แฟนเกมไม่ถูกใจสิ่งนี้ Half-Life: Alyx ภาคใหม่จาก Valve

แฟนเกมไม่ถูกใจสิ่งนี้ Half-Life: Alyx ภาคใหม่จาก Valve

แฟนเกมไม่ถูกใจสิ่งนี้ Half-Life: Alyx ภาคใหม่จาก Valve
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาอีกแล้วเมื่อทาง Valve บริษัทใหญ่ชั้นนำของโลกเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Steam เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการประกาศเปิดตัวเกมภาคใหม่ของ Half-Life เกมแนวยิงชื่อดังที่เกมเมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อภาคใหม่ว่า Half-Life: Alyx ซึ่งเป็นข่าวในรอบ 10 ปีของเกมซีรีส์ Half-Life เลยก็ว่าได้ จะเรียกว่าเป็นข่าวดีได้เต็มปากจริงๆ หรือหลังจากที่เกมเมอร์รู้ว่าตัวเกมภาคใหม่นี้สำหรับแพลตฟอร์ม VR เท่านั้น ก็ทำให้แฟนๆ ที่ได้ยินข่าวถึงกับงอยไปตามๆ กันเลยทีเดียว เพราะ VR อย่างที่รู้จักว่าไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร

สำหรับเครื่องเล่นประเภท VR เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าพยายามจะตีตลาดกันอยู่ แต่ก็ต้องหยุดชะงักไปก็เยอะเพราะตัวเครื่อง VR นั้นมีราคาที่สูงรวมไปถึงกลุ่มเป้าหมายก็ไม่ได้กว้างขนาดนั้น มันค่อนข้างเฉพาะกลุ่มจริงๆ ดังนั้นปัจจุบันนานๆ ทีจะเห็นซักหนึ่งเกมออกมาในตลาด แต่ก็ไม่คิดว่าทาง Valve จะพัฒนาเกมสำหรับ VR ออกมาโดยการนำซีรีส์ชื่อดังอย่าง Half Life มาทำด้วยนี่สิ โดยชื่อเกมก็ปล่อยออกมาว่า Half-Life: Alyx น่าจะเป็นการเน้นดำเนินเรื่องผ่านตัวละครหลักของภาคที่ 2 อย่าง Alyx ก็ยิ่งทำให้แฟนๆ สังสัยไปอีกว่าจะทำออกมาเป็นประเภทไหน

เผื่อใครยังไม่ทราบว่าซีรีส์ Half-Life เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 19 พฤศจิกายน 1998 นี้ก็ครบรอบ 21 ปีเข้าไปแล้วของซีรีส์นี้ จุดเด่นของเกมที่ทำให้รู้จักกันทั่วโลกก็คือความเป็นเกมแนวสไตล์ Action ผสม Puzzle ในมุมมองแบบ First Person ที่ผู้เล่นจะต้องไขปริศนาดำเนินเรื่องไปตามบทบาทต่างๆ ที่สมัยนั้นไม่มีเกมไหนให้ความรู้สึกตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อน จนทำให้เกมขายดิบขายดีลง Guinness Book กันเลยทีเดียวว่าเป็นเกมแนว FPS ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ จึงไม่แปลกว่าทำไมถึงมีแฟนต่างๆ ชื่นชอบและติดอยู่ในความทรงจำกันมาตลอด

ดังนั้นการที่ Valve ได้มีการประกาศทำเกมในเวอร์ชั่น VR ของซีรีส์ขอพูดตรงๆ เลยว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควรทำให้มีแฟนจำนวนไม่น้อยไปถล่ม Twitter แสดงความคิดในมุมมองของตนเองที่มีต่อเกมภาคใหม่ Half-Life: Alyx ยกตัวอย่างเช่น บางคนก็ไม่พอใจที่ Valve ทำออกมาสำหรับ VR ที่เป็นแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายน้อย หรือ บางคนก็ยังบอกว่าผ่านมากี่ปีก็ไม่พัฒนาขึ้นเนื้อหาอยู่กับที่ ทีนี้ก็ต้องมารอดูเมื่อเกมเปิดตัวอีกทีว่าจะเจ๋งหรือจะเจ๊ง ยอดขายจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามชมตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook