รีวิว Black Desert Mobile ตำนานทะเลทรายดำฉบับพกพา

รีวิว Black Desert Mobile ตำนานทะเลทรายดำฉบับพกพา

รีวิว Black Desert Mobile ตำนานทะเลทรายดำฉบับพกพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมใจอยากเกมเมอร์ทั่วโลกแน่นอนเมื่อทาง Pearl Abyss บริษัทชั้นนำระดับโลกได้มีการประกาศเปิดตัวเกมมือถือของพวกเขาอย่าง Black Desert Mobile ว่าจะเปิดให้บริการไปทั่วโลกแบบ Global โดยล่าสุดได้มีการเปิดให้บริการในรูปแบบ Soft Launch ไปแล้วสามารถเข้าเล่นได้เฉพาะบางประเทศได้แก่ ไอร์แลนด์, สวีเดน,ตุรกี, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, แคนาดา และ ชิลีซึ่งจะเป็นโซนยุโรปดังนั้นเกมเมอร์ภูมิภาคอื่นๆ ก็ยังไม่สามารถเล่นได้ แต่มันก็มีวิธีในการใช้ VPN เพื่อมุดไปทดสอบนั่นเอง ดังนั้น Sanook! Game ของเราไม่พลาดเหมือนอย่างเคยที่จะทดสอบเกมนี้ว่าสมชื่อรอคอยหรือไม่

ข้อมูลเบื้องต้นของเกม Black Desert Mobile ที่เกมเมอร์บางคนอาจจะยังไม่ทราบตัวเกมนี้จะถูกนำเสนอในรูปแบบ MMORPG หรือเกมเก็บเลเวลที่เรียกติดปากกัน โดยจะอยู่ในรูปแบบ Openworld ที่ดัดแปลงมาจากเกมในเวอร์ชั่น PC ให้อิสระกับผู้เล่นสูงมีเนื้อหา Content ที่หลากหลายจนต้องบอกเลยว่าไม่ล่ามอนสเตอร์ก็สามารถสนุกไปกับเนื้อหาของเกมในรูปแบบ Life Skills ได้นั่นเอง แต่ไฮไลท์หลักๆ ที่ทำให้เกม Black Desert Mobile จากค่าย Pearl Abyss เป็นที่พูดถึงกันมากก็คือเรื่องของานภาพกราฟิกที่ไม่ธรรมดา ดังนั้นเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกันทีละส่วนเลยว่าเจ๋งขนาดไหน

อยากแรกที่ทุกคนควรรู้ไว้ก็คือตัวเกม Black Desert Mobile จะเริ่มต้นด้วย 5 คลาสดังนี้ Warrior, Ranger, Giant, Witch และ Valkyrie ไม่เหมือนกับตัวเวอร์ชั่น PC นั่นเองแต่รายละเอียดสกิลและวิธีการต่อสู้เบื้องต้นจะมีลักษณะใกล้เคียงกันดังนั้นเลือกที่ชอบได้เลย

การปรับแต่งตัวละครต้องบอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มไม่แพ้เวอร์ชั่นต้นฉบับอย่าง PC แม้แต่น้อยการปรับรายละเอียดจุดต่างๆ ทำได้แต่ใครมีความพยายามสูงๆ จะสามารถปรับแต่งได้เหมือนจิตนการอย่างแน่นอนแต่ใครที่คิดว่าจะนำข้อมูลจากเวอร์ชั่น PC มาใส่เวอร์ชั่นมือถือบอกเลยว่าหมดสิทธิ์ต้องปรับแต่งใหม่เองทั้งหมด

ต่อมาในเรื่องของงานภาพกราฟิกภายในเกม Black Desert Mobile ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆ คนคาดหวังไว้ไม่น้อย ส่วนตัวบอกเลยว่าถูกใจแน่นอน เพราะทางผู้พัฒนาได้ใส่กราฟิกรายละเอียดคุณภาพสูงคุณภาพ AAA ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาของตนเองไม่เหมือนกันซึ่งแน่นอนว่าคุณภาพโดยรวมสู้ทาง PC ได้แน่นอน แล้วแบบนี้หลายๆ คนถามว่ามือถือต้องขนาดไหนถึงเล่นได้ทางผู้พัฒนาบอกเองเลยว่า S5 ของ Samsung ก็เล่นเกมของพวกเขาได้แต่ส่วนตัวมองว่าถ้ามือถือสมัยใหม่ยังไงก็เล่นได้เกือบทั้งหมดแน่นอน แต่จะปรับแต่งได้สุดมากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ระดับของมือถืออีกที

แล้วคำถามต่อไประดับ Gameplay สนุกไหม?ส่วนตัวหลังจากที่ทดสอบก็รู้สึกว่าสนุกดีเป็นเกมแนว MMORPG ที่คุณภาพกราฟิกสูงทำให้การเล่นนั้นเพลิดเพลิน ซึ่งตัวเกมก็ได้มีการพัฒนาต่อยอดจากเวอร์ชั่นพีซีให้ทำออกมาเหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือมากที่สุดมีหลายๆ ระบบถูกนำเข้ามาใช้ไม่ว่าจะเป็น Auto Attack หรือ Auto Run ก็ตามซึ่งเกมนี้จะไม่มีค่า Stamina ดังนั้นเล่นก็ได้เต็มที่เลย

ถ้าใครเป็นแฟนเกมนี้อยู่แล้วจะทราบกันดีว่าเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเกม Black Desert ก็คือเรื่องคลาสสายอาชีพหรือ Life Skills ที่จะมีบทบาทสำคัญอีกหนึ่งอย่างในเกมผู้เล่นบางอาจจะไม่เก็บเลเวลเลยแล้วมาทำสายอาชีพเพื่อหาเงินก็มีให้เห็นกันเป็นจำนวนมากในเซิร์ฟเวอร์ PC ส่วนทางมือถือก็ใกล้เคียงกันดังนั้น Content และเนื้อหาในเกมนี้มีเยอะไม่แพ้เวอร์ชั่นเก่า ความสนุกต่างๆ ก็มีให้เลือกทำมากมายขึ้นอยู่ความชอบของแต่ละคนนั่นเอง

Review Score 9/10

สำหรับเกม Black Desert Mobile ต้องยอมรับจริงๆ ว่าตัวเกมเขามีคุณภาพที่สูงรายละเอียดต่างๆ มีครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Content ของสายบู้สายฟาร์มสายอาชีพ ที่มาพร้อมกับคุณภาพกราฟิกที่สวยงาม มันจึงทำให้ตัวเกมน่าดึงดูด เชื่อถ้าคุณเป็นผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนวเก็บเลเวลไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ดาวน์โหลดเกม Black Desert Mobile

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook