5 เหตุผลว่าทำไมเกมเมอร์ถึงชอบเล่นเกมแนว MMORPG ในปัจจุบัน

5 เหตุผลว่าทำไมเกมเมอร์ถึงชอบเล่นเกมแนว MMORPG ในปัจจุบัน

5 เหตุผลว่าทำไมเกมเมอร์ถึงชอบเล่นเกมแนว MMORPG ในปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะผ่านไปนานแค่ไหนเกมแนว MMORPG ก็ถือว่าเป็นรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเกมเมอร์ทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยของเราเท่านั้น ด้วยธีมที่มันมีหลากหลาย จุดเด่นลักษณะเฉพาะของแต่ละเกมแต่ละซีรีส์ก็จะมีแตกต่างกันออกไปแต่จะมีองค์ประกอบบางอย่างที่เล่นแล้วมันเหมือนกันทุกเกมวันนี้ Sanook Game จึงหยิบ 5 เหตุผลว่าทำไมเกมเมอร์ถึงชอบเล่นเกมแนว MMORPG โดยเหตุผลที่ยกมาเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายเหตุมากๆ ที่เกมเมอร์ชอบ MMORPG จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ความสนุกของเนื้อเรื่อง Story

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วของเกมประเภท MMORPG ที่ผู้สร้างหรือผู้พัฒนาจะมีการวาง Story เนื้อเรื่องเพื่อเป็นสิ่งดึงดูดเป็นลำดับแรกเพราะการจะสร้างเกมยังไงก็ต้องวางเนื้อเรื่องไว้ก่อนส่วนจะเพิ่มเติมตกแต่งตรงไหนค่อยว่ากันอีกที ทำให้เกม MMO ส่วนใหญ่จะมีเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตามมีประวัติความเป็นมาเป็นไปของตัวเกม ที่จะดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนเสพเนื้อเรื่องของเกมนั้นๆ ทำให้เวลาเล่นสนุกกว่าเดิม

2. Content ที่หลากหลาย

กลายเป็นว่าปัจจุบันเกมแนว MMORPG จะต้องมาคู่กับความเป็นเกมสไตล์ Openworld ที่จะให้อิสระกับผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวลเพียงอย่างเดียว เพราะทุกวันนี้ในเกมเก็บเลเวลจะมี Content เยอะไม่ว่าจะเป็นการ PVP, PVE หรือแม้กระทั่ง Life Skill ก็เป็นของที่ขาดไปไม่ได้แล้วในเกม MMO ณ ตอนนี้ดังนั้นเราจะเห็นว่าเกมมันมีอะไรให้ทำเยอะ บางครั้งไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวลเลยด้วยซ้ำไป

3. มีความเป็น Community สูง

อีกหนึ่งเสน่ห์ของเกมประเภท MMO ก็คือความเป็นเกมสังคม Community สูงมีระบบเพื่อน กิลด์ สงคราม ลงดันเจี้ยน ลง Raid Boss และอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องใช้คนอื่นๆ ด้วยนอกจากตัวเอง ดังนั้นการที่เกมมีสังคมที่สูงทำให้ความอยากเล่นเพิ่มขึ้นไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น เล่นกับเพื่อนแล้วสนุก ทำสงครามช่วยกันหาของกับคนในกืลด์ พัฒนากืลด์และอื่นๆ อีกมากมายที่แฟนเกมเก็บเลเวลน่าจะเข้าใจดีร

4. ใช้เวลาในการเล่นนาน

ข้อนี้ต้องบอกเลยว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวเอง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เกมเมอร์ขี้เบื่อจะชอบลงหลักปักฐานกับเกมแนว MMORPG เป็นส่วนใหญ่เนื่องด้วยแต่ละเกมจะต้องใช้เวลาในการเล่นเยอะ ไม่ต่ำกว่า 2-3 อาทิตย์แน่ๆ ก่อนที่จะเข้าถึงทุก Content 

5. บางเกมสามารถหารายได้เสริมได้

สุดท้ายต้องบอกเลยว่าเกมสมัยใหม่ส่วนใหญ่ก็เริ่มที่จะปิดการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่น จะเป็นการใช้ตลาดกลางแทน เพราะจะมีผู้เล่นบางกลุ่มที่มองว่าเกมแนว MMO สามารถสร้างรายได้ให้กับพวกเขา ซึ่งมันจริงเป็นสิ่งที่เกมเมอร์รู้ๆ กันอยู่แต่ความเป็นจริงมันผิดกฏของเกม ซึ่งมันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีเกมเมอร์ไม่น้อยที่จะไปเล่นเกม MMO เพราะมันทำเงินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook