รีวิว Yong Heroes เกมมือถือ Action RPG สไตล์จีนกำลังภายใน

รีวิว Yong Heroes เกมมือถือ Action RPG สไตล์จีนกำลังภายใน

รีวิว Yong Heroes เกมมือถือ Action RPG สไตล์จีนกำลังภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่น่าเชื่อว่าเกมแนวจีนกำลังภายในที่มาเปิดตัวในประเทศไทยได้ไม่นานก็ได้รับความนิยมอย่างมากเพียง 7 วันมียอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 100,000 ครั้งถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดากับเกมสไตล์จีนกำลังภายในพิมพ์นิยมขนาดนี้ สำหรับเกมจีนเชื่อว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่หลายๆ คนก็คงเคยเล่นหรือสัมผัสกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อยเนื่องด้วยเกมประเภทนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นกว่าเกมประเภทอื่นๆ ก็คือเกมจีนส่วนใหญ่จะเน้นระบบ Auto ความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นเป็นหลักแล้วแน่นอนว่าเกมที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้อย่าง Yong Heroes ก็เช่นเดียวกันแต่ทำไมหลายๆ คนถึงได้ชื่นชอบกันนะ

Yong Heroes เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่เปิดให้บริการในระดับ SEA โดย 4399en Game ที่ตอนนี้เปิดให้เล่นและทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยแล้ว ซึ่ง Sanook Game จะพาเพื่อนไปดูกันว่าทำไมถึงได้รับกระแสที่ดี มีแฟนๆ แสดงความคิดเห็นในแง่บวกเป็นจำนวนมากถึงกับคะแนนรีวิว 4.6 เลยทีเดียว 

เมื่อเริ่มเกมมาอย่างแรกที่ต้องเลือกก่อนเป็นอันดับแรกก็คืออาชีพภายในเกมที่จะแบ่งออกเป็น 4 คลาสใหญ่ได้แก่ จอมเวทย์, ทวน, กระบี่ และ ดาบ โดยที่แต่ละตัวจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนเพศได้แต่จะสามารถปรับรายละเอียดของพวกทรงผม สีผมได้ในรูปแบบต่างๆ ตามความชื่นชอบของผู้เล่นได้เลย 

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของตัวเกมเท่าที่สัมผัสมาอย่างแรกที่เห็นได้ชัดเจนก็คือเรื่องของ Story เนื้อเรื่องที่ตัวเกมจะแบ่งออกเป็นบทต่างๆ ดำเนินเรื่องราวตามแบบฉบับที่ได้วางไว้ ทำให้ผู้เล่นที่ชอบเสพเนื้อหาสนุกไปกับตัวเกมได้อย่างแน่นอน เพราะทางผู้พัฒนาได้ทำตัวเกม Yong Heroes รองรับภาษาไทยด้วยนั่นเอง ดังนั้นสามารถอ่านบทสนทนาได้อย่างแน่นอนเพื่อความฟินให้กับการเล่นเป็นอย่างมาก แล้วการแปลภาษาของเขาก็ทำออกมาใช้ได้เลย

งานภาพของตัวเกมเป็นอะไรที่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า Yong Heroes เขาทำออกมาได้ดีจริงๆ เมื่อเทียบกับเกมสไตล์การ์ตูนจีนอื่นๆ ทั้งฉากสีสันมิติและแสงเงาต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีในเรื่องกราฟิก เพราะเมื่อมันรวมเข้ากับตัวละครก็ดูกลมกลืน ไม่เด่นหรือจืดจนเกินไป สีสันต่างๆ สดใส บางครั้งก็มีฟังก์ชั่นเหาะเหินเดินอากาศที่ผสมเข้ากับฉากแล้วดูน่าสนใจดี

ส่วนระบบ Gameplay ก็จะพูดตรงๆ เลยว่าเฉยๆ มากเพราะเป็นเกมพิมพ์นิยมแบบฉบับจีนที่คิดไว้ กดเพียงปุ่มเดียวแล้วก็นั่งดูตัวละครวิ่งทำภารกิจปลดล็อกโน้นนี้นั้นไปเรื่อยๆ เช่น สัตว์เลี้ยง ปีก สัตว์ขี่ หรือ พวกอุปกรณ์อาวุธเทพๆ ถึงแม้ว่าบางครั้งจะมีดันเจี้ยนในรูปแบบต่างๆ ให้ลงก็เถอะ ทั้งหอคอย ล่าอสูรหรือดันเจี้ยนเควสที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของเกมให้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็คือเกมสไตล์จีนปกติ ซึ่งถ้าเป็นผู้เล่นที่ชื่นชอบสไตล์นี้ก็น่าจะถูกใจแน่นอน

แต่หนึ่งอย่างที่มีทุกเกมจริงๆ สำหรับเกมประเภทนี้ก็คือระบบเติมเงินที่จะเพิ่มคุณภาพชีวิตให้แบบสบายสุดๆ ซึ่งมันก็คือพวกระบบรายเดือนและ VIP ที่จะเป็นตัวสร้างช่องว่างระหว่างผู้เล่นเติมกับไม่เติมให้มันกว้างยิ่งขึ้นแต่สำหรับผู้เล่นขาประจำของเกมประเภทนี้ก็คงไม่ปัญหาอยู่แล้วเพราะการเติมเงินก็คือการซื้อความสุขทางใจประเภทหนึ่งที่เราจะไม่พูดถึงรายละเอียดเชิงลึกเกินไป

 

ดาวน์โหลดเกม Yong Heroes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook