แนะนำ 5 เกมสวมบทบาทเป็นหมอไว้สู้ไวรัส COVID-19

แนะนำ 5 เกมสวมบทบาทเป็นหมอไว้สู้ไวรัส COVID-19

แนะนำ 5 เกมสวมบทบาทเป็นหมอไว้สู้ไวรัส COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกว่าอินก็คงได้สำหรับช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสสายพัน COVID-19 ที่ตอนนี้ในประเทศไทยของเราถือว่าอันตรายมากๆ เชื้อกำลังแพร่ระบาดไปตามต่างจังหวัดอย่างรวดเร็ว ดังนั้นตอนนี้ถ้าเป็นไปได้พยายามอยู่ติดบ้านไว้ไม่ควรออกไปไหน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและการติดเชื้อเพิ่ม ทาง Sanook Game เลยขอแนะนำ 5 เกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ แพทย์ หมอ มาให้เพื่อนๆ ที่กำลังอินในช่วงนี้เลือกเล่นกันสำหรับแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam จะมีเกมอะไรบ้างไปรับชมกันเลย

Project Hospital

doctor_(5)

เกมแรกเป็นผลงานของผู้พัฒนา Oxymoron Games ที่มีเกมเกี่ยวกับหมออย่าง Project Hospital ให้เล่นซึ่งตัวเกมจะเป็นแนว จำลองสถานการณ์ในการสร้างโรงพยาบาลกึ่งๆ สไตล์ Medical Sim ที่ผู้เล่นจะต้องบริหารจัดการเงิน มีการวางแผนในการสร้างโรงพยาบาลเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้ จัดส่วนต่างๆ ให้โรงพยาบาลให้เป็นระเบียบ เป็นส่วนๆ ซึ่งถือว่าสมจริงในระดับหนึ่ง นอกจากนั้นยังต้องมีการจ้างบุคลากรแผนกต่างๆ เพื่อมาทำหน้าที่ของตนเองอีกด้วย

Two Point Hospital

doctor_(4)

ถ้าพูดถึงเกมสวมบทบาทเป็นหมอหรือแพทย์แล้วไม่พูดถึงเกมชื่อดังอย่าง Two Point Hospital ก็คงไม่ได้แน่นอนเป็นผลงานของทาง Two Point Studios ที่ร่วมมือกับค่ายยักษ์ใหญ่ SEGA โดยเป็นเกมแนวสร้างเมืองแต่จะเป็นการสร้างโรงพยาบาลให้มีห้องในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับคนไข้ที่กำลังจะมา งานภาพจะออกแนวสไตล์การ์ตูน เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นหลายๆ คนบอกไว้ว่าเป็นเกมที่เข้าใจง่ายระบบไม่ซับซ้อนมีระบบอำนวยความสะดวกในเรื่องการตัดสินใจต่างๆ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

Hospital Tycoon

doctor_(2)

สำหรับเกมนี้อาจจะเป็นเกมเก่าไปซักหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกไม่เลวจากทีมพัฒนา Deep Red Limited และจัดจำหน่ายโดย Codemasters ที่ตอนนี้กำลังลดราคาเกมอยู่ด้วยจากปกติ 129 บาทเหลือเพียง 32 บาทเท่านั้น เป็นเกมราคาถูกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหมอที่เราอยากจะแนะนำ เป็นเกมแนวสร้างโรงพยาบาลอีกเช่นกันแต่ความหลากหลายนั้นอาจจะเทียบกับเกมสมัยใหม่ยากหน่อย แต่ถ้าคิดถึงเรื่องบรรยากาศแล้วความยากง่ายของเกมเพลย์ก็ถือว่าน่าสนใจดีไม่น้อย 

Help Me Doctor

doctor_(3)

เปลียนแนวกันบ้างเราแนะนำเกมสร้างโรงพยาบาลไปเยอะแล้ว มาเป็นเกมที่เราเป็นหมอคอยตรวจอาการคนไข้บ้างดีกว่าเกมนี้มีชื่อว่า Help Me Doctor เป็นผลงานของทาง AngryAngelGames ที่วางจำหน่ายในปี 2016 โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นหมอ  คอยรักษาคนไข้ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือด้วยวิธีการต่างๆ มีการตอบคำถาม หาอาการและอื่นๆ ตามสไตล์เกมหมอ ซึ่งจะมีประวัติรายละเอียดของคนไข้่เบื้องต้นให้อ่านอีกด้วย

Bio Inc. Redemption

doctor_(6)

DryGin Studios ได้ส่งเกมที่นำแนวคิดเกี่ยวกับการรักษามาออกแบบให้อยู่ในรูปแบบเกม ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นแพทย์ในการวิจัยรักษาโรคร้ายต่างๆ ก่อนที่มันจะสายเกินไป ซึ่งแต่ละโหมดจะมี Objective หรือเป้าหมายที่แตกต่างกัน เราจะต้องระบุโรคร้ายและวิธีการรักษาเบื้องต้นที่ศึกษาจากพฤติกรรมของผู้ป่วย งานภาพอาจจะดูแปลกๆ แต่ระบบเกมเพลย์ถือว่าสนุกเหมือนกันผู้เล่นจะวิเคราะห์จากหลายๆ อย่างเพื่อระบุโรคร้ายของคนไข้ให้ได้ แบ่งระดับความยากออกเป็นหลายระดับเพื่อท้าทายผู้เล่นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook