รีวิว MARVEL Duel เกมการ์ดรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จาก NetEase

รีวิว MARVEL Duel เกมการ์ดรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จาก NetEase

รีวิว MARVEL Duel เกมการ์ดรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จาก NetEase
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทีวันที่ 12 มีนาคมได้มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการร่วมมือระหว่างบริษัทชั้นนำของจีน NetEase ร่วมมือกับทาง Marvel ในการสร้างผลงานเกมชิ้นใหม่ล่าสุดอย่าง MARVEL Duel ที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play โดยที่ผู้เล่นจะได้ทดสอบกันตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมเป็นต้นไปในระบบ Android บน Google Play Store บนสโตร์ไทยได้เลย แน่นอนว่า Sanook Game ของเราก็ไม่พลาดที่จะรีวิวเกมนี้

marvel_duel_(1)

สำหรับเกม MARVEL Duel ก็จะเป็นการนำเสนอจักรวาลในโลกของ Marvel ในรูปแบบเกมการ์ด (Card Games) ซึ่งจะรวบรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ และว้ายร้ายตัวฉกาจ มาอยู่ในเกมเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงอาวุธระดับตำนาน พลังเวทมนตร์ต่างๆ ก็จะมาอยู่ในรูปแบบการ์ดด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเล่นก็จะมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับการวางแผนของผู้เล่นแต่ละคนออกไป และที่สำคัญตัวเกมมีจุดเด่นที่ดึงดูดมากๆ อยู่จะเป็นอะไรนั้นไปดูกันเลย

marvel_duel_(2)

ขอเริ่มที่ระบบ Gameplay ก่อนเลยละกัน ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นลักษณ์ Card Games ที่มีกฏและกติกาของตัวเองซึ่งเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน โดยจะเป็นการวัดพลังกันปกติ โดยการแต่ละใบก็จะมีความสามารถของตัวเองอยู่ด้วย เพื่อนๆ สามารถอ่านรายละเอียดได้เลยไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเพราะเกมมีการแปลภาษาไทยทั้งหมดแล้วอ่านเข้าใจง่าย

marvel_duel_(6)

ซึ่งตัวการ์ดจะแบ่งออกเป็น 3 อย่างหลักๆ ได้แก่ อุปกรณ์ ที่จะเป็นอาวุธประเภทต่างๆ มีความสามารถที่หลากหลายไว้ติดตั้งกับตัวละคร ต่อมาการ์ดตัวละครจะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ สูงสุดอยู่ที่ระดับ 5 ผู้เล่นสามารถระดับของตัวละครเช่น 2+1 สามารถเลือกยูนิตระดับ 3 มาได้ 2+3 เรียก 5 มาได้ 1 ตัวอะไรประมาณนั้น และ พลังที่จะมีทั้งการ์ดกับดักและคำสั่งโจมตีในรูปแบบต่างๆ 

marvel_duel_(3)

marvel_duel_(7)

แต่ทุกครั้งที่โจมตีจะมีโมเดลในรูปแบบ 3D ออกมาจากตัวการ์ดแล้วทำการโจมตีให้เห็นๆ บนสนามเลยซึ่งนั้นเป็นจุดขายของผู้พัฒนา NetEase ที่พยายามนำเสนอผ่านเกม MARVEL Duel แล้วบอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ แล้วในบางทีก็มีการตัดฉากคัทซีนให้เห็นเป็นมุมมองออกท่าทางของเหล่ายูนิตที่เป็นตัวละครจากซูเปอร์ฮีโร่อีกด้วย

marvel_duel_(12)

marvel_duel_(10)

การหาการ์ดจะมีทั้งแบบการเล่นโหมดท้าทายเพื่อสะสมการ์ดต่างๆ และแน่นอนว่าระบบสุดฮิตก็คือ Gacha ก็มีให้เสียเงินเช่นเดียวกันโดยการจะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ตั้งแต่สีฟ้า สีม่วง และ สีทอง ยิ่งการ์ดที่มีระดับสูงความสามารถก็จะสูงตามไปด้วย และบางใบก็สามารถใส่ซ้ำใน Deck เดียวกันได้หลายใบ

marvel_duel_(14)

marvel_duel_(15)

โหมดการเล่นหลักๆ ตอนนี้ก็มีด้วยกัน 2 โหมดก็คือต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบ Online จะมีระบบ Rank ในการวัดฝีมือเพื่อให้ต่อสู้กับผู้เล่นที่อยู่ในระดับใกล้กันและเอาไว้ท้าทายผู้เล่นอีกด้วย ส่วนอีกโหมดหนึ่งก็จะเป็นโหมดปกติที่จะให้ผจญภัยกับ AI เพื่อสะสมการ์ดฟรีๆ ดำเนินเรื่องตามบทต่างๆ 

8/10 ให้คะแนนเยอะเลยสำหรับเกมนี้บอกเลยว่า MARVEL Duel ทำออกมาได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Gameplay ที่สนุกทำการ์ดออกมาได้หลากหลายสามารถนำไปจัด Deck ตามสไตล์ของตนเองได้อย่างอิสระ มีกราฟิก CG ในการนำเสนอการต่อสู้ของเกมการ์ดในรูปแบบที่น่าสนใจ การแปลภาษาไทยก็ทำได้ดี โดยรวมบอกเลยว่าสนุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook