ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์สุดท้ายที่ 6 วันที่ 18

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์สุดท้ายที่ 6 วันที่ 18

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์สุดท้ายที่ 6 วันที่ 18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันผ่านไปอย่างรวดเร็ว มาถึงสัปดาห์สุดท้ายแล้วของการแข่ง Esports สุดมันส์ PUBG Mobile ในรายการ PUBG Mobile Thailand Pro League 2020 Season 1 การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกตลอดทั้งปีกับเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาท เลยทีเดียว แล้ววันนี้จะเป็นการกลับมาเล่นของ RRQ. Athena และ FaZe Clan สังกัดชื่อดังที่ตอนนี้กำลังถูกจับจ้องเป็นพิเศษเพราะทั้งสองจะต้องแข่งกันเพื่อชิงอันดับที่หนึ่ง เพราะคะแนนทั้งสองยังห่างกันไม่มากเพียงว 23 คะแนนเท่านั้น ดังนั้นมีอะไรจะต้องใส่ให้หมดในวันสุดท้ายนี้แล้ว โดยทีม Tack Esport ต้องการ 60 แต้มเพื่อขึ้นไปอันดับ 16 ให้ได้แต่จะทำได้หรือไม่ในวันนี้ต้องติดตามผลกันเลย

pugm_1

เริ่มโดดกันที่ Erangel แผนที่แรกเหมือนอย่างเคยช่วงแรกก็จะไม่มีจังหวะไฟต์มากมายแต่จะมีบางทีมที่โดนตัดไปบ้าง แต่บอกเลยว่าการโดดรอบนี้เหมือนทีมหัวตารางฟอร์มยังไม่มาเท่าไหร่เพราะเริ่ม Play Zone ที่ 5 ทาง ILLUMINATE The Murder ถูกตัดไปอันดับที่ 16 ส่วนทาง FaZe Clan ที่ต้องการคะแนนกลายเป็นจบอันดับที่ 15 ทั้งๆ ที่พวกเขามีโอกาสหาแต้มได้ในเกมนี้เพราะทาง RRQ โดนตัดไป 2 คนในจังหวะบวกกับ Daytrade Gaming ผลสุดท้ายพวกเขาก็ทำไม่ได้ แล้วในจังหวะต่อมาก็เป็นการลุยหาตำแหน่ง Kill Feed ขึ้นต่อเนื่องจนท้ายทาง Power 888 คว้าแชมป์ไปได้ในเกมนี้ด้วยระเบิดลูกเดียว

pugm_2

มาต่อกันที่แมทช์ที่ 2 กับแผนที่ Vikendi เป็นอีกหนึ่งแผนที่จะเกิดการปะทะเร็วๆ ต้องแต่ช่วง Play Zone ที่ 2 หลายทีมจะต้องตั้งสมาธิกันใหม่โดยเฉพาะ FaZe และ RRQ ที่ในสัปดาห์ที่ 6 นี้พวกเขายังไม่โชว์ฟอร์มจ่าฝูงเทาที่ควรแต่ทาง DAY กักที่ได้ดีมีการตัดทีม GCAHQ อย่างรวดเร็วได้อย่างสวยงาม โดยวงจะอยู่ตรงกลางตัดน้ำประมาณ 10% ซึ่งหลายทีมๆ ก็อยู่ในวงอยู่แล้ว ใน Play Zone 4 เริ่มมีการปะทะรวดๆ เพราะวงบีบไปด้านขวาทำให้ทีมจากซ้ายต้องเดินเข้าวง แล้วจังหวะเดินก็จะปะทะกับทีมอื่นๆ แน่นอนรวมไปถึง FaZe Clan จบอันดับที่ 13 รวดเร็วจนสุดท้ายคนที่ได้แชมป์ไปคือ LYNX TH ด้วยตำแหน่งและการตัดสินใจได้ดี

pugm_3

Sanhok สุดเดือดมาโดดกันเป็นแผนที่อันดับ 3 ซึ่งไม่ต้องรอนานจังหวะเริ่มยิงก็เปิดฉากขึ้นแล้ว เพราะเส้นไลน์เดินมันมีน้อยเกิน แผนการต่างๆ คงใช้ไม่ค่อยได้ดังนั้นแต่ละทีมจะต้องใช้ดวงและจังหวะ Timing ให้ดี และวัดความเฉียบคมของการยิงกันเพียงแค่ Play Zone ที่ 4 ทาง AAA และ SP จบอย่างรวดเร็วรวมไปถึง FaZe ก็โดนตัดเหลือเพียง 2 คนเท่านั้นพวกเขาอาจจะตาม RRQ ลำบากเพราะเขายังมี 4 ตัวเต็มในชวงเริ่ม Play Zone ที่ 5 รวมไปถึงดวงพวกเขามาเพราะวงบีบไปหาพวกเขาจนในที่สุดพวกเขาก็ไม่ปล่อยโอกาสเสียเปล่าคว้ากินไก่มาได้ในสัปดาห์ที่ 6 วันสุดท้ายฉีก FaZe ไปหลายแต้มจนการันตีได้เลยว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ในรายการนี้

  pugm_4

สนุกอย่างต่อเนื่องในเกมรองสุดท้ายของการแข่งขันอย่าง Miramar เป็นแผนที่วัดทักษะการ Call Team ของ IGL เลยเพราะมันเป็นแผนที่ขนาดใหญ่การตัดสินใจถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในช่วงเริ่มโดดการฟาร์มกันปกติ หารถเพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น FaZe Clan ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งแผนที่นี้จะต้องโชว์ฟอร์มเพื่อเก็บคะแนนมาให้ได้เพราะเกมที่ผ่านมาอันดับไม่ดีเท่าที่ควรถ้าจะตี RRQ ให้แตกต้องคว้าแชมป์ในเกมที่เหลือให้ได้ แต่หลายๆ ทีมก็คงไม่ยอมง่ายขนาดนั้นซึ่งเกมนี้ก็ดูเหมือน RRQ จะพลาดด้วยโดนเก็บไปแล้ว 3 แต่จังหวะปะทะใน Play Zone หลังๆ หลายทีมก็เดินหน้าหาแต้มแต่ทีมวันนี้ที่ On Fire ยิงโหดเก็บแต้มกระจายก็คือ LYNX TH อีกแล้ว

pugm_5

มาถึงการโดดรอบสุดท้ายของการแข่งขัน PUBG ในแผนที่ Erangel โดยรอบนี้ก็มีหลายๆ ทีมที่การันตีแล้วว่าไม่ผ่านรอบต่อไป แล้วก็อันดับที่หนึ่งก็ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นการเล่นเพื่อศักดิ์ศรีกันแล้วแน่นอนว่าใส่กันเต็มทิ้งท้ายการแข่งขันใหญ่แน่นอน เริ่มมาแต่ละทีมก็ประจำเมืองของตัวเอง ในช่วง 2-3 จะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นความเดือดจะเริ่มเมื่อ Play Zone 4 หลายทีมก็คาดหวังไว้รวมถึง LYNX TH ด้วยที่อยากจะคว้า 3 แชมป์ในวันนี้ แต่ก็ทำไม่ได้เพราะทาง FaZe เขาระเบิดพลังมาตอนสุดท้ายคว้าแชมป์แมพสุดท้ายปิดการแข่งขันไปได้อย่างสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook