มาเงียบๆ Royal Crown เกมแนว Battle Royale ผสม MOBA สามารถเล่นได้ทั้ง Mobile และ PC

มาเงียบๆ Royal Crown เกมแนว Battle Royale ผสม MOBA สามารถเล่นได้ทั้ง Mobile และ PC

มาเงียบๆ Royal Crown เกมแนว Battle Royale ผสม MOBA สามารถเล่นได้ทั้ง Mobile และ PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงท้ายปี 2018 ทางบริษัท Line Games ในตอนนั้นได้มีการประกาศเปิดตัว Project เกมมากมายที่ร่วมมือกับบริษัทพัฒนาเกมหลายๆ เจ้าเพื่อสร้างเกมมาตีตลาดทั่วโลก ซึ่งก็มีหลายๆ เกมที่ทยอยปล่อยออกมาบ้างแล้ว และล่าสุดรหัสเกม Project NL ได้มีการเปิดตัวแบบเงียบๆ ไม่มีข่าวอะไรเลย รู้ตัวอีกทีก็เปิดให้บริการในรูปแบบ Global ซะแล้วโดยใช้ชื่อเกมว่า Royal Crown จากทีมพัฒนา Meerkat Games ที่ร่วมมือกับ Line Games นำเสนอเกมในรูปแบบการ์ตูนเป็นการผสมผสานระหว่าง 2 แนวเกมได้อย่างลงตัว ตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะให้บริการเกมเมอร์ทุกคน

 royal-crown-(3)

royal-crown-(2)

Royal Crown อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเป็นเกมที่นำเสนอจุดเด่นของเกมแนว Battle Royale ผสมเข้ากับเกมแนว MOBA 2 รูปแบบเกมสุดฮิตในปัจจุบันมาผสมผสานกลายเป็นเกมนี้ขึ้น โดยที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในรูปแบบ Early Access ซึ่งเปิดให้บริการทั้งหมด 2 แพลตฟอร์มได้แก่ Windows PC ผ่านทางร้านค้า Steam ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้เลย แล้วก็แพลตฟอร์ม Mobile ที่เปิดให้บริการทั้งสองระบบเช่นเดียวกันทั้ง iOS และ Android แล้วบอกเลยว่าทั้งสองแพลตฟอร์มสามารถเล่นแบบ Cross Play ได้ใครสะดวกแบบไหนก็จัดเลย 

royal-crown-(5)

โดยตัวเกม Royal Crown จะให้เพื่อนๆ ได้เลือกตัวละครที่เป็น Champions ไม่ได้เป็นการสร้าง Avatar โดยจะแบ่งออกเป็นหลายสายเช่น Fighter Tank Supports Ranger หรือ Mage โดยที่แต่ละตำแหน่งก็จะมีจุดเด่นที่รู้ๆ กันอยู่แล้วซึ่งตอนนี้ตัวละครอาจจะยังเยอะเท่าไหร่เพราะอยู่ในเวอร์ชั่น Early Access ด้วย แต่ในอนาคตก็หวังว่าจะอัปเดตไวๆ ซึ่งจะมีการเล่นแบบปาร์ตี้ 3 คนแล้วก็ Solo คนเดียว ในหนึ่งรอบจะมีสูงสุด 60 คน หาเหลือคนสุดท้ายตามสไตล์ Battle Royale มีการฟาร์มหาไอเทมหลากหลายรูปแบบ บอกเลยว่ารายละเอียดมีเยอะพอสมควร แต่เมื่อเข้าใจแล้วก็จะเล่นไม่ยาก ดังนั้นต้องเข้ามาศึกษาซักเล็กน้อย

ตัวเกมเปิดให้บริการในรูปแบบ Global ก็จริงแต่ในเกมรองรับภาษาไทยทั้งหมด ทั้งรายละเอียดของสกิลและตัวหนังสือต่างๆ ถูกแปลอ่านเข้าใจง่าย ปิงน้อยส่วนตัวหลังจากที่ไปทดสอบก็ชอบในระดับหนึ่งส่วนหนึ่งมาจากงานภาพที่เป็นสไตล์ตัวการ์ตูนน่ารักแล้วมันคล้ายๆ กับเกมดังอย่าง Tree of Savior เกมออนไลน์บนพ๊ซีด้วยเลยน่าสนใจดี ดังนั้นถ้าใครกำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นเซิร์ฟเวอร์ไทยไม่แลคไม่หน่วงภาพการ์ตูนๆ น่ารักเรียนเชิญเลย รับรองว่าไม่ผิดหวัง ยิ่งมีเพื่อนยิ่งสนุก

เวอร์ชั่น PC ผ่านร้านค้า Steam

เวอร์ชั่น Mobile ทั้งในระบบ Android และ iOS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook