EA เปิดตัว Command & Conquer Remastered Collection อย่างเป็นทางการ

EA เปิดตัว Command & Conquer Remastered Collection อย่างเป็นทางการ

EA เปิดตัว Command & Conquer Remastered Collection อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้วันที่ 10 มีนาคม 2020 ทาง Youtube ของ Electronic Arts หรือ EA ได้มีการปล่อยตัว Trailer ของเกมพีซีระดับตำนานตั้งแต่สมัยพีซีรุ่นแรกๆ อย่าง Command & Conquer Remastered Collection ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น Remastered ของเกมแนว Real Time Strategy หรือ RTS ยุคแรกๆ ถือว่าเป็นเกมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างนาวนาน

ทีนี้เด็กรุ่นใหม่ก็จะได้สัมผัสกันในเร็วๆ นี้แล้วกับความคลาสสิกที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน โดยที่เกมเวอร์ชั่นนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Anniversary 25 ปีของซีรีส์ Command & Conquer อีกด้วย

Command & Conquer Remastered Collection เวอร์ชั่น Remastered อันนี้ทาง EA ได้มีการเปิดเผยว่าภายในเกมนี้จะรวบรวมเกมภาค Command & Conquer: Tiberian Dawn และ Command & Conquer: Red Alert ไว้ในเกมเดียวกัน รวมไปถึงเนื้อหาเสริมอารมณ์เหมือน DLC อีกจำนวน 3 ภาคด้วยกันได้แก่ The Aftermath,  Covert Ops และ Counterstrike

ดังนั้นจะเห็นว่าเกมนี้ทำมาเพื่อตอบโจทย์แฟนบอยอย่างแท้จริง แล้วมีแผนที่จะเปิดตัวลงร้านค้า Origin ของทาง EA เองและ Steam ร้านค้าสุดฮิตในวันที่ 5 มิถุนายน 2020 ในราคาประมาณ 690 บาท

cnc_(3)

cnc_(4)

นอกจากการแค่รวบรวมเนื้อหาของเกมในภาคต่างๆ รวมอัดแน่นไว้อยู่ในเกมเดียวแล้ว  Command & Conquer Remastered Collection ยังได้มีการปรับปรุงพัฒนาในหลายๆ ส่วนยกตัวอย่างเช่น การยกระดับของภาพกราฟิกให้ทันสมัยยิ่งขึ้นไม่แตกเบลออีกต่อไปแล้วรองรับความละเอียดสูงสุดถึง 4K

นอกจากภาพแล้วเสียงดนตรีประกอบก็มีการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม UI ที่ทันสมัยกว่าเดิม และแผนที่บางส่วนมีการแก้ไขให้ดูดีและสนุกมากขึ้น แน่นอนว่าเกมสามารถรองรับการเล่นแบบ Multiplayer Online ที่จะได้ประลองฝีมือกับผู้เล่นอื่นจะได้รู้กันไปเลยว่าใครแน่ที่สุด

cnc_(2)

สำหรับเด็กรุ่นใหม่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ Command & Conquer มาก่อนก็ไม่แปลกใจเพราะตัวเกมนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1995 บางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไปเป็นเกมแนววางแผนแบบเรียลไทม์ที่เรียกกันว่า RTS พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Westwood Studio ร่วมมือกับทาง Electronic Arts ในสมัยนั้นตั้งแต่ปี 1985 - 2003 กันเลยทีเดียว

แต่เกมในเวอร์ชั่นที่เรานำเสนอนั้นเป็นผลงานที่พัฒนาขึ้นโดย Petroglyph ถ้าจะให้พูดจริงๆ แล้วสมาชิกของบริษัทนี้ส่วนใหญ่ก็เคยร่วมงานกับ Westwood มาก่อนทำให้พวกเขารู้ถึงรายละเอียดเสน่ห์และเอกลักษณ์ของเกมนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นในเวอร์ชั่น Remastered ตัวนี้จะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ลิงค์ร้านค้าใน Steam: https://store.steampowered.com/app/1213210/Command__Conquer_Remastered_Collection/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook