คิดว่า Gravity นำ Ragnarok Online กลับมาเปิดเองแล้วดีจริงๆ หรือ ??

คิดว่า Gravity นำ Ragnarok Online กลับมาเปิดเองแล้วดีจริงๆ หรือ ??

คิดว่า Gravity นำ Ragnarok Online กลับมาเปิดเองแล้วดีจริงๆ หรือ ??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเกมว่าเกมเมอร์ชาวไทยหลายๆ คนก็คงเห็นข่าวใหญ่ต้นปีนี้ไปแล้วเมื่อทาง Electronics Extreme หรือ EXE ผู้ให้บริการเกมอีกหนึ่งเจ้าของประเทศไทยได้มีการประกาศยุติการให้บริการเกม Ragnarok Online ลงแล้วหลังจากที่หมดสัญญากับทาง Gravity ซึ่งมีผลสิ้นสุดในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ถือว่าข่าวที่ทำให้เกมเมอร์คนไทยหลายๆ คนยิ้มเลยเพราะทาง Gravity เจ้าของเกมจะมีการนำเกมดังกล่าวไปเปิดให้บริการเองซึ่งมีโอกาส 99.99% ที่จะเปิดเซิร์ฟเวอณ์ใหม่เพื่อให้ผู้เล่นได้เริ่ม 1 พร้อมกันหมดอีกครั้งกับแพทช์ใหม่ล่าสุดที่มีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างภายในเกม

 ro_(3)

แต่ก็มีคำถามเข้ามาในหัวผมทันทีว่าแบบนี้มันจะดีจริงๆ แล้วหรอซึ่งการที่ Gravity มาเปิดให้บริการเองแบบนี้ก็หมายความว่าเราจะต้องพบเจอกับการให้บริการ Service แบบเดียวกันกับ Ragnarok M: Eternal Love นั่นเองซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยเล่นเกมในเวอร์ชั่นมือถือมาก่อนหน้านี้ก็คงนึกภาพไม่ออกแต่ถ้าใครที่เคยเล่นมาอาจจะเห็นภาพขึ้นมารางๆ เลยก็ได้ เพราะการให้บริการของเกม Ragnarok M: Eternal Love 85% จะเป็นการลงโปรโมชั่นชุดแฟชั่นเป็นส่วนใหญ่ที่เรทออกที่ยากมากๆ ซึ่ง 10% เป็นออกมาประกาศถึงรายชื่อผู้เล่นที่โดนแบน และ 5% เป็นการอัปเดตระบบต่างๆ นั่นเอง

ro_(2)

ดังนั้นเรามามองดูกันการให้บริการของ Electronics Extreme ส่วนตัวผมมองว่าพวกเขาจริงจังกับเรื่องการป้องกันการโกงและการ Hacker ของผู้เล่นเป็นอย่างมากซึ่งทำให้เกมที่ขึ้นชื่อว่าโปร บอท เยอะเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทยป้องกันได้ในระดับที่หน้าพอใจ แต่ไม่รู้ว่าการที่ Electronics Extreme ยกเลิกการให้บริการแบบนี้จะมีการส่งมอบข้อมูล Data ของพวกโปรแกรมกันโกงไปให้ทาง Gravity ด้วยหรือไม่นอกจากข้อมูลของผู้เล่นแล้ว 

เพราะถ้าการที่ Gravity เปิดเองแล้วไม่มีโปรแกรมป้องกันโปรกันบอทของผู้เล่นแล้วละก็บอกเลยว่า เกมก็คงอยู่ได้เพียงไม่กี่เดือนหลังจากนั้นของก็จะล้นตลาดแล้วก็เป็นเกม Ragnarok ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีก็คือเล่นเพื่อหาเงินในช่วงแรกเท่านั้น ถ้าเราจะหวังว่า Gravity จะลงทุนเพื่อสร้างโปรแกรมป้องกันบอทแล้วละก็เป็นไปได้ยากมาก เพราะขนาด Ragnarok M: Eternal Love ยังปล่อยให้เป็นปัญหามานานก่อนจะเริ่มแก้ไข ดังนั้นก็ต้องมารอดูว่าพวกเขามีแผนจัดการกับโปรแกรมโกงอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook