น้ำตาไหลสตรีมเมอร์ TimTheTatman ดูผู้เล่นสุดเทพยิง 49 ตัวใน Call of Duty: WarZone

น้ำตาไหลสตรีมเมอร์ TimTheTatman ดูผู้เล่นสุดเทพยิง 49 ตัวใน Call of Duty: WarZone

น้ำตาไหลสตรีมเมอร์ TimTheTatman ดูผู้เล่นสุดเทพยิง 49 ตัวใน Call of Duty: WarZone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เจอว่าใช้ไม่มีก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ของเราได้นำเสนอไปแล้วเกี่ยวกับการมาของเหล่ายอดมนุษย์ ที่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้รอบตัวและมีความคมของการยิงสุดโหดภายในเกม Call of Duty: WarZone เหมือนกับเป็นผู้ที่พลังนิวไทป์ ซึ่งหลายๆ คนที่เล่นอยู่เป็ประจำ น่าจะเข้าใจดีเพราะว่าตอนนี้เกมถือว่ากำลังมี Hacker ระบาดมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าทางผู้ให้บริการอย่าง Activision จะออกมาประกาศว่าได้แบนไอดีกว่า 5,000 แต่เกมตอนนี้มันเปิดให้เล่นในรูปแบบ Free to Play ก็คงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่หลอกมั้งกับการที่เพียงแค่โดนแบน

 

ซึ่งในตอนแรกคิดว่าผู้เล่นที่โดนผลกระทบหนักๆ ก็จะเป็นผู้เล่น Call of Duty: WarZone ฝั่งเอเซียเป็นหลัก แต่สุดท้ายทางยุโรปก็ต้องพบเจอกับเหล่ายอดมนุษย์เช่นเดียว เมื่อมีสตรีมเมอร์ TimTheTatman และเพื่อนของเขา CouRage และ Nadeshot ได้พบเจอผู้เล่นน่าสงสัยเลยไม่รอช้ารีบเข้าไปปะทะดูแล้วเมื่อเขาตายแล้วเข้าไปเห็นจำนวน Kills ของคนที่เขาดูโดยใช้ชื่อว่าๅ HBRa3 ก็ต้องตกตะลึงเพราะเขามาคนเดียวและมีถึง 40 กว่า Kills ทำให้เขาตัดสินใจ Spectator ต่อเพื่อดูความแทพของเขาคนนั้น ซึ่งระหว่างดูก็มีเสียฮือฮา และ ตลก ว่าทำไม "พี่เขาเทพขนาดนี้"

แน่นอนว่าเมื่อดูแล้วอาจะตลกว่าทำได้ยังไงแต่ทาง CouRage "นั่นเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดที่ฉันพบ แล้วเขาเองก็ต้องการให้เกมเมอร์มาเล่นเกมนี้เพราะมันสนุก แต่นี่เป็นสิ่งที่แย่ที่สุดเลย" เพราะ การที่มีผู้เล่นใช้โปรแกรมช่วยเล่นแบบมันทำให้สังคมภายในเกมดูแย่ลง และผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้ก็เสียความรู้สึกไปกับมัน ส่งผลให้การเล่นเกมไม่สนุกอีกต่อไป ดังนั้นปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่สามารถมองข้ามได้ถ้าทาง Activision ยังอยากให้เกมนี้มีจำนวนผู้เล่นเยอะต่อไปและไม่มีจุดจบเหมือนอย่าง Apex Legends ที่ Hacker ส่งผลกระทบครั้งใหญ่

cod_(2)

เพราะตัวอย่างก็มีให้เห็นเยอะแยะแล้วว่าการที่ปล่อยให้ Hacker เอาเปรียบผู้เล่นอื่นเป็นระยะเวลานานมันจะส่งผลเสียเป็นอย่างมาก Activision ต้องเร่งมือทำการแก้ไขโดยด่วนไม่ว่าจะด้วยวิธีการให้ผู้เล่นช่วยส่งรายชื่อผู้น่าสงสัยหรือ มีระบบป้องกันต่างๆ ให้สังคมมันดีขึ้นกว่านี้ เพราะจำนวนคนใช้โปรแกรมช่วยเล่นมันเพิ่มขึ้นทุกวัน และยิ่งชัดเจนเรื่อยๆ แน่นอนว่าการป้องกันให้ได้ 100% เป็นอะไรที่ไม่มีทางทำได้ แต่ของ 90% ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับผู้เล่นประมาณว่าเล่น 10 เกมเจอ Hacker ซัก 1 รอบมันก็ยังพอรับได้อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook