รีวิว Ragnania เกมมือถือแนว Action RPG สไตล์อนิเมะโคตรคูล

รีวิว Ragnania เกมมือถือแนว Action RPG สไตล์อนิเมะโคตรคูล

รีวิว Ragnania เกมมือถือแนว Action RPG สไตล์อนิเมะโคตรคูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสเกมมือถือภาพสไตล์อนิเมะก็มีมายาวนานพอสมควรแล้วจะผ่านไปกี่ปีก็คงมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่นอยู่เนื่องด้วยงานภาพที่เป็นเอกลักษณ์การเข้าถึงที่ง่ายจนทำให้เกมภาพ Anime มีพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องแล้ววันนี้เราจะพาเพื่อนไปชมอีกหนึ่งเกมทีเด็ดที่ต้องบอกเลยว่าคุณภาพไม่ธรรมดาสำหรับ Ragnania ที่ตอนนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศจีน Sanook Game ก็จะพาเพื่อนไปชมรีวิวกันว่าเด็ดมากน้อยแค่ไหน

Ragnania เป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือแนว Action RPG เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ของประเทศจีน ตัวเกมนี้จะนำเสนองานภาพสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น มาพร้อมกับเหล่าตัวละครสาวน้อยมากมายหลายตัวให้เลือกหามาใช้ ระบบ Gameplay ก็สนุกมีการใส่ Combo ต่อเนื่องรวมไปถึงแม็กคานิกในการหลบสกิลของศัตรูด้วยในบางจังหวะ ภาพรวมหลายๆ อย่างในเกมถือว่าทำออกมาได้อย่างดี

แน่นอนว่าเราจะมาพูดถึงเรื่องงานภาพกราฟิกกันก่อนเหมือนอย่างเคย ซึ่งตัวเกม Ragnania ก็ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ถูกใจสาวกแนว Anime เป็นอย่างมากรายละเอียดต่างๆ ดูน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของตัวละคร ชุด อาวุธต่างๆ ก็มี Detail ครบสวยงาม ยิ่งฉากบรรยากาศในเกมออกแบบมาได้เหมาะสมกับธีมของเกมเป็นอย่างมากที่อารมณ์จะกึ่งๆ โลกอนาคต ดังนั้นในเรื่องของคุณภาพกราฟิกถือว่าทำออกมาได้โอเค รวมไปถึง Effect ต่างๆ ของสกิลตัวละครด้วย

ระบบ Gameplay ตัวเกม Ragnania จะเป็นเกมแนว Action RPG ใส่ Combo กันต่อเนื่องด้วยทักษะหลากหลาย การควบคุมที่อิสระมีทั้งการกระโดด บูสเพิ่มความเร็ว และทักษะสกิลที่สามารถติดตั้งได้สูงสุดถึง 4 ทักษะ โดยที่บางสกิลยังสามารถใช้ได้ 2 แบบ เช่น กดทีเดียวเพื่อแสดงผลทักษะรูปแบบที่ 1 และ กดค้างไว้เพื่อเป็นการชาร์จเวลาปล่อยสกิลออกมาก็จะเปลี่ยนรูปแบบออกไปไม่เหมือนกับกดครั้งเดียว เป็นกิมมิคเกมที่น่าสนใจทำให้การต่อคอมโบเป็นไปได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ผสมเข้ากับฟังก์ชั่นสลับตัวละครที่สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลาในหนึ่งทีมสามารถใส่ตัวละครได้ 3 แบบและระหว่างการเล่นตะลุยด่านก็เปลี่ยนได้ตลอดเวลาอีกด้วย เพื่อให้เหมาะกับสถานะการณ์กับศัตรูที่เจออยู่ในตอนนั้น 

โหมดการเล่นหลักๆ ก็คงต้องเป็น Story Mode แน่นอนตัวเกม Ragnania ก็มีหลายบทด้วยกัน โดยแต่ละบทก็จะมีเนื้อเรื่องของตัวละครหลักแต่ละตัวเป็น Time Line ของตนเอง และในโหมดเนื้อเรื่องนี้เมื่อเราผ่านในรูปแบบ Easy ไปแล้วตัวเกมก็จะเริ่มปลดล็อกความยากมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนโหมดการเล่นอื่นๆ การลงดันเจี้ยนรายวันเพื่อหาวัตถุดิบ โหมดท้าทายอื่นๆ ก็มีให้เล่นเพียบ

อีกหนึ่งจุดเด่นของตัวเกม Ragnania ก็คือตัวละครที่ทางผู้พัฒนาออกแบบมาได้เป็นอย่างดีน่าสนใจมีเอกลักษณ์ประจำตัวของคาแรคเตอร์แต่ละตัว ความเป็นอนิเมะสูงเชื่อว่าถูกใจเกมเมอร์หลายๆ คนแน่นอนซึ่งจะมีทั้งเพศหญิงและเพศชาย

ก็หาตัวละครก็จะได้จาก Gacha เป็นหลักในตู้กาชาเองก็ไม่ได้มีเพียงแค่ตัวละครเท่านั้นในสุ่มออกมาจะประกอบด้วย อาวุธหลากหลายประเภทและการ์ดเพิ่มความสามารถ ซึ่งจะผสมระหว่างเกลือ และ ของมีคุณค่า ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์สายเกมมือถือน่าจะเข้าใจดีอยู่แล้วนั่นเอง

Review Score 7/10

ถ้าคุณเป็นแฟนเกมสไตล์อนิเมะ Action RPG จะบอกเลยว่า Ragnania ตอบโจทย์ได้แน่นอนทั้งคุณภาพของงานกราฟิก ระบบ Content ต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้ดี และที่สำคัญตัวละครน่ารักสวยงาม เป็นที่ถูกอกถูกใจสาวกเกมเมะอย่างไม่ต้องสงสัย

 

ดาวน์โหลดเกม Ragnania 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook