รีวิว Dragon Ball Strongest Warrior ร่วมสู้ไปกับโกคูตั้งแต่เด็กยันแก่

รีวิว Dragon Ball Strongest Warrior ร่วมสู้ไปกับโกคูตั้งแต่เด็กยันแก่

รีวิว Dragon Ball Strongest Warrior ร่วมสู้ไปกับโกคูตั้งแต่เด็กยันแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามการ์ตูนเรื่องใดถูกทำเป็นเกมมากที่สุด ??? คำตอบก็คือดราก้อนบอลยังไงละ ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยกี่ปีกี่ชาติ เกมเมอร์ก็จะเห็นเกมจากการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball ออกมาให้เห็นอยู่เป็นประจำในทุกๆ แพลตฟอร์มตลอดไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ เนื่องด้วยตัวดราก้อนบอลของอาจารย์ โทริยาม่า อากิระ ต้นแบบดั้งเดิมและไอดอลของนักวาดการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นในขณะนี้และเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Dragon Ball: Strongest Warrior

Dragon Ball Strongest Warrior เป็นเกมมือถือแนว MMORPG จากซีรีส์การ์ตูนระดับตำนานไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์ ผู้ใหญ่ วัยรุ่น เด็กก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอนเนื่องตัวการ์ตูนได้ถูกแต่งมานานมากแล้วตั้งแต่ปี 2527 จนตอนนี้ 2562 ก็ตีไปอายุ 35 ปีซึ่งมากกว่าอายุวัยรุ่นและวัยทำงานของคนบางคนอีก แล้วเกมนี้ก็เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัทวงการเกมยักษ์ใหญ่ทั้งสองเจ้า Tencent จากแดนจีน และ Bandai Namco จากญี่ปุ่น จึงทำให้กลายเป็นสุดยอดเกมที่ออกมาให้เราเล่นกันตอนนี้นั่นเอง

ใครคาดหวังไว้ว่าจะได้รับสัมผัสกับความคลาสสิกของตัวการ์ตูนบอกเลยว่าได้รับแน่นอนเพราะตัวเกม Dragon Ball: Strongest Warrior ในช่วงแรกจะพาทุกคนไปรู้ถึงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการต่อสู้ มิตรภาพที่เป็นอมตะจนทำให้การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นตำนานอย่างทุกวันนี้

สำหรับเรื่องของงานภาพกราฟิกของตัวเกมก็คงไม่ต้องพูดกันให้มากความเพราะเกมมันคุณภาพดีอยู่แล้ว ซึ่งเห็นกันตั้งแต่แรกในปี 2018 งาน China Joy ที่ทาง Tencent เอามาจัดแสดงให้ดูด้วยเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ผู้ที่ติดตามข่าวจะทราบดีอยู่แล้วว่าคุณภาพสูงทั้งฉากคัทซีนที่ออกแบบมาได้ดีไม่ได้ตัดภาพมาจากอนิเมะภาคไหนเป็นการสร้างขึ้นมาเอง หรือฉาก Gameplay ก็ดีที่ภาพจะออกแนวการ์ตูนตามแบบฉบับธีมของเรื่องให้บรรยากาศที่แสนคลาสสิกเหมือนกำลังรับชมอนิเมะก็ไม่เวอร์เกินไป

ส่วยระบบ Gameplay เราจะตัดคำว่าเกมดราก้อนบอลออกไปก่อนโดยทาง Tencent นำเสนอ Dragon Ball: Strongest Warrior ในรูปแบบ MMORPG ซึ่งจะเป็นเกมที่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครผจญภัยไปตามบทบาที่วางไว้พบเจอกับ Content ต่างๆ มากมายตัวเกมนี้ก็เช่นกัน แต่ตัวละครที่เล่นนั้นไม่ได้เป็น Avatar ที่สร้างเอง แต่จะเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องดราก้อนให้เราเล่นผจญภัยแทน และแน่นอนว่าหาได้จาก Gacha เหมือนเดิมจ้า

ระบบ Action ต่อสู้ก็ต้องบอกว่ามันส์พอสมควรเลยมีปุ่มสกิลต่างๆ ให้ใช้ทักษะต่อเนื่อง มีแม็กคานิกของพวกมอนสเตอร์ระดับบอสให้หลบ ก็ถือว่าองค์ประกอบโดยรวมน่าจะไม่ผิดแปลกจากเกม MMO บนมือถือทั่วๆ ไป

 

 

ดาวน์โหลด Dragon Ball: Strongest Warrior 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook