บิดาแห่ง Mario เผยสิ่งสำคัญของ Nintendo คือการสร้างความสนุกที่ไม่เคยมีมาก่อน

บิดาแห่ง Mario เผยสิ่งสำคัญของ Nintendo คือการสร้างความสนุกที่ไม่เคยมีมาก่อน

บิดาแห่ง Mario เผยสิ่งสำคัญของ Nintendo คือการสร้างความสนุกที่ไม่เคยมีมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตรยสาร Famitsu ประจำสัปดาห์ ได้ตีพิมพ์เนื้อหาที่ระลึกครบรอบ 3 ปี Nintendo Switch ด้วยบทสัมภาษณ์ของคุณ Miyamoto Shigeru บิดาแห่งเกม Mario, Zelda, Donkey Kong และเกมชื่อดังอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งคุณ Miyamoto Shigeru ก็ได้พูดถึงแนวคิดของการสร้างผลงาน และหัวใจสำคัญในการทำตลาดของบริษัท Nintendo ที่เขาได้ร่วมทำงานด้วยกัน และมีเกมครองใจผู้เล่นมาอย่างนาวนาน

“ถ้าคุณพยายามทำสิ่งที่มันขายได้ มันก็ย่อมที่จะต้องล้มเหลวเป็นธรรมดา
สิ่งสำคัญคือคุณต้องสร้างบางสิ่งโดยเชื่อมั่นว่ามันจะสนุก ไม่ใช่การทำมาเพื่อขายเพียงอย่างเดียว”

 

“ถ้าคุณพยายามทำเพื่อให้มันขายได้ สุดท้ายมันก็จะกลายเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้ว
ในเมื่อมันเป็นสิ่งของที่มีอยู่แล้ว ก็ย่อมที่จะขายไม่ได้เป็นธรรมดา
นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ Nintendo ได้ทำสิ่งที่ยังไม่เคยมีมาก่อนขึ้นมา”

ความสนุกที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นสิ่งสำคัญที่คุณ Miyamoto คำนึงถึงในการสร้างผลงานใหม่ๆขึ้นมา และทำให้ Nintendo มีเกมที่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ แต่ในสื่อบันเทิงปัจจุบันก็มีสิ่งที่น่าสนใจมากขึ้น เมื่อมองถึงความเป็นไปได้ในยุคนี้แล้ว คุณ Miyamoto ก็ได้คาดหวังที่จะนำ Mario ไปสู่ระดับภาพยนตร์ รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่วีดีโอเกมให้เห็นกันหลังจากนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook