Google Stadia ให้สัญญาว่าภายในปี 2020 จะมีเกมให้เลือกเล่นมากกว่า 120 เกม

Google Stadia ให้สัญญาว่าภายในปี 2020 จะมีเกมให้เลือกเล่นมากกว่า 120 เกม

Google Stadia ให้สัญญาว่าภายในปี 2020 จะมีเกมให้เลือกเล่นมากกว่า 120 เกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมาได้ไม่สวยหรูอย่างที่คาดหวังกันเอาไว้ แต่ Stadia จาก Google นั้นก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณภาพของบริการนี้เป็นไปตามที่ได้ลั่นวาจาเอาไว้ว่าจะสามารถเล่นเกมผ่านระบบ Streaming ได้จากทุกที่และทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ ล่าสุดทาง Google ได้ออกมาเผยว่าภายในสิ้นปี 2020 นี้ Stadia จะมีเกมออกมารองรับผู้เล่นไม่ต่ำกว่า 120 เกม และนอกจากนั้นแล้วจะมีเกมที่เป็น Exclusive Content เฉพาะ เพื่อบริการเกมเมอร์กันอีกด้วย

 

โดยทาง Google นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจและรับทราบถึงปัญหาในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นอาการ Delay ที่ผู้เล่นพบเจอในระหว่างการเล่นเกมและรวมไปถึงรายชื่อเกมที่ให้บริการในตอนนี้ ก็มีแต่เกมเก่าๆที่เคยวางจำหน่ายมาแล้วบนแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Console หรือ Steam ก็ตาม โดยทางค่ายกำลังมีการพูดคุยกับค่ายเกมต่างๆทั่วโลก ในการนำเกมของแต่ละค่ายมาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Cloud Gaming แห่งนี้ รวมไปถึงการเปิดรับผลงานจากค่ายเกมต่างๆ เพื่อนำมาเป็นเกมที่ให้บริการเฉพาะแพลตฟอร์มนี้หรือ Exclusive Content ซึ่งจะช่วยให้เกมเมอร์ทั่วโลกนั้นเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกเพื่อให้ได้เข้ามาเล่นเกมดังกล่าว รวมไปถึงการแก้ปัญหาอาการ Delay ระหว่าง Users และ Server ซึ่งเป็นปัญหาหลักในปัจจุบันนี้

 

นอกจากนั้นแล้วทาง Google จะมีการอัปเดตระบบอื่นๆ เช่น การ Streaming ภาพในแบบ 4K แท้ ที่ไม่ใช่การ Up-Scale ภาพอย่างที่เป็นมา พร้อมกับการรองรับอุปกรณ์ที่ใช้เข้าเล่นเกมผ่านบริการเหล่านี้ โดยปัจจุบันนี้ เราสามารถเล่นเกมบน Stadia ด้วยกราฟิกระดับ 4K ได้แค่บน Google Pixels เท่านั้น แต่ในเร็วๆนี้ ทางค่ายก็จะมีการประกาศเพิ่มเติมว่า Smartphone ที่ใช้ Android รุ่นไหนบ้างที่จะได้รับการรับรองให้ใช้งานเต็มรูปแบบกันบ้าง เพื่อให้ผู้ที่สมัครสมาชิกในระดับ Pro สามารถเข้าถึงการบริการนี้ผ่านอุปกรณ์ต่างๆได้ และที่สำคัญมากที่สุดก็คือเรื่องของเกม Exclusive ที่นอกจากจะมีการเปิดรับจากทางทีมพัฒนาเกมอื่นๆแล้ว ทาง Google เองก็ยังมีการพัฒนาเกมเฉพาะออกมา เพื่อให้บริการกับสมาชิกอีกด้วย

 

เพียงแต่ ณ เวลานี้ ทาง Google ก็ยังไม่มีการเปิดเผนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมที่จะให้บริการ ซึ่งรวมไปถึงการเปิดให้บริการในระดับฟรี ที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสมัครในระดับ Pro ก็สามารถเล่นเกมได้ในระดับ 1080p รวมไปถึงการบริการสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS ทั้ง iPhone และ iPad คาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 – 3 เดือน เพื่อให้เวลาทางผู้พัฒนาได้ทำการแก้ไขและพัฒนาบริการส่วนอื่นๆ ให้พร้อมเพรียงมากกว่านี้ เกมเมอร์อย่างเราก็ถึงจะได้ข้อมูลใหม่ๆจากทางผู้พัฒนากันต่อไป

 

สุดท้ายก็ทำได้เพียงแค่รอกันต่อไปนะครับ หวังว่าหลังจากนี้ทาง Google จะพัฒนาให้ Stadia สามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา ตามที่ได้โฆษณากันไว้ในงาน E3 2019 ที่ผ่านมาก็แล้วกัน รวมไปถึงเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคต ถ้าเป็นเกมเก่าๆก็ขอให้ลดราคาลงบ้างก็ดีนะครับ เห็นหลายๆเกมคิดราคาเต็มแล้วก็อดหวั่นใจไม่ได้เลย รวมไปถึงการตอบสนองช้าก็ด้วย ถ้าเกิดแก้ปัญหาตรงนี้ไปได้ รับรองว่าในอนาคตจะต้องได้ลูกค้าใหม่ๆอีกเพียบแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook