Spiritwish หาเหตุผลว่าทำไมกระแสเริ่มจางทั้งๆ ที่พึ่งเปิดตัวไม่นาน

Spiritwish หาเหตุผลว่าทำไมกระแสเริ่มจางทั้งๆ ที่พึ่งเปิดตัวไม่นาน

Spiritwish หาเหตุผลว่าทำไมกระแสเริ่มจางทั้งๆ ที่พึ่งเปิดตัวไม่นาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่แปลกแต่เกิดขึ้นจริงๆ สำหรับเกมมือถือในประเทศไทยของเราว่า Hot ก็ร้อนแรงสุดๆ แต่เวลาจางก็เงียบเหงาน่ากลัว อย่างที่เกมเมอร์ทราบกันดีว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง Nexon ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือใหม่ล่าสุดในเวอร์ชั่น Global ที่รองรับภาษาไทยด้วยอย่าง Spiritwish ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ โดยผ่านไปเวลาเกือบสองอาทิตย์ก็รู้สึกว่าเกมดังกล่าวตอนนี้กระแสเริ่มหายคนเริ่มจางจริงหรือไม่ ด้วยเหตุผลอะไรวันนี้ Sanook Game จะมาสรุปให้ดูกันพอสังเขป

มาทำความรู้จักข้อมูลเบื้องต้นก่อน Spiritwish เป็นเกมมือถือแนว MMORPG เก็บเลเวลที่พัฒนาขึ้นโดย Neon Studio และเปิดให้บริการในระดับสากลโดย Nexon ซึ่งตัวเกมนี้จุดเด่นหลักๆ ที่เห็นได้ชัดเจนก็คืออย่างแรก มีงานภาพกราฟิกสไตล์ Tree of Savior อีกหนึ่งเกมที่เคยโด่งดัง อย่างที่สอง ก็คือวิธีการเล่นที่แตกต่างจากเกมเก็บเลเวลอื่นๆ โดยที่ผู้เล่นจะได้จัดปาร์ตี้ 3 ตัวละครภายในหนึ่งไอดี หรือก็คือสามารถเล่นผจญภัยพร้อมกันได้ถึง 3 ตัวนั่นเอง ซึ่งมันน่าสนใจมากๆ เนื่องด้วยเกมสไตล์การเล่นแบบนี้หาได้ยากในปัจจุบันโดยเฉพาะแพลตฟอร์มมือถือ ดังนั้นเกมเมอร์ก็ไหลเข้ามาเล่นจำนวนมาก

แต่เดียวนี้รู้สึกว่าเกม Spiritwish ตอนนี้จะไม่ปังดังเหมือนกับเกมเปิดใหม่ในช่วง 2-3 วันแรกเพราะจำนวนผู้เล่น ณ ปัจจุบันกำลังน้อยลงเรื่อยๆ ทั้งที่ตัวเกมน่าดึงดูดมากไม่ว่าจะเรื่อง Content ระบบต่างๆ ที่มีหลากหลาย การเล่นแบบไม่ต้องใช้ Stamina สามารถเล่นได้ทั้งวันซึ่งเป็นน่าจะดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดี แต่ในความเป็นจริงๆ ระบบกับพบเจอกับบั๊กต่างๆ ที่เยอะไม่ว่าจะเป็นการทำเควสรายวัน การ Login ปัญหาเข้าเกมแล้วค้าง และอื่นๆ อีกทีทางผู้เล่นแจ้งให้ทีมงานทราบ แต่การแก้ไขนั้นเป็นไปได้ช้า แต่กลับกันเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ๆ กับทำได้ไวกว่า ดังนั้นผู้เล่นหลายคนก็สังสัยและงงว่าทำไมเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ๆ เพื่อรองรับผู้เล่นเร็วกว่าการแก้ไขให้เกมมันดียิ่งขึ้น

นี้ยังไม่รวมกับระบบ Gameplay ที่ไอเทมมีความสำคัญมากกว่าตัวละครอีกหรือจะพูดภาษาเกมเมอร์ว่า "เทพทรู" ของจริงก็คือเกมนี้แหละ ถ้าถามว่าสายฟรีเล่นได้มั้ยเล่นได้แน่นอนเพราะระบบแจกเพชรแจกไอเทมเยอะ แต่ก็จะลำบากกว่าสายเติมพอสมควรยกตัวอย่างเช่นอาวุธระดับส้มที่ปกติตี 300-400 แต่ถ้าใช้เป็นสีม่วงก็จะกระโดดไป 1000-2000 เลยทีเดียวทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างผู้เล่นในช่วงแรกมากจริงๆ ดังนั้นในตอนนี้รู้สึกว่า Spiritwish กลายเป็นเกมที่กระแสเริ่มจางผิดกับตอนแรกอย่างเห็นได้ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook