แนะนำเกมส์สยองขวัญ ที่ก็ไม่ค่อยสยองเท่าไร เด็กๆ ก็เล่นได้!

แนะนำเกมส์สยองขวัญ ที่ก็ไม่ค่อยสยองเท่าไร เด็กๆ ก็เล่นได้!

แนะนำเกมส์สยองขวัญ ที่ก็ไม่ค่อยสยองเท่าไร เด็กๆ ก็เล่นได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองวันฮาโลวีนย้อนหลังกันหน่อย โดยวันนี้ทีม Sanook Game อยากให้เพื่อนๆที่กลัวผี ได้ลองหาเกมส์ผีๆ ที่ก็ดูจะน่ากลัวนะ แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไรมาเล่นกัน เพราะเกมส์สยองขวัญหรือเกมส์ผีๆ สมัยนี้มักจะเน้นไปที่ความสมจริง ทั้งเลือดสาด ทั้งความรุนแรงที่สมจริงขึ้น และทำให้คนกลัว หรือเด็กๆไม่มีโอกาสได้เล่นเกมส์แนวนี้เท่าไร

เพราะงั้นอย่างน้อย ทีมงานเราก็เลยลองหาดูว่าเกมส์สยองขวัญ หรือเกมส์แนวผีๆ เกมส์ไหน ที่คุณภาพดี เด็กและคนกลัวผีเล่นได้บ้าง ไปดูกัน

Luigi’s Mansion 3

 

เริ่มจากเกมส์คลาสสิคจาก Nintendo อย่างซีรีส์ Luigi's Mansion ที่คุณจะได้เล่นเป็นตัวละคร Luigi ที่ต้องเอาตัวรอดในโรงแรมผีสิง และมีหน้าที่ต้องช่วยเหลือเพื่อนๆ พี่ชายของเขาอย่าง Mario, เจ้าหญิง Peach และ Toad หลายตัว พร้อมเพื่อนร่วมทางเจ้าหมาวิญญาณ Polterpup ที่คุณจะต้องจัดการเหล่าผีร้ายด้วยเครื่องดูดผี สำรวจโรงแรมผีสิง และรวบรวมเหรียญทองหลายล้านเหรียญ

แม้เรื่องในเกมส์จะฟังดูหลอน สยองขวัญไม่ใช่น้อย แต่การนำเสนอของเกมส์ออกจะไปในแนวทางตลกมากกว่า เมื่อ Luigi เป็นตัวละครที่ขี้กลัวมาก ปากสั่น กลัวจนตัวชา และเรียกหา Mario อยู่เรื่อยๆ ซึ่งเด็กๆหลายคนก็น่าจะอินกับตัวตนของเขาได้ไม่ยาก และอาจเรียนรู้วิธีการเอาชนะความกลัวผ่านเกมส์นี้ก็ได้

Costume Quest

 

เกมส์ RPG เหมาะจะเล่นในช่วงลมหนาวมาแบบนี้มากๆ ในเกมส์ Costume Quest นี้ คุณจะได้รับบทเป็นเด็กที่ออกมาขอขนมในวันฮาโลวีนสไตล์ Trick-or-Treat ในละแวกบ้านของเขา จนกระทั่งมีสัตว์ประหลาดตัวหนึ่งมาลักพาตัวพี่ๆ น้องๆ ของคุณไป

เพื่อพาพวกเขากลับมา คุณต้องออกเดินทางสำรวจเมือง Auburn Pines ที่กำลังตกแต่งในธีมฮาโลวีน โดยคอยเก็บลูกกวาด ชุดแต่งกาย รวมถึงรวบรวมสมัครพรรคพวก โดยเมื่อคุณเข้าสู่การต่อสู้สไตล์ turn-based ของเกมส์คุณจะกลายเป็นตัวตนร่างยักษ์ของ Costume ที่ใส่ เช่นแต่งเป็นหุ่นยนต์ คุณก็จะกลายร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ตอนสู้ หรือแต่งเป็นอัศวิน คุณก็จะกลายเป็นนักรบในเกราะหนาตัวใหญ่ เป็นเกมส์น่ารักๆ ด้วยกราฟฟิคเหมาะสำหรับเด็ก และผู้ชื่นชอบเกมส์ RPG ที่สำคัญเกมส์นี้มีภาคสองแล้วด้วย

Plants vs. Zombies: Garden Warfare 2

 

เกมส์แบ่งทีมยิงแบบผู้เล่นหลายคน ที่คุณเลือกได้ว่าจะเป็นฝ่ายพืช หรือซอมบี้ โดยสำหรับฝ่ายหลังจากดูตลกมากกว่าน่ากลัว และแม้เกมส์จะเป็นแนวยิงกัน แต่ตัวละครก็ตายโดยไม่มีฉากโหดๆ แสดงให้เห็นแต่อย่างใด

การต่อสู้กันในเกมส์ค่อนข้างเร็ว ตลก และเด็กๆ น่าจะชอบได้ ผู้เล่นทุกเพศทุกวัยสามารถเริ่มเล่นได้ไม่ยาก แต่เกมเพลย์ของมันเนื้อแท้แล้วค่อนข้างซับซ้อน และมีการวางแผนที่ต้องใช้สมองค่อนข้างมากเหมือนกัน ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นติดหนึบและใช้เวลากับเกมส์มากเกินไปได้ ผู้เขียนเองเคยเล่น แล้วก็ชอบมากเหมือนกัน เพราะส่วนหนึ่งก็คือผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เจอก็เด็กๆ ทั้งนั้น สบายมือดีแท้ 555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook