Google Stadia เริ่มขยับ ให้ลูกค้า Chromecast ใช้ฟรี 3 เดือน

Google Stadia เริ่มขยับ ให้ลูกค้า Chromecast ใช้ฟรี 3 เดือน

Google Stadia เริ่มขยับ ให้ลูกค้า Chromecast ใช้ฟรี 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • Google Stadia เริ่มส่งสัญญาณเพิ่มฐานผู้ใช้อย่างเห็นได้ชัด เป็นครั้งแรกหลังจากการเปิดตัว
  • มีการประกาศว่าลูกค้า Chromecast Ultra จะได้ใช้ Google Stadia Pro ฟรี เป็นเวลา 3 เดือน
  • Chromecast คือ อุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ที่ใช้ต่อเข้ากับทีวี หรือ จอมอนิเตอร์ที่มีช่องเสียบประเภท HDMI เพื่อให้จอนั้นเล่น Youtube, Netflix หรืออื่นๆ
  • ไม่ใช่แค่ Chromecast กับ จอทีวีเพียงอย่างเดียว ก็สามารถดูหนังบนจอใหญ่ได้ ต้องมีอินเทอร์เน็ต (WIFI) และโทรศัพท์มือถือด้วย
  • Chromecast มีอยู่ 2 ประเภทคือ Chromecast ธรรมดา ราคาประมาณ 1,500-2,000 บาท และ Chromecast Pro ราคาประมาณ 2,500 - 3,000 บาท
  • ผู้ใช้ Chromecast Pro ทั้งเก่าทั้งใหม่ จะติดต่อกับ Google ผ่านทางอีเมล เพื่อลองใช้ Google Stadia Pro ได้ฟรี เป็นระยะเวลา 3 เดือน
  • *สำคัญ* Google Stadia Pro ยังไม่รองรับในประเทศไทย (อาจมีวิธีในอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ใช้งานได้)

หลังจากที่เปิดตัวมาได้แบบไม่ดีนักสำหรับ Google Stadia ที่(เคย)ถูกขนานนามว่าจะมาเปลี่ยนแปลงวงการเกมอย่างสิ้นเชิง ล่าสุด Google ได้ส่งสัญญาณว่ายังสู้ต่อ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี ที่บริษัทเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ว่าเทคโนโลยีคลาวน์เกมมิ่งนั้นจะมาปฏิวัติวงการเกม ไม่ช้าก็เร็ว

ขณะนี้ Google Stadia ได้เปิดให้ใช้บริการใน 14 ประเทศ (ยังไม่มีประเทศไทย) ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวมา เรายังไม่เห็นกลยุทธ์ที่ชัดเจนจาก Google Stadia ว่าต้องการเพิ่มผู้เล่น

ล่าสุด มีประกาศออกมาว่าผู้ที่ใช้ Chromecast Ultra จะสามารถลองใช้ Google Stadia Pro ฟรี เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่ง Chromecast คืออุปกรณ์ที่ใช้ต่อกับจอมอนิเตอร์หรือจอทีวี ที่รองรับช่องเสียบ HDMI เพื่อให้จอนั้น สามารถเล่น Youtube, ดูหนังบน Netflix, และล่าสุด เล่นเกมใน Stadia ได้

ใครที่ยังไม่รู้จัก Chromecast ดี ต้องขอบอกก่อนว่า แค่จอทีวีและตัวอุปกรณ์ Chromecast ไม่สามารถทำให้ดู Youtube ได้ จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อกับ WIFI และใช้โทรศัพท์มือถือในการ Setup ก่อนเริ่มใช้งานจริง

Chromecast นั้นมีอยู่ 2 ประเภท คือรุ่นธรรมดา ราคาประมาณ 1,500 ถึง 2,000 บาท และรุ่น Ultra ราคาประมาณ 2,500 บาท ถึง 3,000 บาท ความแตกต่างคือรุ่น Ultra จะสามารถสตรีม หรือเล่นหนังแบบ FULL HD / 4K ได้ 

ผู้ที่เป็นเจ้าของ Chromecast Ultra สามารถติดต่อ Google เพื่อขอลอง Google Stadia ไปเล่นได้ฟรี ระยะเวลา 3 เดือน (Google Stadia ยังไม่รองรับในประเทศไทย ณ วันที่บทความนี้เผยแพร่ออกไป)

ทำให้นอกจากจะดูหนังจาก Netflix, ดูคลิปวิดีโอจาก Youtube ตอนนี้ผู้ที่เป็นเจ้าของ Chromecast Ultra ยังสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นเกมมากกว่า 50 เกมบน Google Stadia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook