โปรเกมเมอร์ TANX ประกาศแขวนเมาส์ ไม่แข่งอย่างเป็นทางการอีกต่อไป

โปรเกมเมอร์ TANX ประกาศแขวนเมาส์ ไม่แข่งอย่างเป็นทางการอีกต่อไป

โปรเกมเมอร์ TANX ประกาศแขวนเมาส์ ไม่แข่งอย่างเป็นทางการอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันกีฬา eSports ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับมากขึ้นในสังคมมีผู้คนให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มีผู้ชมเป็นจำนวนมากหลาย 10 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่กำลังมาแรงในยุคนี้ เป็นช่องทางการสร้างรายได้อย่างมหาศาลอีกหนึ่งทางของเหล่าเกมเมอร์ที่ฝันอยากจะท้าทายกับความสามารถของตนเอง แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเส้นทางของการเป็น Pro Player ของนักกีฬา eSports จริงๆ อายุมันสั้นมาก โดยเฉลี่ยแล้วอายุนักกีฬา 25 ปีก็ถือว่าจะหมดวัยแล้วเพราะเด็กรุ่นใหม่ๆ ไฟแรงมีความไวของประสาทสัมผัส สายตาเฉียบคม หรือ Reaction ที่ไวกว่านักกีฬาที่มีอายุเยอะขึ้น ทำให้ฝีมือไม่อาจจะเทียบกับนักกีฬาใหม่ไฟแรงได้แล้ว ล่าสุดหนึ่งในนักกีฬาชื่อดังของไทย TANX ได้ประกาศแขวนเมาส์อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

tanx-(3)

TANX หรือพี่แทน Streamer ชื่อดังสังกัดอีสปอร์ต Made in Thailand หรือ MiTH ซึ่งเป็นคนที่โลดแล่นในการแข่งขันของเกมต่างๆ ในประเทศไทยมาอย่างยาวนานเป็น MiTH.PUBG ชุดแรกที่ประกอบด้วย MinORu, Ezqelusia, Cigarettes และ TANX นอกจากนั้นตัวแทนเองมีทักษะในเรื่องการเล่นเกมแนว FPS สูงมีความแม่นยำเป็นแนวหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย ผลงงานล่าสุดอย่าง Apex Legends ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างดี แต่ด้วยสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้การแข่งขันนี้ดับฝันของเขาไปอย่างรวดเร็ว

แล้วที่นี้ทาง TANX ก็ได้มีการมาอัดคลิป Video เพื่อแจ้งบอกทุกคนว่าเขาจะเลิกแข่งขันเกมอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งให้เหตุผลว่า "ตัวเขามีอายุที่เยอะขึ้น ทำให้ประสาทสัมผัสสู้เด็กรุ่นใหม่ไฟแรงไม่ได้ ที่สายตาดีกว่า Reaction เร็วกว่า ซึ่งเมื่อเทียบกับเขาที่อายุเยอะขึ้น แล้วหลายๆ อย่างเริ่มเสื่อมลง ความแข็งแกร่งที่เคยมีก็เริ่มหายไป เขาเองก็ยอมรับว่าทำใจลำบากเหมือนกันกับฝีมือที่เคยเป็นระดับ Top ของทุกเกมที่เล่นแต่ต้องกลายมาเป็นเกมเมอร์ที่ไปไม่ถึงฝัน"

tanx-(4)

ถ้าส่วนตัวมองว่าพี่แทนเขาเป็นเกมเมอร์ที่ค่อนข้างจริงจังกับการเล่นเกมถ้าเล่นแล้วก็อยากเล่นให้เก่งแล้วไปแข่งขันเพื่อเป็นความท้าทายของตัวเอง แต่ด้วยวัยที่จะครบ 29 ปี ที่ส่งผลกับหลายสิ่งมากสำหรับเกมเมอร์เลยยุติการเดินทางเพียงเท่านี้

tanx-(2)

ถึงแม้ว่าเส้นทางการเป็นนักีฬาของเขาจะจบลงไปแล้ว แต่การเป็น Streamer ของ TANX ยังดำเนินต่อไปใครที่อยากติดตามผลงานของเขาก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.twitch.tv/tanxlive/ ได้เกือบทุกวันและช่วงนี้พี่แทนของเราก็เริ่มทำ VLOG เยอะขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook