกมในโลกแห่งเกมทุกวันนี้

เรื่องราวของแต่ละภาคเข้มข้นน่าติดตาม

final-fantasy(3)

อีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้แฟนๆ ยอมก้มหัวให้ผลงานของ Final Fantasy ก็คือการเล่าเรื่องราว Story ของพวกเขาในแต่ละภาคนั้นต้องยกนิ้วให้บอกก่อนว่าเรื่องราวแต่ละภาคจะนำเสนอคนละจักรวาลวันไม่เกี่ยวข้องกันเลย เพียงแค่นำชื่อเดียวกันมาใช้เฉยๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเกมนี้จะมีลักษณะประมาณไหน ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นต้องการจากแฟนๆ ก็คือในเรื่องของเนื้อเรื่อง Story เข้มข้นนี่แหละ ผสมเข้ากับความเป็นแฟนตาซี มีการอัญเชิญซัมมอนเนอร์ โน้นนี้นั้นเพียบ เลยกลายเป็นเกมที่จดจำง่าย และมีเอกลักษณ์สูง ยากที่จะเลียนแบบได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook