5 เกมพีซีที่มีความต้องการทางกราฟิกสูง ณ ปัจจุบัน

5 เกมพีซีที่มีความต้องการทางกราฟิกสูง ณ ปัจจุบัน

5 เกมพีซีที่มีความต้องการทางกราฟิกสูง ณ ปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันเกมในตลาด PC นอกจากเรื่องของ Story หรือ Content ที่น่าดึงดูดแล้วความสวยงามในเรื่องของภาพกราฟิกถือว่าสำคัญไม่แพ้กันทำให้ในตลาดการพัฒนาเกมรุ่นใหม่ๆ ออกมาจึงมีความต้องการด้านทรัพยากรคอมพิวเตอร์สูงดังนั้นเราจะพาไปชมกันว่าเกมในแพลตฟอร์มพีซีมีอะไรบ้างที่กินสเปคโหดถึงจะสามารถแสดงภาพออกมาให้สวยงามจุใจเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมภาพสวยจัดเต็มเล่นแบบภาพไม่แตกไม่เบลอ

Metro Exodus

metro-exodus

เกมแรกพึ่งมีการเปิดตัวในแพลตฟอร์ม Steam ไปไม่นานมานี้หลังจากเป็นเกมพิเศษที่ขายเฉพาะใน Epic Games Store เป็นเวลาหนึ่งปีก็คือ Metro Exodus เป็นเกมที่ใช้คุณภาพของกราฟิกสูงในการแสดงผลยิ่งเป็นเกมเมอร์ชอบเสพงานภาพด้วยแล้วบอกเลยว่ากระเป๋าฉีกกันได้ โดยมีผู้เล่นออกมาบอกว่าพวกเขาปรับต่ำสุดโดยใช้การ์ดจอ GTX 1070 ซึงถือว่าเป็นการ์ดที่แรงในระดับหนึ่งแล้วยังมี FPS ต่ำกว่า 60 อยู่เลยทำให้กลายเป็นเกมที่กินสเปคติดอันดับของเรา

Deus Ex: Mankind Divided

deus-ex

สำหรับเกมพีซีเกมนี้ Deus Ex: Mankind Divided ที่จะต้องยอมรับมาตรฐานของคุณภาพกราฟิกภายในเกมนี้สูงจริงผสมกับการเล่นออนไลน์กับผู้เล่นเป็นจำนวนมากทำให้การ์ดจอต้องทำงานหนักซึ่งตัวเกมนี้ ในการตั้งค่าต่างๆ ต้องการหน่วยความจำของการ์ดจออย่างน้อย 6GB สำหรับ GPU ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งหน่วยความจำระดับนี้ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นการ์ดตัว Top เป็นส่วนใหญ่ถึงจะมีหน่วยความจำระดับ 6GB ขึ้นไป

Shadow Of The Tomb Raider

shadow-of-the-tomb-raider

การผจญภัยของ Lara Croft ตัวละครเอกของซีรีส์ Tomb Raider ในเกมภาค Shadow Of The Tomb Raider ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดอันดับเกมกินสเปคของพีซี เพราะในเมื่อเราเล่นเกมจำพวก Adventure หลายๆ คนก็ต้องการที่จะได้สัมผัสกับคุณภาพกราฟิกที่สวยงามอินกับบรรยากาศและเรื่องราวของเกม ดังนั้นการที่จะตั้งค่าให้ภาพแสดงออกมาสวยๆ ก็จะต้องใช้การ์ดจอระดับ GTX 1080 กันเลยทีเดียวรวมไปถึง CPU ที่คุณภาพ I7 Gen 4 ขึ้นไป

Final Fantasy XV

final-fantasy-xv

อีกหนึ่งเกมกินสเปคที่เป็นซีรีส์ชื่อดังของทางค่าย Square Enix ที่มีการพอร์ตเกมมาลงแพลตฟอร์ม PC ของ Final Fantasy XV ซึ่งเป็นเกมที่ต้องยอมรับอยู่แล้วว่ามีคุณภาพกราฟิกที่สวยงามอยู่แล้ว ถ้าเราจะเล่นให้เต็มประสิทธิภาพแสงสีจัดเต็มคอมพิวเตอร์ที่เล่นนั้นก็ต้องมีคุณภาพที่สูงเพื่อให้สามารถเล่น 60 FPS ได้ซึ่งพื้นฐานแล้วต้องมีพื้นที่ว่างในคอมพิวเตอร์ถึง 155GB ในการติดตั้งเกม กับ RAM 16 และการ์ดจอรุ่น Top 1080 หรือ 2080 ถึงจะตอบโจทย์เกมเมอร์สายภาพสวย 

Red Dead Redemption 2

red-dead-redemption-2

สุดทา้ยเป็นผลงานจากค่ายเกม Rock Star ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการพัฒนาเกมคุณภาพสูงสู่ตลาดอยู่แล้วและเกม Red Dead Redemption 2 ที่เปิดตัวในพีซีก็มีกระแสมากมายถึงสเปคที่กินเกินกว่าความจำเป็น อาจจะเนื่องด้วยปัญหาของการปรับแต่งที่ไม่สมบูรณ์ปัญหาบัคต่างๆ เยอะหรือเป็นการที่ Optimize ของเกมยังไม่ดีเท่าที่ควรจึงทำให้คอมพิวเตอร์ที่ใช้เล่นจะต้องมีอยู่ในระดับสูงพอสมควรถึงจะสามารถเล่นเกมนี้ได้ แบบนั้นแล้วเราจะเห็นดราม่าเกิดขึ้นบ่อยในช่วงแรกๆ ที่เกมวางจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook