Nintendo ยอมรับว่ามีไอดีถูก Hack ไปกว่า 160,000 บัญชี

Nintendo ยอมรับว่ามีไอดีถูก Hack ไปกว่า 160,000 บัญชี

Nintendo ยอมรับว่ามีไอดีถูก Hack ไปกว่า 160,000 บัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วการเล่นเกมในปัจจุบันจะต้อง Login บัญชีตามแพลตฟอร์มเกมที่ให้บริการเกมนั้นๆ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลของผู้ให้บริการยกตัวอย่างเช่น Garena, Origin, Uplay, Epic Games Store หรือแม้กระทั่ง Steam ทั้งหมดนี้ก็จะต้องมีการลงทะเบียนของลูกค้าซึ่งจะมีการกรอกรายละเอียดต่างๆ ไว้ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอื่นๆ อีกมากซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัวที่มันสามารถนำไปทำอื่นๆ ได้แล้วทีนี้ทาง Nintendo ก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อบัญชีของ Nintendo Accounts ถูกแฮกไปกว่า 160,000 บัญชีเข้าไปแล้วถือว่าเป็นตัวเลขที่น่ากลัวไม่ใช่น้อยสำหรับการที่ข้อมูลของลูกค้ารั่วไหลออกไปจนทำให้บางคนเกิดสูญเสียเงินก็มี

ซึ่งทาง Nintendo ออกมายอมรับว่าพวกเขาถูก Hacker ล้วงเอาข้อมูลของลูกค้าไปจริง ซึ่งจากแหล่งข่าวได้รับแจ้งมาว่า Hacker ที่ทำการล้วงเอาข้อมูล Nintendo accounts ไปนั้นเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา โดยเหยื่อได้ออกมาบอกว่าอยู่ๆ พวกเขาก็ได้รับอีเมลจากทาง Nintendo ว่ามีคนพยายามจะลงชื่อเข้าใช้งานบัญชีของพวกเขา แล้วบางคนที่โดน Hack ไปแล้วนั้นบัญชีได้เชื่อมโยงกับ Paypal ก็จะซวยเป็นพิเศษจะโดนนำไปซื้อสินค้าที่เหยือรายหนึ่งถูกแฮกเกอร์เอาบัญชีไปใช้เงินกว่า 300 เหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทย 9000 แบบงงๆ ถ้าเป็นเราคงหัวเสียไม่น้อยเลย

nintendo-2

ตอนนี้ทำให้ทาง Nintendo ตัดสินให้ผู้ใช้งานของ Nintendo Accounts ทุกคนทำการเปลี่ยน Passwords บัญชีของตัวเองทั้งหมด ซึ่งควรตั้งรหัสผ่านให้ไม่ใกล้เคียงกับของเดิมเพื่อความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้งานเอง ดังนั้นแล้วเกมเมอร์ไทยคนไหนมีบัญชีของทาง Nintendo ไม่ควรมองข้ามข่าวนี้ตอนนี้ท่านอาจจะยังไม่โดน แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าอาจจะมีการ Hack บัญชีเพิ่มเติมด้วยก็ได้เพราะตัวบริษัท Nintendo เองก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าปลอดภัย 100% แล้วนอกจากนั้นแนะนำว่าควรใช้ระบบป้องกัน 2 ชั้นบน Nintendo Switch จะดีที่สุด

ก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลกใหม่อะไรเท่าไหร่สำหรับเหตุการณ์ Hacker เอาข้อมูลลูกค้าของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง แต่นี้เป็นบริษัทเกี่ยวกับเกมทำให้ถูกเกมเมอร์ให้ความสนใจ ดังนั้นทาง Nintendo อาจจะโดนตำหนิได้ว่าระบบรักษาข้อมูลลูกค้าไม่แน่นหนาพอจนทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ดังนั้นแล้ว ก็ต้องรอติดตามกันอีกทีว่า Nintendo ว่าแผนไว้รับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไร แล้วจะเรียกความมั่นใจของลูกค้ากลับมาได้หรือไม่ต้องรอดูกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook