Infinity Ward เคลื่อนไหวเริ่มใช้ยาแรงใน Call of Duty: Modern Warfare

Infinity Ward เคลื่อนไหวเริ่มใช้ยาแรงใน Call of Duty: Modern Warfare

Infinity Ward เคลื่อนไหวเริ่มใช้ยาแรงใน Call of Duty: Modern Warfare
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นเรื่องโปรแกรมช่วยเล่นเป็นอะไรที่เกิดขึ้นบ่อยเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหน ถ้าได้รับความนิยมเมื่อไหร่ก็มีคนโกงใช้โปรแกรมช่วยเล่นในรูปแบบต่างๆ ทันทียิ่งเป็นเกมประเภท FPS หรือ Shooting ก็จะเห็นบ่อยเป็นพิเศษเพราะเกมแนวนี้จะใช้ฝีมือในการควบคุมรวมไปถึง Gunplays ด้วย ดังนั้นผู้เล่นก็จะหาตัวช่วยทำให้ตัวเองเก่งขึ้น แต่หารู้ไหมว่ากำลังทำให้สังคมในเกมแย่ลงเรื่อยๆ แล้วเกมคุณภาพ AAA ที่ได้มีการประกาศเปิดให้เล่นในรูปแบบ Free to Play หลักจากการมาของโหมด WarZone ก็คือเกม Call of Duty: Modern Warfare จากทีมพัฒนา Infinity Ward ร่วมมือกับทาง Activision ในการเปิดให้บริการ

cod_(4)

ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาเกมได้ประสบปัญหาใหญ่กับการระบาดของ Hacker ที่ไม่แพ้ COVID-19 ในตอนนี้เลยถึงแม้ว่าทาง Infinity Ward ได้มีการเริ่มตรวจสอบไล่แบนไปเรื่อยๆ แล้วแต่บอกเลยว่าที่กำจัดไปเพียงแค่ 1% เท่านั้น อาจจะเนื่องการแบนเป็นเพียงแค่แบนไอดีถาวรผู้เล่นก็สามารถสมัครใหม่เพื่อกลับเข้ามาเล่นได้อยู่ดี จนวันนี้ได้มีการประกาศจาก Infinity Ward อย่างเป็นทางการแล้วผ่านทางแฟนเพจถึงวิธีรับมือกับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้

cod_(3)

เดิมทีการที่จะส่งเรื่องแบนได้นั้นผู้เล่นจะต้องออกมาส่งหลังจบเกมแล้ว และต้องนั่งไล่ดูรายชื่อผู้เล่นกว่า 140 ขึ้นไปเพื่อหาคนที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือคนโกงแล้วถึงจะส่งเรื่อง Report กลับไปให้ทางผู้ให้บริการตรวจสอบซึ่งตอบตรงๆ ว่ามันยุ่งยากแล้วผู้เล่นก็คงไม่เสียเวลามาทำ ถ้าไม่หัวร้อนจริงๆ ดังนั้นทาง Infinity Ward เลยออกมาประกาศถึงแนวทางการป้องกันในอนาคตที่กำลังมาถึงแล้วตอนนี้กำลังจะทำอะไรบ้าง

cod_(2)

อย่างแรกเมื่อมีการส่งเรื่องแบน Report ไปแล้วทางผู้เล่นที่กระทำความผิดจริงทางคนส่งแบนจะได้รับข้อความเพื่อแจ้งบอกว่าคนที่คุณส่งแบนถูกลงโทษแล้ว แต่มาก็คือเพิ่มระบบตรวจจับ Hacker เพิ่มขึ้นด้วยวิธีไหนเราไม่อาจทราบได้ อาจจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือมีการตรวจสอบที่เข้มงวดขึ้น ต่อมาที่วางแผนไว้เพิ่มระบบ Matchmaking ให้ผู้ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นไปอยู่ในห้องเดียวอารมณ์แบบห้องรวมยอดมนุษย์แต่เขาจะรู้ได้ไงว่าใครใช้หรือไม่ใช้อันนี้ไม่ได้ระบุไว้ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ เตรียมเพิ่มปุ่มสำหรับ Report เมื่อดูหน้าต่าง Kill Cam และ Specter Mode หลังจากที่โดนสังหารแล้ว แต่เมื่อไหร่ก็ยังไม่ระบุเช่นเดียวกัน แต่ผมเชื่อว่าคงอีกไม่นานทางทีมงานเขาทำอะไรให้เห็นชัดเจนกว่านี้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook