ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์สุดท้ายที่ 6 วันที่ 17

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์สุดท้ายที่ 6 วันที่ 17

ผลการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 สัปดาห์สุดท้ายที่ 6 วันที่ 17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีอะไรต้องใส่ให้หมดแล้วคงกักไม่ได้อีกต่อไปเพราะนี้จะเป็นการแข่งขันสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน Esports สุดมันส์อย่าง PUBG Mobile ในรายการ PUBG Mobile Thailand Pro League 2020 Season 1 การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกตลอดทั้งปีกับเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาท ในวันนี้ของสัปดาห์ที่ 6 วันที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่างกลุ่ม B และ C ซึ่งทาง FaZe Clan และ RRQ. Athena ไม่ได้แข่งแต่แต้มของทั้งสองคงไม่มีใครตามทันแน่นอน ส่วนที่อื่นๆ ก็จะต้องดิ้นให้หลุดจากท้ายตารางโดยเฉพาะ Tack Esport ที่เพียงไม่กี่แต้มก็จะหลุดในโซนอันตรายแล้ว แต่ก็ต้องมาดูกันอีกที เพราะทุกทีมคงไม่ยอมกันเพื่อเก็บคะแนนให้เยอะที่สุด

pubgm_1

ในเกมแรกประเดิมสนามที่ Erangel อีกครั้งแล้วก็จัดหนักวงบีบลงด้านล่างที่กินน้ำต้องมีการข้ามสะพานเกิดการตั้งด่านแน่นอน และทีมใดเคลื่อนที่ช้าก็จะเสียเปรียบมากในแผนที่แบบนี้ โดยที่ทาง Suphanburi E-Sport, QC.20 Something และ ILLUMINATE The Murder เข้าวงช้ากว่าทีมอื่นๆ ที่หาบ้านเล่นตั้งฐานกันแล้ว และวงเริ่มบีบหลายๆ จังหวะก็เริ่มมีการปะทะกันแล้ว ซึ่งมันลำบากเพอสมควรแต่ทางทีม Team Secret TH หาตำแหน่งเล่นได้ดีทำให้จำนวนสมาชิกอยู่เต็มในวงเกือบสุดท้ายทำให้พวกเขาสามารถเก็บแชมป์ไปไม่ยากเลยในเกมแรก

pubgm_2

มาต่อความสนุกกันในเกมที่สองแผนที่ Vikendi เป็นอีกหนึ่งแผนที่มีขนาดเล็ก แล้วทำให้หลายๆ ทีมเลือกที่จะไม่ฟาร์มนานแล้วเริ่มขยับหาตำแหน่งแต่ ก็ไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะถ้าเกิดทีมไหนเปิดเสียงก่อนก็จะมีทีมมาแจมอย่างแน่นอนอารมณ์แบบหลังของหลังอีกที ดังนั้นต้องเล่นไวจบเร็วในจังหวะ Play Zone ที่ 6 ไป 7 ก็เหลือทีมเพียง 7 ทีมเท่านั้น โดนตัดกันยาวๆ Kill Feed ขึ้นไม่หยุด ดุเดือดจริงเพราะแต่ละทีมไม่มีกักเอาได้ต้องเอาและสุดท้ายทีมที่นิ่งและคว้ากินไก่ในแผนที่นี้ไปได้ก็คือ LYNX TH

pubgm_13

แข่งแบบต่อเนื่องกันที่แผนที่ Sanhok ขนาด 4x4 สุดเดือดการปะทะจะเปิดฉากตั้งแต่ Play Zone ที่ 3 กันเลยทีเดียวเพราะเส้นทางการเดินมันมีจำกัดซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานไม่มีอะไรเยอะ อยากได้ก็ต้องตี ไม่มีบ้านอยู่ก็ต้องหา มีเจ้าของอยู่แล้วก็ต้องงัด และต้องจบไวรวดเร็วด้วยไม่งั้นจะโดนแจมได้ แล้วงก็แบบโหดร้ายเอาเรื่องที่บีบไปด้ายซ้ายบนแล้วทีมด้านนอก Play Zone อีกเพียบทีจะต้องหาทางเข้าให้ได้ ดูจากรูปก็น่าจะเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น SharpeR Esport จบอันดับที่ 16 รวดเร็วทำให้เปิดโอกาสทีมท้ายตารางที่จะหนีตาย แล้วในวงที่เข้าไปแล้วก็เกิด Kill Feed ต่อเนื่องจนในวงสุดท้ายเป็นการปะทะกันระหว่าง TS TH Vs MiTH แต่ด้วยตำแหน่งที่ทาง MiTH อยู่มุมสูงทำให้ได้เปรียบแล้วคว้ากินไก่ไปได้เลย

pubgm_3

โดดรอบที่ 4 มากันที่แผนที่ Miramar จุดสำคัญในการเล่นแผนที่นี้ก็คือหารถยนต์มาช่วยในการเคลื่อนที่ เพราะแผนที่นี้ใหญ่และมีจุดโล่งๆ เยอะดังนั้นรถถือว่าเป็นสิ่งสำคัญหลายทีมจึงโดดเพื่อหารถก่อน แล้วค่อยขยับไปยังพื้นที่ต่างๆ แต่วง Play Zone ที่ 4 ในรอบนี้รู้สึกเกิดการปะทะเร็วจริงๆ FG และ TSTH โดนตัดอย่างรวดเร็ว และหลายทีมที่มีการจ่ายค่ายเดินทางไปบ้างทีมละ คน และวงบีบไปด้านซ้ายบน มุมกว้าง หลังเปิดโล่งการเล่นถือว่ายากเอาเรื่อง ส่วน ILLUMINATE The Murder อยู่กลางวงหลอมๆ มีโอกาสคว้าแชมป์แต่ก็พลาดท่าโดนตัดจากเกมไป แต่สุดท้าย Armory Gaming เฉียบขาดกล้าเล่นแล้วคว้ากินไก่ได้

pubgm_15

เกมสุดท้ายกลับมาโดดกันที่ Erangel อีกครั้งช่วงแรกก็จะฟาร์มกันเมืองประจำของทีม ซึ่งถือเป็นการโดดรอบสุดท้ายของกลุ่ม B แล้วดังนั้นพวกเขามีอะไรต้องใส่ให้หมดภายในเกมนี้ แต่ดูเหมือนทีมที่ทำผลงานไม่ค่อยดีในเกมสุดท้ายของวันจะเป็น AG ที่จบอันดับที่ 16 ไป Play Zone จะส่งผลชัดเจนในช่วงที่ 4-5 จะรู้แล้วว่าทีมใดกำลังได้เปรียบในเรื่องตำแหน่ง แล้ววงก็เหมือนทำร้ายกันดีดไปพื้นที่ว่างให้ผู้เล่นวัดเหลี่ยมกันเลย แต่สุดท้ายแล้วทีมที่ฟอร์มดีมาในช่วงครึ่งหลังอย่าง ILLUMINATE The Murder ก็สามารถปลดล็อกในเกมสุดท้ายได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook