แบบนี้ก็ได้เหรอ? Forza Horizon 4 เกมแข่งรถเตรียมอัปเดต Battle Royale

แบบนี้ก็ได้เหรอ? Forza Horizon 4 เกมแข่งรถเตรียมอัปเดต Battle Royale

แบบนี้ก็ได้เหรอ? Forza Horizon 4 เกมแข่งรถเตรียมอัปเดต Battle Royale
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแนว Battle Royale เป็นรูปแบบเกมแนวเอาชีวิตรอดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ในปัจจุบันถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัวมาแล้วหลายปี มีหลายเกมที่เปิดให้บริการในรูปแบบเกมสไตล์นี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว FPS, Action RPG หรือ MMORPG ที่พยายามนำระบบ Battle Royale เข้าไปในเกมในลักษณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดหรือกิจกรรม แต่ล่าสุดก็ต้องพูดตรงๆ เลยว่าไม่เคยเห็นจริงๆ เมื่อเกมประเภทรถแข่งชื่อดัง Forza Horizon 4 ได้ออกมาประกาศเปิดตัวโหมดใหม่อย่างเป็นทางการแนว Battle Royale แล้ววันนี้

Forza Horizon 4 เป็นเกมแนวแข่งรถที่พัฒนาขึ้นโดย Microsoft Studios สำหรับแพลตฟอร์ม PC และ Xbox One ที่เปิดขายมาได้ซักระยะใหญ่แล้วตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งในภาค 4 นี้ได้นำภูมิประเทศรูปแบบสไตล์ประเทศอังกฤษเป็นธีม ไม่ว่าจะเป็นฉาก สภาพแวดล้อม เมืองชนบทต่างๆ ก็ให้อารมณ์สไตล์อังกฤษเมืองผู้ดี จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของเกมนี้ก็คือการนำเสนอเกมแผนที่แบบ Openworld ถึงแม้ขนาดจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ Detail รายละเอียดถือว่าเก็บมาได้อย่างดีเมื่อเทียบกับเกมสไตล์ Openworld ที่มีขนาดแผนที่ใหญ่ๆ ดังนั้นใครเป็นสาวกเกมแข่งรถตอบทุกโจทย์แน่นอน

แล้วล่าสุดอย่างที่บอกไปว่า Forza Horizon 4 ทางผู้พัฒนาออกมาประกาศเปิดตัวโหมดการเล่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Battle Royale มาอัปเดตให้ฟรีในวันที่ 12 ธันวาคม 2019 ในชื่อโหมดว่า The Eliminator ที่จำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุดถึง 72 คน ให้ผู้เล่นทั้งหมดได้ซิ่งและหาวิธีกำจัดศัตรูคนอื่นๆ ออกนอกสนามรวมถึงการรับไอเทมสำหรับอัปเดตรถให้ เร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงเอกลักษณ์อย่าง Play Zone ก็มีในเกมโหมดดังกล่าวด้วย ทีนี้ก็ต้องมารอดูแล้วใครจะเป็นจ้าวแห่งนักซิ่งและเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย

การอัปเดตครั้งนี้ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกแหวกแนวดี แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยเพราะเกมประเภทแข่งรถส่วนใหญ่จะเอาชนะกันด้วยความเร็วอย่างเดียว แข่งขันในสนามปกติแต่นี้สามารถหาทางเอาตัวรอด หลบหนี หรือจะบู้จนแหลกก็ได้เพื่อทำให้ตัวเองเหลือรอดเป็นคันสุดท้าย ซึ่งไม่เป็นจะรูปแบบเกมที่ใส่มาในเกมประเภทแข่งรถได้เลย ดังนั้นมันจึงกลายเป็นว่าน่าสนใจขึ้นมา และใครมีเกมอยู่ก็อย่าลืมเข้าไปซิ่งทะลุนรกกันด้วยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะทางผู้พัฒนาอัปเดตให้ฟรี!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook