VALORANT เกมแนว FPS มาแรง แต่คิดว่าจะเป็นเกม Esports ที่ดีหรือไม่

VALORANT เกมแนว FPS มาแรง แต่คิดว่าจะเป็นเกม Esports ที่ดีหรือไม่

VALORANT เกมแนว FPS มาแรง แต่คิดว่าจะเป็นเกม Esports ที่ดีหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Esports จัดว่าเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งไปแล้วภาครัฐบาลหลายๆ ประเทศก็ให้การยอมรับไปเป็นที่เรียบร้อย การแข่งขันใหญ่ๆ บางรายก็ถูกจัดเป็นกีฬาชิงเหรียญก็มีให้เห็นมาแล้ว ซึ่งทำให้ปัจจุบัน "Game" ก็เป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับจากหลายๆ ส่วนเพิ่มมากขึ้นยิ่งในสถานการณ์ COVID-19 ตอนนี้ด้วยแล้วถูกได้รับความสนใจเป็นพิเศษ จะเห็นมีการจัดการแข่งขันแบบออนไลนื ซึ่งกีฬาประเภทอื่นๆ ทำได้ยาก แล้วเกมน้องใหม่ที่ Pre Order ไว้แล้วจะมีการแข่งขันในอนาคต 1,000,000% ก็คือ VALORANT เกมแนวยิง Shooting FPS ตัวใหม่ล่าสุดจากทางค่าย Riot Games แล้วคิดว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันหรือไม่

valorant_(3)

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Riot Games ซักเล็กน้อยบริษัทนี้ถ้าพูดชื่อมาบางคนก็อาจจะรู้จักบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าที่จริงแล้วบริษัทนี้เป็นเจ้าของเกม League of Legends เกมออนไลน์แนว MOBA บนแพลตฟอร์ม Windows PC ที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดในโลกหลายปีซ้อนแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าในตลาดโลกเกม League of Legends ได้ยอมรับเป็นที่แพร่หลายอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศจีนร แล้วหลังจากที่ Riot Games เปิดให้บริการมาแล้วร่วม 10 ปีก็มีการะประกาศจะขยายจักรวาลของ League of Legends ด้วยการสร้างเกม Spin Off หลายๆ เกมรวมไปถึงเกมแนวใหม่อย่าง FPS ที่เรากำลังพูดถึง Valorant ด้วยเช่นกัน

valorant_(2)

ในช่วงนี้ตัวเกม Valorant ก็ได้ทำการเปิดให้บริการในรูปแบบ Close Beta อยู่แต่ถึงจะบอกว่าเป็น CBT ก็ยังมีการอัปเดตแพทช์ปรับปรุงอยู่ตลอดว่า ซึ่งจะพูดว่าเป็น Early Access ก็ยังได้เลย แล้วถ้าพูดถึงบทบาทในการแข่งขันด้าน Esports บอกเลยว่าทาง Riot Games เป็นบริษัทที่มากด้วยประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งขันสูงมาก เพราะเขาจัดมาแล้วเป็นสิบปี แล้วค่อนข้างที่จะเอาจริงเอาจังกับเรื่องของกฏกติกาภายในเกมและการที่จะนำเกมไปจัดการแข่งขันด้วย ดังนั้นแล้วเกมอย่าง Valorant ก็น่าจะมีรูปแบบโดยรวมคล้ายๆ กันเพราะเกมนี้ยังไงก็มีรูปแบบพื้นฐานสามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอน 

ตัวเกม Valorant ส่วนตัวมองการเล่นใช้แบบแผนสูงกว่าทาง CS:GO เนื่องด้วยปัจจัยของพวกระเบิดต่างๆ ที่ทาง CS:GO สามารถซื้อได้ทุกคน แต่ทาง Valorant จะอยู่ในรูปแบบของ HERO ดังนั้นมันจึงต้องใช้แผนที่เยอะกว่าปกติ แต่ข้อเสียของการที่เป็นตัวฮีโร่แบบนี้ก็คือมันจะเรื่้องของเมต้าเข้ามาเกี่ยวข้องทันที ดังนั้นจะมีการอัปเดตแพทช์ เนิฟ  และ บัฟ เหล่าตัวละครอย่างแน่นอน ซึ่งมันจะส่งผลกับการแข่งขัน แต่ก็มีหลายๆ ส่วนที่มันน่าสนใจกว่าเกม FPS ดังนั้นเราก็ต้องติดตามชมกันว่า ในการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นว่าตอนรับจริงๆ แล้วความสนุกจะเทียบเท่ากับเกม Esports อื่นๆ ได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook