Monster Rancher Mobile เปิดให้เล่นแล้ว ไม่ต้องใช้แผ่นล่อ

Monster Rancher Mobile เปิดให้เล่นแล้ว ไม่ต้องใช้แผ่นล่อ

Monster Rancher Mobile เปิดให้เล่นแล้ว ไม่ต้องใช้แผ่นล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Monster Farm เกมฝีกและเลี้ยงมอนสเตอร์ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต มีทำทั้งเกมและการ์ตูนอนิเมชั่น แต่หายไปนานจนแทบลืม ล่าสุดทาง Koei Tecmo นำเอาเกม Monster Farm กลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง โดยพอร์ตลงแพลตฟอร์มมือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android

ระบบการเล่นของเกม Monster Farm เป็นแนว Simulation RPG เรื่องราวความฝันที่จะขึ้นแชมป์เจ้าแห่งเทรนเนอร์ฝึกมอนสเตอร์ ซึ่งจะต้องพามอนสเตอร์ของเราต่อสู้ในสังเวียน จากอันดับล่างสุดไปยังแชมป์รายการใหญ่สุดให้จงได้

การอัญเชิญมอนสเตอร์ - มอนสเตอร์ในเกมนั้นหาได้จากการใช้ระบบอัญเชิญ หรือจะซื้อโดยตรงจากตลาด ซึ่งวิธีอัญเชิญของเกมดั้งเดิมคือการใส่แผ่น CD เกมหรือเพลงล่อเข้าไป เพื่อดูว่าจะได้มอนสเตอร์ตัวไหน แต่ในเวอร์ชั่นมือถือ จะใช้วิธีเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแล้วโหลด CD จากฐานข้อมูลแทน

การฝึกมอนสเตอร์ - จะมีการฝึกแบบต่างๆให้เลือก ซึ่งแต่ละแบบจะเพิ่มค่าพลังให้มอนสเตอร์ต่างๆกัน โดยมีค่าพลัง 6 แบบคือ Power, Intelligence, Life, Skill, Speed, และ Defense ในการฝึกอาจมีทั้งสำเร็จและล้มเหลว แต่ไม่ว่าจะผลเป็นอย่างไร ค่า Stamina ของมอนสเตอร์ก็จะลดลง ซึ่งเราต้องให้มันพักผ่อนด้วย จึงจะฟื้นพลังได้

ระบบต่อสู้ - มอนสเตอร์ของเราจะต้องไปแข่งใน Arena ของการแข่งทัวร์นาเม้นต์ต่างๆ ทั้งเพื่อหาเงินและชื่อเสียง ในการต่อสู้จะเป็นแบบ Real Time ที่ผู้เล่นสามารถบังคับมอนสเตอร์ได้ตามต้องการ แต่การโจมตีจะใช้ค่า Guts ถ้าค่าพลัง Guts ไม่พอก็จะโจมตีไม่ได้ ซึ่งท่าไม้ตายยิ่งแรง ก็ต้องใช้ค่า Guts เยอะ จึงต้องวางแผน เลือกท่าในการต่อสู้ให้ดีๆ รวมถึงท่าโจมตีแต่ละท่า ใช้ระยะโจมตีไม่เหมือนกันด้วย และแต่ละท่าก็จะมีความแม่นยำบอกไว้ แนะนำใช้ท่าที่แม่นๆจะดีกว่า

วิวัฒนาการ - ระบบสุดท้ายที่จะช่วยให้มอนสเตอร์ของเราพัฒนาไปมากขึ้น เพราะการเลี้ยงมอนสเตอร์ เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่ง 2-3 ปี มอนสเตอร์ที่เราฝึกไว้จะหมดอายุขัยและตายลง ทำให้เสียเงินไปเปล่าๆ จึงแนะนำให้มอนเสตอร์ที่ใกล้หมดอายุขัย ควรนำไป Evolution ผสมรวมกันเพื่อวิวัฒนาการเป็นตัวใหม่ที่มี Rank สูงขึ้นจะดีกว่า

ดาวน์โหลดเกม Monster Farm (ญี่ปุ่น)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook