รีวิว ประสบการณ์ครั้งแรกกับเกม Risk of rain 2

รีวิว ประสบการณ์ครั้งแรกกับเกม Risk of rain 2

รีวิว ประสบการณ์ครั้งแรกกับเกม Risk of rain 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เกมส์ชื่อดังของวงการคงไม่พูดถึงจะไม่ได้ โดยผลงานชิ้นนี้เป็นของทางฝั่ง Gearbox Publishing โดยนักพัฒนาอย่าง Hopoo Games โดยตัวเกมส์นั้นวางจำหน่ายในครั้งแรกในช่วงมีนาคม ปี 2019 โดยตัวเกมส์นั้นทำออกมาในประเภท Co-op รองรับผู้เล่นได้ถึง 4 คน ที่มีสอดแทรกระบบ Ranking และ Unlock new item ใหม่ๆตลอดเวลา


 
RISK OF RAIN 2 อีกหนึ่งเกมส์คุณภาพคับแก้วอีกชิ้นที่ทำออกมาในแนว Open world โดยในภาคนี้ที่ทำออกมาค่อนข้างดีออกไปแนวที่ดีขึ้นกว่าเก่า โดยเน้นตัวละครที่มาจากภาคก่อนที่คงจะไม่ต้องเอ่ยอะไรมากนัก หากแต่เน้นในจุดอ่อนก็คือการคอนโทรล รูปร่าง การเคลื่อนไหว ของตัวละครที่ดูเหมือนแก้ถูกจุดและสร้างคะแนนในจุดนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว  

เนื้อเรื่องหลักที่เราจะสามารถเลือกตัวละครได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร จะสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด หลังปลดล็อคไปแล้วเท่านั้น โดยในแต่ตัวละครก็จะมีความสามารถพิเศษหรือสกิลเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไปโดยเน้นไปที่การเก็บไอเท็มที่มีจำนวนจำกัดต่อจำนวนผู้เล่นที่เยอะ บ้างอาจเจอสายฟาร์มมากกว่าสายบวกซะส่วนใหญ่ ทำให้ผู้เล่นใหม่หัวร้อนได้ไม่น้อยเลยมีเดียว

ความละเอียดของภาพนั้นถ้าดูจากสเปคที่ต่ำแล้วคงไม่อยากจะติอะไรมาก เพราะในส่วนของข้อดีที่สร้างออกมาได้ค่อนข้างลงตัวหากแต่คาดว่าคงไปเน้นที่ฉากการเคลื่อนไหวจู่โจมที่ส่วนตัวคิดว่าสวยงามแต่ไม่ถึงกับว้าว ซึ่งในข้อดีก็มีข้อเสียเช่นกันคือในเรื่องของแผนที่ที่ทำออกมาให้อ่านง่ายสีสันสดใสแต่กลับน่าเบื่อหน่ายเพราะเนื่องจากแมพเล็กและซ้ำๆกันอยู่ไม่น้อย

โหมด Multiplayer ที่แรกเริ่มสามารถเลือกได้เพียงตัวละครอย่าง Commando ต้องอาศัยความชำนาญในแรกเริ่มเล่นพอสมควร เพราะจะเป็นไก่ในสนามได้ง่ายๆเลยทีเดียว ส่วนคีย์เวิดหลักๆเห็นจะเป็นฟาร์มของป่าเก็บเงินเอาไว้สู้กับบอสประจำด่าน ที่ต้องคอยเปิดกล่องรับไอเท็มหล่อๆ กว่า 75 รายการ จะในช่องสีเขียวเพื่อเพิ่มดาเมจให้กับอาวุธและตัวละคร

มอนสเตอร์ที่มีจำนวนเยอะมีความสำคัญอย่างมากในการเก็บเงินโดยอาจจะต้องแก่งแย่งกับผู้เล่นคนอื่นๆนิดหน่อย บางตัวอาจมีความยากในการต่อสู้ซักหน่อยหากแต่แนะนำให้จัดของหนักโยน Sticky Bomb อัดหน้ากันไปเลย อย่างไรก็ดีนั้นโดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวถ้าดูจากการใส่รายละเอียดในการเคลื่อนที่ที่มีมิติมากขึ้นกว่าภาคก่อน

จุดบั๊กคือสาเหตุหลักของเกมส์ที่จำเป็นต้องพัฒนาโดยด่วนเพราะนอกจากจะทำให้เสียบรรยากาศแล้ว ในขณะที่กำลังบวกอยู่ดีๆกลับแสดงอาการบั๊กและหลุดออกจากเกมส์เลยก็ยังมี (อาจเป็นเพราะค่าปิง) นั่นก็เป็นเพราะค่าความเสถียรของเซิร์ฟที่ยังไม่ลงตัวที่มาจากกลุ่มผู้เล่นที่ทางเซิร์ฟไม่ได้แยกเป็นโซนภูมิประเทศ ทำให้เมื่อเล่นร่วมกันแล้วกันขนาดสเปคเกมส์ที่เล็กนั้นกลายเป็นข้อบกพร่องใหญ่ๆได้เลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ดีนั้น Risk of rain 2 มีรองรับแล้วทั้งในระบบ Nintendo Switch , Xbox-one และ Ps4 ส่งนในระบบ Steam ที่เพิ่งทำออกมาในช่วงวางจำหน่ายและทดลองเล่นนั้น ราคาอยู่ที่ 289 บาทเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook