5 ฟีเจอร์ของ PS5 ที่ทุกคนควรรู้!

5 ฟีเจอร์ของ PS5 ที่ทุกคนควรรู้!

5 ฟีเจอร์ของ PS5 ที่ทุกคนควรรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าปี 2020 จะมีแต่เรื่องร้ายๆทั้งในและต่างประเทศ แต่การเปิดตัวของเครื่องคอนโซล PS 5 หรือ PlayStation 5 ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างเล็กๆ ที่ทำให้ชีวิตของหลายคนมีชีวิตชีวาขึ้นได้

ทาง Sony ได้ประกาศเปิดตัว PlayStation 5 ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ในเรื่องของข้อมูลเชิงลึกและราคาก็ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามก็มีข้อมูลฟีเจอร์ของ PlayStation 5 ออกมาแล้ว โดยฟีเจอรืเด่นๆ 5 อย่างที่ทุกคนควรรู้มีดังนี้

1. มีตัวเล่น Blu-ray แบบ 4K

ตัวเล่น Blu-ray แบบ 4K หรือ 4K Blu-ray built-in player จะมาพร้อมกับเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งก่อนหน้านี้ในรุ่น PlayStation 3 ก็มีตัวเล่น Blu-ray มาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ทำให้ PlayStation 3 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นคอนโซลไว้สำหรับเล่นเกมแล้ว เจ้า PlayStation 3 ยังสามารถถูกใช้งานเป็นเครื่องเล่นภาพยนตร์แบบ Blu-ray ได้อีกด้วย ถือเป็นอุปกรณ์ความบันเทิงครบวงจร ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว หรือเสียเงินครั้งเดียว ได้ทั้งอุปกรณ์ดูภาพยนตร์และเล่นเกมไปพร้อมกัน สำหรับ PlayStation 5 ที่มาพร้อมกับ 4K Blu-ray เรียกได้ว่าทั้งภาพและเสียงของเกมหรือภาพยนตร์จะชัดยิ่งกว่าชัดแล้ว

2. ระบบเสียง 3D แบบ Immersive

 

คำว่า Immersive แปลตรงๆคือ ดื่มด่ำ ระบบเสียง 3D แบบ Immersive ของ PlayStation 5 จะใช้การผสมผสานอย่างลงตัวของ Hardware และอัลกอริทึ่มของ Software ที่จะทำให้เราหลุดไปอยู่ในโลกของเกม (หรือภาพยนตร์) ด้วยเสียงรอบทิศทางและเหมือนจริง   

3. ระบบ Ultra-fast SSD ลดระยะเวลาโหลดเกม

เทคโนโลยี SSD หรือ Solid-state drive เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางอยู่แล้วในวงการเกมเมอร์ สาเหตุเพราะความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของเวลาการโหลด ที่ไวขึ้นมากๆ เมื่อเทียบกับ HDD ปกติ สำหรับ PlayStation 5 จะมาพร้อมกับ Ultra-fast SSD หรือ SSD ขั้นกว่า ที่ลดระยะเวลาโหลดเกมได้เร็วขึ้นไปอีก

4. ฟีเจอร์ Backwards compatibility ทำให้เล่นเกมของ PS4 ได้

ฟีเจอร์นี้ทำให้แฟนๆ PlayStation โล่งใจได้ เพราะใน PlayStation 4 มีเกมระดับยอดเยี่ยมมากมาย การที่จะต้องสลับเครื่อง PS5 ไป PS4 เปลี่ยนสายต่อหน้าจอ เพื่อไปเล่นเกมเหล่านั้นคงเป็นเรื่องลำบากไม่น้อย แต่ทาง Sony ได้ออกมายืนยันแล้ว ว่า PlayStation 5 จะสามารถรองรับการเล่นเกมตัวท็อปๆอย่างน้อย 100 เกมของ PlayStation 4 ได้

5. รองรับการโหลดเข้าเกมระบบ Multiplayers

ต่อเนื่องมาจากฟีเจอร์ Ultra-fast SSD นอกจากจะทำให้โหลดเกมรวดเร็วขึ้นแล้ว PlayStation 5 ยังมีฟีเจอร์โหลดเข้าเกม พร้อมกับเข้าไปยังโหมดผู้เล่นหลายคน หรือเซฟต่างๆ ที่เราเล่นค้างไว้ได้อย่างรวดเร็ว ไวแบบรู้สึกว่าไม่ได้ boot เกมใหม่เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook