Pixel Art สวยมาก! เกม Sea of Stars เผยวิดีโอตัวอย่าง

Pixel Art สวยมาก! เกม Sea of Stars เผยวิดีโอตัวอย่าง

Pixel Art สวยมาก! เกม Sea of Stars เผยวิดีโอตัวอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครเป็นแฟนเกมที่มีกราฟฟิกแนว Pixel Art มีข่าวดีว่าจะมีเกมใหม่ออกมาชื่อ Sea of Stars สามารถดูวิดีโอตัวอย่างได้ด้านล่าง

เกม Sea of Stars นั้นเริ่มต้นมาจาก KickStarter หรือเว็บไซต์ที่รวบรวมคนที่มีไอเดียดีๆแต่ไม่มีเงินทุนในการทำไอเดียนั้นให้เป็นจริง มาโฆษณาไอเดียของตัวเองบนเว็บไซต์ จากนั้นผู้ที่สนใจอยากจะสนับสนุนให้ไอเดียนั้นเป็นจริง ก็สามารถลงเงินกัน (จำนวนไม่มาก) โดยเกม Sea of Stars นั้นเริ่มต้นที่ 1 ดอลลาร์หรือประมาณ 30 บาท แต่หากสนับสนุนด้วยจำนวน 25 ดอลลาร์ (ประมาณ 750 บาท) จะได้รับเกมไปเล่นด้วยแบบสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็นคอนโซลหรือว่าพีซี

Sea of Stars เป็นเกมแนว turn-based RPG โดย Sabotage Studio จากประเทศแคนาดา ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเกมยุคคลาสสิก โดย Sabotage Studio มีชื่อเสียงมาจากเกมตัวแรกชื่อ The Messenger ได้รับรางวัลประเภทเกมอินดี้ในงาน Game Awards ปี 2018

ด้วยความที่เป็นสตูดิโอที่มีชื่อเสียง อีกทั้งโปรเจคนี้ เป็นเกมแนวที่ผู้เล่นยุค PlayStation 1 คุ้นเคย ซึ่งผู้เล่นเหล่านั้นส่วนใหญ่ก็อายุวัยทำงาน มีรายได้กันแล้ว ทำให้โปรเจค Sea of Stars บน KickStarters ทะลุเป้าอย่างง่ายดาย โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน โดยเป้าคือ 133,000 ดอลลาร์แคนาดา ตอนนี้ทำยอดไปกว่า 290,000 ดอลลาร์แคนาดา หรือประมาณ 6,400,000 บาท

จุดขายหลักของเกม

1) ความสมน้ำสมเนื้อของระบบ Turn-based: ข้อนี้ถือว่าตรงประเด็นมาก เพราะว่าเกมแนว Turn-based หรือแนวที่ตัวละครสลับกันตี หากทำไม่ดี จะน่าเบื่อเอามากๆ โดยทีมพัฒนาสัญญาว่าจะมีระบบ Turn-based ที่สมน้ำสมเนื้อ ผู้เล่นสามารถควบคุมการโจมตีได้ในขณะที่ตัวละครกำลังโจมตีอยู่ระหว่าง Turn (ไม่ใช่สั่งให้ตีแล้วนั่งดูอยู่เฉยๆ) มีคอมโบการโจมตี การเพิ่มบูสติ่ง และการวางแผนการป้องกัน

2) ความซับซ้อนของด่าน: ผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครผ่านด่านได้ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ปีนเขา กระโดด หรือแม้กระทั่งว่ายน้ำ

3) มีเนื้อเรื่องที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ The Messenger: ข้อนี้ถือว่าเอาใจแฟนๆเกม The Messenger อยู่เหมือนกัน สามารถดูรายละเอียดเกม The Messenger เพิ่มเติมได้ที่: ชมเกม The Messenger เกมนินจาที่ได้แรงบันดาลใจจาก Ninja Gaiden

4) มีระบบกราฟฟิก Dynamic Lighting ผสมผสานแสงสีในเกมให้เข้ากับ Pixel Art อย่างสวยงาม

5) ความเป็น Turn-based RPG อย่างแท้จริง: ทางสตูดิโออ้างว่าได้ทำงานอย่างหนัก ในการวิเคราะห์และวางแผนให้เกมมีความสมเหตุสมผล สมกับเป็น Turn-based RPG ที่สุด

เกม Sea of Stars มีกำหนดวางขายเดือนเมษายนปี 2022

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่: https://www.kickstarter.com/projects/sabotagestudio/sea-of-stars 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook