DreamHack ย้ายการแข่งขัน CS:GO Masters Tournament เป็น Online แทน

DreamHack ย้ายการแข่งขัน CS:GO Masters Tournament เป็น Online แทน

DreamHack ย้ายการแข่งขัน CS:GO Masters Tournament เป็น Online แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่ากระแสของเกม Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO จากค่าย Valve กำลังมาแรงมียอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการจัดการแข่งขันตลอดทั้งปีทั่วโลกและอีกหนึ่งรายการสำคัญอย่าง DreamHack Masters CS:GO ที่จะเป็นอีกหนึ่ง Event ของการแข่งขันอีสปอร์ตในปี 2020 แต่เนื่องด้วยปัญหาในโลกเราตอนนี้ที่เชื้อไวรัสสายพันธ์ COVID-19 กำลังระบาดไปทั่วโลกทำให้หลายๆ งานหรือการแข่งขัน Offline ต่างๆ ก็ยกเลิกหรือหาวิธีการนำเสนอในรูปแบบใหม่แล้ว

ทาง DreamHack เองก็ปรับตัวเช่นเดียวกันโดยจะให้ CS:GO Masters Tournament เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Online แทนพร้อมกับเพิ่มเงินรางวัลจาก 250,000 เหรียญสหรัฐ เป็น 300,000 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 9,000,000 บาท

 

ซึ่งแผนเดิมที่วางไว้ก็คือตัวการแข่งขันอีสปอร์ต  DreamHack Masters ได้รับการจัดขึ้นที่ Jönköping ประเทศสวีเดนในเดือนมิถุนายน 2020 นี้ซึ่งจะรวบรวมทีมอีสปอร์ตชื่อดังของ CS:GO ที่ดีที่สุดในโลก 16 ทีมมาแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล แต่ด้วยเหตุการณไว้รส Corona หรือ COVID-19 ทำให้ต้องยกเลิก Event ดังกล่าวไปแต่ทาง DreamHack ก็ไม่ยอมแพ้ได้ตัดสินใจปรับการแข่งขันใหม่ให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์แทนที่จะเป็นงานออฟไลน์นั่นเอง

โดยที่ตัวรายการนี้ DreamHack Masters Spring จะเป็นเจ้าภาพที่จัดการแข่งขันจำนวน 32 ทีมใน 4 ภูมิภาคทั่วโลกได้แก่ ยุโรป อเมกิกาเหนือ เอเชีย และ โอเชียเนีย แล้วตัวการแข่งขันครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม ยาวไปจนถึง 14 มิถุนายนเลยทีเดียว ดังนั้นเราจะเห็นทีมยอดฝีมือต่างๆ จากทั่วโลกมาแข่งขันอีสปอร์ตรายการใหญ่ในรูปแบบออฟไลน์เพื่อหลีกเรื่องกับปัญหาที่กำลังเกิดอยู่ในปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจ แทนที่จะยกเลิกก็แข่งแบบออนไลน์ไปเลย แต่กฏกติกาต่างๆ ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้หมดสมต่อไป สามารถติดตามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่ https://dreamhack.com/masters/

dreamhack_(2)

Counter-Strike: Global Offensive เป็นเกมออนไลน์แนว FPS ที่ขึ้นชื่อว่ามีนักกีฬาอีสปอร์ตและทีมอีกสปอร์ตเยอะที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกโดยที่ตัวการแข่งขันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นเพราะผู้เล่นแต่ละคนก็จะต้องมาวัดเหลี่ยมคมกัน นอกจากนั้นแผนการเล่นในด่านต่างๆ ก็จะเป็นต้นบ่งชี้ว่าทีมไหน มีการเตรียมความพร้อมมาดีกว่ากัน เกม CS:GO เป็นเกมที่ใช้เวลาในการแข่งขันแต่ละคู่นานพอสมควรดังนั้นผู้ชมจะได้เต็มอิ่มไปกับการแข่งขันของเกมนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook