Residence fo Evil: VIGIL เกมแฟนเมดที่ได้แรงบันดาลใจจาก Resident Evil ฉบับ Classic

Residence fo Evil: VIGIL เกมแฟนเมดที่ได้แรงบันดาลใจจาก Resident Evil ฉบับ Classic

Residence fo Evil: VIGIL เกมแฟนเมดที่ได้แรงบันดาลใจจาก Resident Evil ฉบับ Classic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เกมเมอร์หลายคนน่าจะนับถอยหลังรอ Resident Evil 3 จากค่าย Capcom กันอยู่นะครับ คาดว่าน่าจะไม่โดนเลื่อนเหมือนเกมดังๆของค่ายอื่นๆ แต่วันนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงเกมดังกล่าวนะครับ เพียงแต่เกมนี้ได้รับการพัฒนาจากแฟนยอยเจ้าของ Channel Residence of Evil ที่เป็นช่องเผยแพร่ข่าวสารของเกมนี้เป็นผู้พัฒนา ซึ่งในตอนนี้ทางช่องก็มีการปล่อยตัวอย่างคร่าวๆของเกมนี้ออกมาให้ชมกันแล้วครับ

 

Residence of Evil: VIGIL เป็นเกมแนว Survival Horror ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม Resident Evil ยุคคลาสสิคอย่างภาค 1 – 3 มาเป็นแม่แบบในการสร้างเกมนี้ โดยมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับคฤหาสน์ลึกลับในป่าของตระกูล Beechworth ที่ภายในคฤหาสน์หลังนี้ไม่ได้มีแค่มนุษย์ที่อาศัยอยู่เท่านั้น แต่ยังมี B.O.W. หรือ Bio-Organic Weapon ที่แปลเป็นไทยว่า อาวุธชีวภาพ อยู่ร่วมกับเจ้าของบ้านอีกด้วย โดยมีทีม RO3 ซึ่งเป็นหน่วยรบพิเศษที่หลงเข้าไปภายในคฤหาสน์หลังนี้ โดยที่ผู้เล่นจะได้รับหน้าที่เป็น 1 ในสมาชิกทีม RO3 ที่ต้องออกตามหาสมาชิกที่เหลือที่หลงทาง ให้กลับมารวมตัวกันและเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมดให้กับสาธารณชนได้รับรู้ถึงสิ่งที่มีอยู่ ก่อนที่โลกจะถูกอาวุธเหล่านี้เข้าจัดการ

 

ในส่วนของเนื้อเรื่องก็น่าจะทราบกันดีนะครับว่าทางทีมผู้พัฒนานั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม Resident Evil ภาคที่ 1 และ 4 ที่เป็นเรื่องราวของการเข้าไปในคฤหาสน์กลางป่าและต้องพบกับอาวุธชีวภาพที่เกิดจากการทดลอง รวมไปถึงกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์ในการยึดครองโลกโดยใช้อาวุธเหล่านี้เป็นเครื่องต่อกรกับโลกภายนอก แต่สิ่งที่น่าสนใจมากๆของเกมนี้คือการนำผู้เล่นกลับไปสู่ปลายยุค 90 ด้วยระบบ Gameplay แบบ Fix Camera หรือที่เราชอบเรียกกันว่าภาพแบบกล้องวงจรปิด โดยเป็นความตั้งใจของทางทีมงานที่ต้องการให้เกมนี้กลับไปสู่รากเหง้าของตัวเองที่สามารถสื่อได้ถึงความเป็นเกมแนว Survival Horror ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

ตัวเกมนี้ใช้ Unreal Engine 4 เป็นขุมพลังในการพัฒนา ทำให้กราฟิกภายในเกมนี้ดูสวยงามและสมจริง ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของฉากต่างๆ แสงและเงา รวมไปถึงตัวละครภายในเกมนี้ก็ออกแบบมาได้อย่างสมจริงมากๆ ยิ่งทำให้เกมนี้เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแฟนๆของ Resident Evil ที่คิดถึงบรรยากาศของการบุกคฤหาสน์ Spencer และการเผชิญหน้ากับซอมบี้ตัวแรกเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ปัจจุบันนี้ตัวเกมยังไม่ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด คงต้องรอการอัปเดตอีกครั้งจากทีมผู้พัฒนากันต่อไปนะครับ

 

ใครที่สนใจและอยากสนับสนุนทีมพัฒนาของเกมนี้ สามารถเข้าไปได้ที่ Patreon โดยทีมงานจะทิ้งลิงค์เอาไว้ทางด้านล่างนะครับ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถติดตามข่าวสารกับทีมงานได้โดยตรงที่ช่อง Residence of Evil บน Youtube สำหรับในอนาคตข้างหน้า เดี๋ยวทีมงาน Sanook Game จะมีการอัปเดตข้อมูลรวมไปถึงความคืบหน้าของเกมนี้ให้ชมกันเพิ่มเติมอย่างแน่นอน ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ RE หรือเกมแนวเอาชีวิตรอดอยู่แล้ว แนะนำว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยครับ เรียกได้ว่าเกมอีก 1 เกมแฟนเมดที่คุณภาพสู้กับต้นฉบับได้เลยทีเดียว

Link - https://www.patreon.com/roenetwork

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook