รีวิว Arknights เกมแนว TD จากค่าย Yostar Games เปิดให้บริการ Global

รีวิว Arknights เกมแนว TD จากค่าย Yostar Games เปิดให้บริการ Global

รีวิว Arknights เกมแนว TD จากค่าย Yostar Games เปิดให้บริการ Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันผู้พัฒนาต่างๆ ทั่วโลกไม่ได้มองตลาดเพียงแค่ในประเทศตัวเองอีกต่อไป เพราะเนื่องด้วยเทคโนโลยีและกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันพัฒนาและเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลาดังนั้นการสร้างเกมซักหนึ่งเกมก็ต้องมองตลาดในระดับสากลเพิ่มมากขึ้นด้วย แล้ววันนี้ Sanook Game ก็จะเพื่อนๆ นักอ่านทุกคนไปชมรีวิวเกม Arknights ผลงานอีกหนึ่งตัวของค่าย YoStar Games บริษัทเกมชื่อดังเจ้าของเดียวกันกับเกมซีรีส์ Azur Lane สุดฮิตนั่นเอง

Arknights จะเป็นเกมมือถือแนว Tower Defense หรือที่รู้จักกันในชื่อ TD เป็นเกมแนวป้องกันฐานตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยตัวระบบจะส่งศัตรูออกมาเรื่อยๆ เป็น Wave ผู้เล่นก็จะต้องส่งยูนิตประเภทต่างๆ ออกไปป้องกันความสนุกของเกมประเภทนี้จะมันส์มากในช่วงหลังเพราะมันจะมีการวางแผนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และเกมอย่างที่บอกไปว่าเป็นของ YoStar Games แต่ผู้พัฒนาจริงๆ ก็คือ Studio Montagne นั่นเอง ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในรูปแบบ Global ทั้งในระบบ Android และ iOS ใครสนใจจะต้องใช้ VPN ในการดาวน์โหลดนะไปโซนยุโรป อเมริกา

arknights_(1)

ใครเป็นแฟนภาพการ์ตูนน่ารักๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดเกม Arknights เด็ดขาดทั้งงานภาพประกอบที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม ลายเส้นไม่แพ้นักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นเลย รวมไปถึงฉากตัวละครต่างๆ บอกเลยว่าน่ารักจัดๆ ซึ่งตัวเกมนี้ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกับใครด้วย เพียงแค่พัฒนาตัวละครและมีการวางแผนในการเล่นเท่านั้น

arknights_(3)

งานภาพกราฟิกของเกม Arknighrts เป็นสิ่งที่ส่วนตัวผมชอบเป็นพิเศษของเกมนี้เลยก็ว่าได้ออกแบบ UI ของทางผู้พัฒนาเป็นอะไรที่ดูทันสมัยและน่าสนใจรวมไปถึงอินเตอรอินเตอร์เฟสภายในเกมอีกด้วย ส่วนทางด้านตัวละครจะถูกนำเสนอในรูปแบบ Chibi ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในเกมประเภทอนิเมะแบบนี้ โดยรวมก็บอกเลยว่าเป็นเกมผู้เล่นวัยไหนก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย

arknights_(13)

ระบบ Gameplay จะนำเสนอในรูปแบบเกมแนว TD Tower Defense จะอธิบายสั้นๆ สำหรับผู้อ่านที่ยังไม่เคยสัมผัสเกมแนวนี้มา ก็คือผู้เล่นจะต้องทำการวางยูนิตประเภทต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งภายในเกม Arknights จะแบ่งหลักๆ ออกเป็น สายตีใกล้กับประชิด ซึ่งภายในนั้นก็จะแบ่งแยกย่อยออกไปอีกยกตัวอย่างเช่น สายตีประชิดจะยูนิตที่จะสามารถลงในช่องด้านล่างได้จะมีทั้งสาย ป้องกัน โจมตีระยะใกล้ ระยะกลางเป็นต้น และตีไกลก็จะเป็นยูนิตประเภท มือปืน นักเวทย์ในรูปแบบต่างๆ นั่นเอง ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีค่า Cost ที่จ่ายลงแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการบริหารและวางแผนถือว่าสำคัญในการเล่น Arknights ในช่วงหลังๆ ที่บอกเลยว่ายากเอาเรื่อง

arknights_(9)

arknights_(10)

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกม TD แต่ทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกแบบให้ตัว Arknights มีระบบ Gacha เพื่อดึงดูดเงินในกระเป๋าของผู้เล่น โดยจะเป็นการแบ่งดาวออกเป็นระดับต่างๆ ที่เกมเมอร์สายมือถือจะเข้าใจสิ่งนี้ดีอยู่แล้ว ดาวเยอะก็จะมีความเก่งในตัว ตัวซ้ำก็นำไปพัฒนาต่อได้ และอื่นๆ ที่หลายๆ คนรู้กันดี

arknights_(16)

ส่วนโหมดการเล่นหลักๆ ภายในเกม Arknights ก็คือการตะลุยด่านตาม Story ซึ่งตัวเกมจะมีการแทรกสอนระบบต่างๆ เป็น Mission พิเศษให้เสมอเพื่อให้ผู้เล่นเรียนรู้รูปแบบการเล่นต่างๆ ภายในเกม ดังนั้นใครไม่มีพื้นฐานเกมประเภท TD ก็สามารถเล่นได้อย่างแน่นอน ส่วนระบบอื่นๆ ก็มีการฟาร์มของไว้สำหรับอัปเกรดตัวละครปกติเหมือนเกมมือถืออื่นๆ ส่วนระบบ PVP หรือเล่นกับคนอื่นแบบออนไลน์ยังไม่เห็นมี

arknights_(12)

Review Score: 6.5/10

Arknights ถือว่าเป็นเกมมือถือแนว TD Anime ที่ทำออกมาได้น่ารักทั้งงานภาพ UI ต่างๆ ก็ทันสมัยเกมเมอร์สายนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่อาจจะติดเรื่องของ Content ดูว่าน้อยไปหน่อยในช่วงแรกที่เล่นอาจจะรู้สึกสนุกแล้วไปกับการเล่น แต่เล่นได้ซักระยะหนึ่งจะรู้สึกว่าเกมน่าเบื่อเหมือนเกมพิมพ์นิยมที่ฟาร์มหาวัตถุดิบพัฒนาตัวละคร แล้วก็เก็บเงินเปิดกาชาเพื่อนำไปแค่ผ่านด่านเท่านั้น รวมไปถึงตัวเกมยังไม่มีระบบออนไลน์หรือ Community เพื่อดึงดูดการเล่นมากพอ แต่อย่างอื่นก็โอเคแถมตัวเกมนี้ยังมีการ์ตูนให้อ่านในเว็บไซต์หลักด้วยนะเผื่อใครอยากเข้าถึงเนื้อเรื่องแบบเข้มข้น

https://apps.apple.com/au/app/id1464872022

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.YoStarEN.Arknights

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook