ผู้เขียนบท Assassin’s Creed Valhalla ไม่ห่วงถูกเปรียบเทียบกับ God of War

ผู้เขียนบท Assassin’s Creed Valhalla ไม่ห่วงถูกเปรียบเทียบกับ God of War

ผู้เขียนบท Assassin’s Creed Valhalla ไม่ห่วงถูกเปรียบเทียบกับ God of War
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Assassin’s Creed Valhalla ได้เปิดตัวพร้อมเรียกเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก จากการที่ตัวเกมได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ด้วยการอ้างอิงประวัติศาสตร์ของตำนานนอร์ส กับเรื่องราวการต่อสู้ของนักรบชาวไวกิ้งผู้ออกเรือถือขวานไปกรำศึกในสงคราม แต่นั่นก็ทำให้มีแฟนเกมหลายคนได้เกิดการเปรียบเทียบกับเกม God of War ภาคล่าสุด ที่ได้ใช้เรื่องราวของตำนานเทพนอร์ส และยังมีแก่นหลักของการต่อสู้ด้วยขวานเหมือนกัน

ด้วยความที่ God of War เป็นเกมแอ็คชั่นที่มีการต่อสู้อันดุดัน และมีเรื่องราวที่อ้างอิงมาจากตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณ จึงทำให้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาและโด่งดังมาอย่างยาวนาน จนมาถึงปี 2018 ตัวเกมก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวของเกมใหม่ ด้วยการใช้ตำนานของเทพนอร์สมาดำเนินเรื่อง และตัวเอก Kratos ยังเปลี่ยนไปใช้อาวุธขวาน และยังมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับชาวไวกิ้ง พร้อมกับใช้เรือยาวในการเดินทาง และการต่อสู้ด้วยขวานนั้นก็ยังทำออกมาได้สนุกสะใจอีกด้วย



ในระหว่างที่ทาง Ubisoft กำลังพัฒนาเกมภาคใหม่ God of War ในโฉมใหม่นี้ก็ได้ปรากฎตัวขึ้นมา จึงไม่น่าแปลกใจที่จะทำให้เกิดการเปรียบเทียบขึ้นหลัง Assassin’s Creed Valhalla ได้เปิดตัวออกมา แต่ Darby McDevitt ผู้รับหน้าที่เขียนบทของเกม Assassin’s Creed Valhalla ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเกมส่วนใหญ่ที่ใช้เรื่องราวของตำนานนอร์สนั้น จะเอนเอียงไปทางเรื่องราวของเทพนิยายมากกว่าตำนานเรื่องราวการต่อสู้ของชาวไวกิ้งจริงๆ

"God of War นั้นยอดเยี่ยมมาก ใช่ ผมได้เล่นแล้ว มันวิเศษมาก ผมคงไม่บอกว่าเรากังวลกับเรื่องนี้ เพราะเกมส่วนใหญ่นั้นเมื่อนำหัวข้อนี้มาใช้ ก็จะมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์ไปอย่างมาก เมื่อคุณเล่น God of War คุณสามารถต่อยหน้าของ Baldur พบเจอตัวละครทั้งหลาย และเดินทางไปในสภาพแวดล้อมที่แปลกประหลาดได้"

"มีเพียงไม่กี่เกมที่ปฎิบัติตามตำนานนอร์สของชาวไวกิ้ง แต่เราต้องการให้คุณได้รู้สึกว่ากำลังอยู่ในยุคมืดของอังกฤษ และกำลังสำรวจซากปรักหักพังของชาวโรมันที่ถูกทิ้งเอาไว้เมื่อ 400 - 500 ปีก่อน"

อีกด้านหนึ่ง Cory Barlog ไดเรคเตอร์ของเกม God of War ก็เห็นด้วยว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะตำนานเรื่องเล่าของชาวไวกิ้งนั้นมีมาอย่างยาวนาน และถูกเล่าต่อกันมามากมายในแต่ละยุคสมัย ซึ่งเขากลับรู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่จะมีคนแบ่งปันความรู้ในตำนานอีกบทหนึ่งที่ได้มีคนศึกษามา และยังรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่น Assassin’s Creed Valhalla เมื่อมันวางจำหน่ายออกมาบนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, PC (Uplay/Epic Games Store) และ Google Stadia ภายในปลายปี 2020 นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook