Animal Crossing เกมส์ลับ ที่ชีวิตหนึ่งต้องได้ลอง

Animal Crossing เกมส์ลับ ที่ชีวิตหนึ่งต้องได้ลอง

Animal Crossing เกมส์ลับ ที่ชีวิตหนึ่งต้องได้ลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Animal Crossing - New horizon อีกหนึ่งเกมส์แบบฉบับที่ในประเทศไทยไม่ได้รับความนิยมมากนัก หากแต่ในระดับเอเชียแล้วตัวเกมส์สามารถทำรายได้จากยอดขายแบบถล่มทลาย โดยภาคแรกแกะกล่องพัฒนามาในปี 2001 วางขายในโซนญี่ปุ่นเท่านั้น สามารถกอบโกยรานได้ภายในประเทศผู้ผลิตไปได้กว่า 2ล้านแผ่น และเริ่มส่งออกในทั่วโลกได้สัมผัสในปี 2004

อย่างไรก็ดีตัวเกมส์จะเป็นแนว Life of survival นิดๆชวนให้นึกถึง Minecraft หรือ Harvest moon หน่อยๆ  ทว่าถ้าได้ลองเล่นคงต้องเปลี่ยนความคิดได้บ้าง ที่ตัวเกมส์จะพาคลายสมองพาได้พักผ่อนในช่วงนี้ว่างเว้นจากการทำงาน จะออกเป็นแนวใช้ชีวิต สร้างชุมชน หรือไม่เว้นแม้แต่จับปลา จับแมลง ไม่มีตัวกำหนดค่าพลังของตัวละคร เควสต์ภารกิจ ให้เราต้องปวดหัวมากมายนัก

จุดขายสำคัญของตัวเกมส์คงเป็นความ RPG ที่ผสมผสานกับบทบาทในรายละเอียดทั้ง ชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งนักการเมืองท้องถิ่น มาในวันนี้ในรูปแบบการจำลองชีวิตในระบบการเอาตัวรอดบนเกาะร้างค่อยหาเงินจากการทำกิจกรรมสารพัด ที่ต้องใช้จินตนาการในการเล่นพอสมควร ทั้งการสร้างของ ตกแต่งที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อม ตลอดจนเก็บของ Craft ไว้เป็นอาวุธ วัตถุดิบ เครื่องใช้ ที่อยู่รอบๆตัวละครจิ๋วที่มีการอ้างอิงจากเวลาเดินบนโลกแบบจริงๆ และยังชวนเพื่อนแบบออนไลน์เพื่อมาเยี่ยมคฤหาสถ์ของเราได้อีกด้วย หากแต่ต้องทำความเข้าใจในรูปแบบของเกมส์ที่เล่นง่ายเล่นได้ทุกเพศทุกวัยจะตอบโจทย์การพักผ่อนได้อย่างมาก

สำหรับตัวเกมส์ Animal Crossing ถูกเปิดตัวกันไปแล้ว  โดยเบื้องต้นรองรับในระบบ Nintendo Switch แล้ววันนี้ไปตำโลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook