รีวิว KOF Chronicle จากเกมต่อสู้ชื่อดัง สู่เกมมือถือกราฟฟิคสไตล์ 16 bit

รีวิว KOF Chronicle จากเกมต่อสู้ชื่อดัง สู่เกมมือถือกราฟฟิคสไตล์ 16 bit

รีวิว KOF Chronicle จากเกมต่อสู้ชื่อดัง สู่เกมมือถือกราฟฟิคสไตล์ 16 bit
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกดีต้องลองเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือใหม่ล่าสุดของซีรีส์ต่อสู้รุ่นเก่าของทางค่าย SNK CORPORATION อย่าง King of Fighters เป็นชื่อซีรีส์ที่คุ้นหูกันอยู่แล้วยิ่งเป็นเกมเมอร์ที่พอมีอายุหน่อยต้องรู้จักแน่นอน ซึ่งตัวเกมนี้ถูกทำมาแล้วหลากหลายภาคมากมาย รอบนี้ขอนำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่บ้าง โดยจับซีรีส์ต่อสู้มาทำในรูปแบบใหม่ในชื่อ KOF Chronicle ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วใน Googleplay Store ในประเทศญี่ปุ่นใครสนใจก็เข้าไปดาวน์โหลดได้เลยแต่ต้องใช้ VPN นะ

สำหรับตัวเกม KOF Chronicle เป็นเกมมือถือที่นำเสนอในรูปแบบ Tower Defense RPG ที่ทางเจ้าของซีรีส์ SNK CORPORATION พัฒนาขึ้นมาเองเลยโดยนำความคลาสสิกของงานภาพแบบวินเทจผสมเข้ากับเกมสมัยใหม่บนแพลตฟอร์มมือถือ ซึ่งนำเหล่าตัวละครจากซีรีส์ King of Fighters ภาคต่างๆ มาให้ผู้เล่นได้หาสะสมกันแล้วจัดเป็นทีมตามสไตล์ของคุณเองแน่นอนว่าการใช้ทักษะหรือความสามารถต่างๆ ของตัวละครก็ยังคงเหมือนเดิมกับเวอร์ชั่นต่อสู้อยู่ ดังนั้นถ้าคุณเป็นแฟนของเกมซีรีส์นี้น่าจะเข้าไปลองเล่นดูบอกเลยว่าเพลินดีเหมือนกัน

อย่างแรกที่จะมาพูดกันก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกในเกมก่อนเลยก็คือตัวเกม KOF Chronicle จะนำเสนอตัวละครสไตล์ 16 Bit ตัวเล็กๆ แต่ก็คง Detail ไว้อยู่รู้ว่าคือตัวอะไรผสมเข้ากับฉากคลาสสิกสมัยก่อน ทำให้มุมมองในเรื่องภาพเหมือนทาง SNK พยายามนำเสนอความวินเทจให้เหล่าแฟนเกมที่คิดถึงหันมาสนใจ โดยรวมก็ถือว่าโอเคนะ

ส่วนต่อมาเป็นไฮไลท์หลักของเกม KOF Chronicle นี้ก็ว่าได้เพราะอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าซีรีส์เกม King of Fighters เป็นเกมแนว Fighters ต่อสู้ของเหล่านักสู้แต่สำหรับเกมนี้ได้นำเสนอการเล่นแบบ Tower Defense โดยที่ผู้เล่นแต่ละทีมจะต้องเลือก นักสู้ จากในเกมจัดเป็นทีมสูงสุด 6 ตัวละครเพื่อส่งออกมาต่อสู้กัน
แล้วป้อมใครแตกก่อนก็จะแพ้ไป สำหรับตัวละครที่เราจะปล่อยลงสนามนั้นจะต้องมีการจ่ายค่า Cost ที่แตกต่างกันออกไป ยิ่งตัวไหนมีความสามารถสูงๆ ทักษะดีๆ ก็จะจ่ายเยอะเป็นเงาตามตัว แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็มีระบบที่พัฒนาป้อมหลักให้สามารถเพิ่มจำนวนค่า Cost ให้รวดเร็วขึ้นด้วย และเมื่ออยู่ในสนามสักพักก็จะสามารถปล่อยทักษะพิเศษออกมาได้

โหมดการเล่นภายในเกมก็จะมีทั้งแบบฝึกสอนการใช้คอมโบต่างๆ ภายในเกมที่เมื่อฝึกเสร็จก็จะได้ผลตอบแทนเป็นเพชรที่มีทั้งหมด 12 บทเรียน การผจญภัยแบบตะลุยด่านที่จะต้องใช้ค่า Stamina ในการเล่นอย่างว่าตัวเกมเป็นมือถือดังนั้นระบบนี้ก็ถือว่าไม่แปลกอะไรเท่าไหร่ ซึ่งหลักๆ ตอนนี้มีแค่ 2 ระบบนี้เท่านั้นแต่มีการปลดล็อคความยากต่อเมื่อเราจบการผจญภัยเนื้อเรื่องแบบ Easy จบแล้ว

ส่วนการหาตัวละครก็คงไม่ต้องเดาให้ยากว่าจะเป็นในรูปแบบ Gacha แน่นอนแต่ความเจ๋งของกาชาในเกม KOF Chronicle ก็คือจะมีฉากการเปิด Gacha ที่อยู่ในรูปแบบต่อสู้เป็นกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ที่เอาใจสาวกเกมต่อสู้แบบสุดๆ

หาตัวละครมาแล้วใช้ว่าจบแน่นอนว่าเป็นเกมแนว RPG ก็ต้องมีระบบอัปเกรตตัวละครแน่นอนอยู่แล้วทั้งการตีบวก และ เพิ่มจำนวนดาวรวมไปถึงเพิ่มทักษะความสามารถต่างๆ ด้วยแน่นอนว่าระบบพวกนี้ก็ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพัฒนา ดังนั้นใครหวังว่าจะตันโดยง่ายบอกเลยว่าคิดผิดแล้ว

 

Review Score 6/10

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.snkplaymore.android019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook