BenQ Zowie ลุยวงการเน็ตคาเฟ่ พร้อมพาเยี่ยมชมแคปม์ 2 ทีมอีสปอร์ตดัง

BenQ Zowie ลุยวงการเน็ตคาเฟ่ พร้อมพาเยี่ยมชมแคปม์ 2 ทีมอีสปอร์ตดัง

BenQ Zowie ลุยวงการเน็ตคาเฟ่ พร้อมพาเยี่ยมชมแคปม์ 2 ทีมอีสปอร์ตดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BenQ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอที รวมถึงอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ภายใต้แบรนด์ Zowie เผยการดำเนินงานของทางบริษัทไปได้สวย ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดภายในปีนี้ พร้อมเผยกลยุทธการตลาดในการเข้าสู่กลุ่มเกมเมอร์ได้มากขึ้น อาทิ การจับมือกับร้านอินเทอร์เน็ตระดับที่เป็น eSport Hub ในการนำผลิตภัณฑ์ให้ผู้ใช้บริการได้ทดลองใช้ ตั้งเป้าให้ไทยเป็นจุดศูนย์กลางของการแข่งขันระดับภูมิภาค

รวมไปถึงการให้การสนับสนุนอุปกรณ์กับเหล่าทีมอีสปอร์ต, การแข่งขันลีกต่าง ๆ , บรรดากลุ่มชุมชนเกมที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบรรดาสื่อมวลชน, สตรีมเมอร์ ตามช่องทางต่าง ๆ อีกด้วย โดยในงานนี้ทาง Zowie ได้นำสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมเหล่าพาร์ทเนอร์ไม่ว่าจะเป็น ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ระดับ e Sport Hub 2 แห่ง ได้แก่ Landmark House of Gamer , G-Speed Living Plus และบ้านพักนักกีฬาอีสปอร์ตของทีม Purple Mood eSport และ Sharper eSport

คุณวัชรพงศ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดจอเกมมิ่งชนิด 240 Hz ของ Zowie ในประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีส่วนแบ่งของการตลาดอยู่ที่ 75.33 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่งอยู่ 40.34 เปอร์เซ็นต์ เติบโตขึ้นถึง 155.30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนจอชนิด 144 Hz มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 11.9 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นอันดับ 3 ของตลาด

 

ทั้งนี้ ทางเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเล่นเกมของผู้เล่น โดยทางเราได้มีแผนการตลาดในการนำอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าสู่ไลฟ์สไตล์ของเกมเมอร์ โดยทางเราได้จับมือกับทางร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ในระดับที่เป็น e-Sport Hub มีความเพียบพร้อมในด้านต่าง ๆ อาทิ สถานที่จัดการแข่งขันอีสปอร์ต ตลอดจนงานอีเว้นต่าง ๆ ในการนำผลิตภัณฑ์ให้ผู้ใช้บริการได้ทดลองใช้ นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับทาง BenQ ในประเทศใกล้เคียง

โดยมีการตั้งเป้าให้ไทยเป็นจุดศูนย์กลางของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับประเทศ รวมไปถึงการให้การสนับสนุนกับเหล่าทีมอีสปอร์ต, การแข่งขันลีกต่าง ๆ , บรรดากลุ่มชุมชนเกมที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบรรดาสื่อมวลชน, สตรีมเมอร์ ตามช่องทางต่าง ๆ ในการนำอุปกรณ์ของทางเราไปเพื่อใช้เป็นช่องทางในการโปรโมทอีกด้วย

สำหรับงานแถลงข่าวของทาง Zowie มีการจัดภายใต้ชื่อ BenQ Zowie Press Tour in Gaming Café ณ ร้าน Landmark House of Gamer ย่านห้วยขวาง โดยนอกจากจะมีการแถลงถึงผลการดำเนินงานของทาง Zowie แล้ว ยังมีการนำสื่อมวลชนเดินทางเข้าชมร้านอินเทอร์เน็ตที่เป็นพาร์ทเนอร์ และแคมป์ของทีมนักกีฬาอีสปอร์ต ที่ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ดังนี้

Landmark House of Gamer ย่านห้วยขวางเป็นร้านอินเทอร์เน็ตที่มีความเพียบพร้อมทางด้านอุปกรณ์ และการรองรับแข่งขัน ซึ่งเคยมีการจัดการแข่งขันในร้านนี้มาแล้วหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในการบริการห้องพักสำหรับทีมนักกีฬาอีสปอร์ต และประชาชนทั่วไป ที่ต้องการมีที่ส่วนตัวไว้สำหรับฝึกซ้อมการเล่นเกมโดยเฉพาะ รวมไปถึงการประชุมที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง

G Speed Living Plus ราม 53 ร้านอินเทอร์เน็ตที่มีการจัดการแข่งขัน รวมถึงอีเว้นต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งร้านนี้มีจุดเด่นในการให้บริการเครื่องที่มีมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย

แคมป์ของสโมสร Purple Mood eSport อยู่ในหมู่บ้านบ้านกลางเมือง ย่านรามอินทรา ซึ่งสโมสรดังกล่าวมีทีมย่อยทั้งหมด 4 ทีมสำหรับการแข่งขัน 4 เกม ได้แก่ PUBG Mobile, PUBG PC, FIFA Online 4 และ Apex Legends ซึ่งสโมสรนี้ได้เคยคว้าแชมป์ของรายการต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน รวมถึงแชมป์โลกของเกม PUBG PC

แคมป์ของสโมสร Sharper Esport อยู่ในซอยรามอินทรา 64 สโมสรแห่งนี้เน้นในการแข่งขัน PUBG โดยเฉพาะ ซึ่งมีทีม PUBG Mobile 1 ทีม และ PUBG PC อีก 4 ทีม โดยได้เคยคว้าแชมป์ของระดับภูมิภาค SEA อีกด้วย

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

อย่าดูถูกบอท! CSGO อัปเดตบอทใหม่ โคตรแม่นกว่าเดิม

อย่าดูถูกบอท! CSGO อัปเดตบอทใหม่ โคตรแม่นกว่าเดิม

สกินใหม่ Overwatch มาแล้ว วิธีการได้รับสกิน LEGO ของ Bastion แบบฟรีๆ

สกินใหม่ Overwatch มาแล้ว วิธีการได้รับสกิน LEGO ของ Bastion แบบฟรีๆ

ญี่ปุ่นทำมั่ง เปิดโรงแรม eSports ที่โอซาก้า

ญี่ปุ่นทำมั่ง เปิดโรงแรม eSports ที่โอซาก้า

FaZe Clan ทีม Esports ชื่อดังเตรียมลุยทำทีมในไทยนำโดยดอม โชติวานิช

FaZe Clan ทีม Esports ชื่อดังเตรียมลุยทำทีมในไทยนำโดยดอม โชติวานิช

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ BenQ Zowie ลุยวงการเน็ตคาเฟ่ พร้อมพาเยี่ยมชมแคปม์ 2 ทีมอีสปอร์ตดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook