ความสำคัญของแต่ละตำแหน่งในเกม Tom Clancy's Rainbow Six Siege ฉบับนักแข่ง Part4

ความสำคัญของแต่ละตำแหน่งในเกม Tom Clancy's Rainbow Six Siege ฉบับนักแข่ง Part4

ความสำคัญของแต่ละตำแหน่งในเกม Tom Clancy's Rainbow Six Siege ฉบับนักแข่ง Part4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาละครับมาทุกพาร์ทสุดท้ายกันแล้วกันกับไกด์ที่จะทำให้เพื่อนๆได้รู้จักกับความ ความสำคัญของแต่ละตำแหน่งในเกม Tom Clancy's Rainbow Six Siege อย่างที่รู้กันว่าในพาร์ทก่อนนั้นเรายังตกค้างในส่วนของตำแหน่ง Anchor อยู่นั้นเองซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต้องบอกว่ามีรายละเอียดยิบย่อยค่อนข้างเยอะกว่าตำแหน่งอื่นๆ ต้องบอกว่าเป็นตำแหน่งที่มีความยากไม่ได้น้อยไปกว่าประเภทตัว Roam เลยละครับ แต่ต้องเสริมก่อนว่าตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่มีตัวละครค่อนข้างจำเจใครที่รู้ตัวว่าเบื่อง่ายไม่ชอบอะไรซ้ำๆอาจจะไม่เหมาะครับ รายละเอียดของตำแหน่งนี้จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

คุณสมบัติตำแหน่ง Anchor

ตำแหน่งนี้ถ้าให้พูดถึงคุณสมบัติผู้เล่นอย่างแรกที่ต้องมีเลยคือ ความใจเย็น เพราตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ควรอยู่เป็นคนสุดท้ายในเกม เพราะเป็นความหวังให้กับในไซต์ ต่างจากตัว Roam ที่มีโอกาสตายไวกว่าตำแหน่งอื่นๆ  นอกจากที่กล่าวไปแล้วยังต้องมีในส่วนของความแม่นที่เป็นเลิศ เพราะขึ้นชื่อว่าความหวังในไซต์ ถ้าคุณยิงแย่ Aim ห่วยก็คงเป็นหวังไม่ได้เพื่อนก็คงจะบอกว่า "โถ่วว ไซต์แตกง่ายจริง" และยังมีเรื่องของความสามารถที่ควรจะเล่น Operator ให้หลากหลายส่วนที่สำคัญไม่แพ้เรื่องการยิงก็จะเป็นความรู้ในการเซ็ทอัพห้องต่างๆ ว่าตรงไหนควรเจาะ ตรงไหนวางกล้องตรงไหน หน้าที่ของ Anchor หลักๆนั้นก็คือการค้ำไซต์  ป้องกันไซต์ให้ดีที่สุด อาจจะมีบ้างจังหวะที่ Outplay ไปแอบตลบหลังบ้างอะไรบ้าง

Anchor ยอดนิยมมีตัวอะไรบ้างแล้วต้องทำหน้าที่อะไร ?

ในตำแหน่ง Anchor นั้นหลักๆจะมี Operator ที่นิยมมากๆสามตัวด้วย ตัวแรก Echo ตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องของโดรนล่องหนอย่าง Yokai ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวหาข้อมูลให้เพื่อน ยกตัวอย่างเช่นคุณต้องเอาโดรนไปไว้ตรงนี้ เพื่อค่อยดูว่าศัตรูดันเข้ามาหรือยัง ศัตรูอยู่ในห้องนี้ไหม นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในเรื่องของสกิล Stun ที่จะเอาไว้สตันเพื่อยกเลิกการวางบอมบ์ของศัตรู ยกตัวอย่างเช่นศัตรูวางบอมบ์ในช่วงสุดท้ายเวลา 05 วินาที ถ้าสตันหยุดจังหวะที่เวลาหมดแล้ว ศัตรูก็จะแพ้ทันที แต่ถ้าไม่สตันศัตรูสามารถนั่งวางได้จนกว่าจะเสร็จ

ความเก่งของตัวละครทำให้มักโดนแบนในการแข่งขันและโหมดจัดอันดับ อีกตัวที่มักเป็นทางเลือกเวลาไม่มี Echo ก็จะเป็น Maestro ที่มีกล้องกันกระสุนอย่าง Evil Eye หลักๆจะเอามาเพื่อวางกล้องไว้ในจุดที่ศัตรูต้องการวางบอมบ์เพื่อเอาข้อมูล แต่บางแผนก็สามารถนำกล้องตัวนี้ไปวางตามจุดเจาะได้เพื่อยิงเลเซอร์พังของสำคัญของฝั่งบุกไม่ว่าจะเป็น Extermite,X-Kairos และโดรน นอกจากนี้ปืนรองของเขายังสามารถช่วยเซ็ทอัพไซต์ได้ในระดันหนึ่ง ซึ่งสามารถหาข้อมูลวางกล้องจุดไหนเด็ดก็สามารถถามผู้เล่นระดับโปรได้



ตามมาด้วยตัวละครอย่าง Mira,Mute และ Smoke สามตัวละครนี้ที่เห็นกันบ่อยจะเป็น Smoke ที่สามารถใช้ควันพิษในการชะลอไม่ให้ฝั่งบุกยึดพื้นที่สำคัญ และยังเป็นตัวที่สามารถนำมาเจาะเพื่อเซ็ทอัพไซต์เป็นหลัก ส่วนตัว Mute ก็ลักษณะเหมือนกันแต่แก็ตเจตเขาจะเป็นในส่วนของ Jammer ที่ค่อยเบรกให้โดรนไม่สามารถเข้าในพื้นที่ที่เราต้องการได้ แน่นอนว่ายังมีอีกตัวที่ทำให้ไซต์ตียาก Mira นั้นมาพร้อมกับกระจกดำที่ฝั่งตรงข้ามจะไม่เห็นคนหลังกระจก แต่คนหลังกระจกจะเห็นข้างหน้า ทำให้การไปยืนหน้ากระจก Mira เป็นเรื่องที่แย่พอสมควรเพราะอาจจะโดน Pre fire ได้ฟรีๆ 

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ Kaid ที่มีประจุพลังไฟฟ้า ปืนลูกซองโหดมาก แต่ในการเซ็ทอาจจะช่วยได้ไม่เยอะเพราะกระสุนน้อย สรุปแล้วตัวที่ต้องมีตลอดก็จะเป็น Echo/Maestro ส่วน Smoke/Mute/Mira/Kaid เป็นตัวที่จะเล่นตามสถานะการ์ณครับเเละขึ้นกับเเผนในทีมของคุณ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook