Resident Evil 3 Remake ปล่อยข้อมูลเพิ่มแบบไม่กั๊ก! ยันมีฉากจบแบบเดียว

Resident Evil 3 Remake ปล่อยข้อมูลเพิ่มแบบไม่กั๊ก! ยันมีฉากจบแบบเดียว

Resident Evil 3 Remake ปล่อยข้อมูลเพิ่มแบบไม่กั๊ก! ยันมีฉากจบแบบเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเหลืออีกตั้ง 3-4 เดือนกว่าเกม Resident Evil 3 Remake จะวางจำหน่าย แต่ทาง Capcom ก็เปิดเผยว่า ตัวเกมนั้นพัฒนาไปเกินกว่า 90% และใกล้เสร็จเต็มทีแล้ว ทำให้สามารถเผยข้อมูลเกมต่างๆออกมาให้ทราบกันได้จำนวนมาก จากบทสัมภาษณ์ทีมงานผ่านทางนิตยสารเกม PlayStation Magazine UK ฉบับล่าสุด

จากข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ อย่างแรกเลยก็คือข้อมูลเกี่ยวกับฉากของเกม โดยแม้ว่า Resident Evil 3 จะเป็นภาคที่มีเนื้อเรื่องในเมือง Raccoon City เป็นหลัก แต่ก็อย่าหวังว่าฉากในเกมจะกว้างขวางมากนักแบบ Open World (น่าจะเป็นข้อจำกัดของ RE Engine) ซึ่งเต็มที่ก็อาจจะเป็นฉากกว้างๆฉากหนึ่ง และมีทางเชื่อมต่อไปยังบริเวณฉากถัดไปเท่านั้น

ต่อกันที่เรื่องของ Nemesis ศัตรูคู่อาฆาตตัวหลักของเกมภาคนี้ ทาง Capcom กล่าวว่าได้มีการพัฒนาตัวของ Nemesis อย่างมาก เริ่มที่การพัฒนาระบบ AI ให้ Nemesis มีความฉลาดมากขึ้น โดยปรับปรุงจากตัว Tyrant ของ Resident Evil 2 Remake นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของ Nemesis ยังสร้างขึ้นจากคนจริงๆโดยใช้ระบบสแกนภาพการเคลื่อนไหวอีกด้วย

ทาง Capcom ขอโทษเกี่ยวกับระบบเกมบางอย่างที่มีการตัดออกไป อย่างแรกก็คือส่วนของ multiple endings หรือฉากจบที่มีหลายแบบ โดยตัวเกม Resident Evil 3 ดั้งเดิมนั้น จะมีฉากจบอยู่ 3 แบบด้วยกัน เปลี่ยนไปตามทางเลือกที่มีให้เลือกในช่วงท้ายเกม แต่ใน Resident Evil 3 Remake จะทำการปรับให้เลือกฉากจบจริงๆเพียงแบบเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ก็เลยจะตัดระบบตัวเลือกระหว่างเกมออกเช่นกัน รวมไปถึงโหมด Mercenaries Mode

สรุปข้อมูล Resident Evil 3 Remake

  • ไม่มีฉากกว้างแบบ Open World แน่นอน ใช้การแบ่งฉากเป็นส่วนๆเหมือนเดิม อาจจะมีฉากใหญ่ๆบางจุด
  • Nemesis ถูกปรับ AI ให้โหดยิ่งกว่า Tyrant ของ RE2
  • ระบบเสียงมีความสำคัญในเกมภาคนี้ ลองฟังดีๆ จะรู้ถึงตำแหน่งศัตรูที่อาจซุ่มโจมตีอยู่
  • ยืนยันจะมีฉากเก่าๆให้เล่นกันครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นฉากปั๊มน้ำมัน Stagla petrol station, ฉากสำนักงานหนังสือพิมพ์ Raccoon Press offices, และฉาก hospital โรงพยาบาล
  • Nemesis สร้างขึ้นจากคนจริงผ่านระบบการรังภาพ สร้างการเคลื่อนไหวอย่างสมจริง
  • Mercenaries mode จะไม่มีให้เล่นในภาคนี้
  • บอสหนอนในสุสาน มีให้สู้แน่นอน
  • เล่นเป็น Carlos ได้
  • จะไม่มีระบบเลือกเส้นทาง ในช่วงที่มีอันตรายแบบเวอร์ชั่นเก่า
  • จะไม่มีระบบฉากจบหลายแบบ ซึ่งเกมเดิมนั้นจะมีฉากจบ 3 แบบ คือ A หนีโดยขับเฮลิคอปเตอร์ไปกับ Carlos , B หนีโดยเฮลิคอปเตอร์ที่ขับโดย Barry โดยที่ Nicholai รอด และแบบ C คือ หนีโดยเฮลิคอปเตอร์ที่ขับโดย Barry และเลือกยิงเฮลิคอปเตอร์ของ Nicholai ทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook