BOOK ผู้พิชิตคว้าเหรียญทอง Tekken 7 เหรียญที่สองให้กับแดนสยาม

BOOK ผู้พิชิตคว้าเหรียญทอง Tekken 7 เหรียญที่สองให้กับแดนสยาม

BOOK ผู้พิชิตคว้าเหรียญทอง Tekken 7 เหรียญที่สองให้กับแดนสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SEA Games 2019 การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติครั้งที่ 30 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งมีการจัดขึ้นในทุกสองปี โดยเจ้าภาพในปีนี้คือประเทศฟิลิปปินส์ อย่างที่ทราบกันดีว่าความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้ก็คือการบรรจุกีฬา eSports เป็นกีฬาสาธิตมีชิงเหรียญเหมือนกีฬาปกติทั่วไปแล้วประเทศไทยของเราก็ไม่พลาดที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 21 คนจากเกมทั้งหมด 6 เกมได้แก่ HeartStone, Tekken7, STARCRAFT 2, Mobile Legends: Bang Bang, DOTA2 และ RoV แล้วล่าสุดเกม Tekken 7 นักกีฬา นายนพรุจ เหมภมร หรือชื่อในวงการ BOOK สามารถคว้าเหรียญทองที่สองกลับมาให้ประเทศไทยของเราเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ

tenken_7_(6)

เกม Tekken 7 เป็นเกมแนว Fighting จากค่าย Bandai Namco ที่เปิดวางจำหน่ายมาแล้วหลายปีแต่จำนวนเกมเมอร์และนักกีฬาก็มีอยู่ไม่น้อยทำให้ในปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่มีการจัดการแข่งขันอยู่บ่อยครั้งตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นงาน EVO หรือ Tekken 7 World Tour ที่เป็นงานใหญ่ก็จัดต่อเนื่องหลายปี ซึ่งทาง Book เองก็จัดว่าเป็นนักกีฬาเบอร์ต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ทำให้การแข่งขัน SEA Games 2019 ครั้งนี้มีคนคาดหวังไว้ไม่น้อยแล้ว ก็สมหวังจริงๆ รวมไปถึงอีกหนึ่งนักกีฬาทีมชาติไทย นายรัชวิน ธนสุนทรกูร ก็ทำผลงานไม่น้อยหน้าเช่นกันสามารถเข้าถึงรอบ Semi-Final ได้

ในการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกๆ นายนพรุจ เหมภมร หรือ Book ได้ระเบิดฟอร์มโชว์ผลงานการเล่นได้อย่างดี เนื่องด้วยตัวเกม Tekken 7 จะเป็นเกมแนวต่อสู้ที่ต้องใช้ทักษะหลายๆ ส่วนไม่ว่าจะต้อง สมาธิที่ต้องจดจ่อไปกับเกมวินาทีต่อวินาที พลาดเพียงนิดเดียวก็สามารถแพ้ได้ทันทีหรือการต่อ Combo ที่จะต้องสร้างดาเมจสูงสุด รวมถึงการเดาทางอ่านใจคู่ต่อสู้เพื่อหาโอกาสในการโจมตี ทั้งหมดที่กล่าวมันเป็นอะไรที่ทำจริงๆ ยากพอสมควร ถึงแม้ว่า Book อาจจะมีหลายจังหวะที่พลาดแต่ก็สามารถตั้งสติ เล่นตามสไตล์ตนเองจนสามารถเข้าถึงรอบชิงได้ไม่ยากเย็น

และในรอบสุดท้ายชิงเหรียญทองนั้นต้องบอกเลยว่าแฟนๆ ชาวไทยรับชมถ่ายทอดสดเป็นจำนวนมากหลายช่องทางเพื่อที่จะรอดูว่า Book จะสามารถเอาเหรียญมาฝากแดนสยามเพิ่มได้หรือไม่ การแข่งขันในรอบสุดท้ายก็ยังเป็นในรูปแบบ Best of 5 ที่ต้องมาเจอกับ AK ผู้เล่นของ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง Akuma Vs Akuma กันถึง 3 เกมแล้ว Book ของเราโชว์ฟอร์มได้เข้มกว่าสามารถเก็บคะแนนไป 2-1 ได้ก่อนแล้วมาเกมสุดท้ายตัดสินกันโดยทาง AK เปลี่ยนเป็น Shaheen เพื่อมาวัดใจกับ Akuma แล้วชนะมาได้ทำให้ต่อกันในรอบสุดท้ายตัดสิน ซึ่งความนิ่งก็เป็นของ Book ที่สามารถเอาชนะไปได้ 3-1 แล้วเก็บเหรียญทองที่สองจาก 6 เกมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

tenken_7_(1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook