รีวิว Doraemon Park เกมพัซเซิ่ลเมืองในฝันของโดราเอมอน

รีวิว Doraemon Park เกมพัซเซิ่ลเมืองในฝันของโดราเอมอน

รีวิว Doraemon Park เกมพัซเซิ่ลเมืองในฝันของโดราเอมอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆคนจะต้องเคยดูการ์ตูนเรื่อง Doraemon กันมาอยู่แล้ว ซึ่งนอกจากการ์ตูนแล้ว ยังมีเกมออกมาหลายเวอร์ชั่นนับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน วันนี้ทีมงานจะพามารีวิวเกมใหม่ล่าสุดกับ Doraemon Park บนแอปฯ Line ที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างอาณาจักรเล็กๆของตัวเอง พร้อมกับผองเพื่อนไม่ว่าจะเป็น โนบิตะ, ชิสุกะ, ซึเนโอะ และ ไจแอนด์กัน

Doraemon Park เป็นเกมแนว Puzzle ที่มีกราฟิกน่ารักสดใสตามการ์ตูนต้นฉบับ รูปแบบการเล่นจะให้ผู้เล่นได้สร้างอาณาจักรเล็กๆที่จะเป็นเหมือนสวนสนุกของเหล่าชาวแก๊งค์ทั้ง 5 คน เมื่อเริ่มต้นขึ้นมาตัวเกมจะเซ็ตฉากโล่งๆ ให้ผู้เล่นได้ออกแบบพื้นที่ของตัวเอง โดยผ่านการเล่นเกมแก้ปริศนารูปแบบ ที่จะให้จับคู่สิ่งของให้ได้ตามที่ตัวเกมกำหนดไว้ โดยจะมีรอบการเล่นเป็นตัวจำกัดการผ่านภารกิจ

ถ้าทำสำเร็จ เราก็จะได้กระดิ่งทองสำหรับปลดล็อคของตกแต่งในฉากและขนมโดรายากิสำหรับซื้อตัวช่วยในการเล่นเกมด่านสูงๆ ซึ่งจะใช้สำหรับการปลดล็อคของตกแต่งฉากมาวางไว้บนสวนโล่งๆของเราและในแต่ละด่านก็จะมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป เพื่อท้าทายความสามารถของผู้เล่นและของตอบแทนในแต่ละด่านก็จะมีเพิ่มขึ้นตามลำดับไปอีกด้วย แต่ถ้าหากเล่นไม่ผ่าน ตัวเกมจะหักค่าหัวใจไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดหัวใจหมด ผู้เล่นก็จะต้องรอค่าพลังตัวนี้ฟื้นขึ้นมา โดยทุกๆ 30 นาทีก็จะได้ 1 หัวใจตอบแทน

ในด้านของเนื้อหาตัวเกมก็จะมีการวางเรื่องราวผ่านการเล่นเกมของเรา เมื่อผ่านไปด่านสูงๆ เราก็จะเริ่มมีของตกแต่งฉากมากขึ้น พร้อมกับการปลดล็อคตัวละครออกมาทีละคน โดยในแต่ละ Episode ก็จะเป็นการปรับพื้นที่ใสส่วนต่างๆของฉาก โดยจะเริ่มจากการสร้างบ้านของโนบิตะก่อน แล้วจะค่อยๆย้ายไปยังพื้นที่อื่นๆ เช่น สนามเด็กเล่นที่เหล่าชาวแก๊งค์จะชอบไปเล่นกันเป็นประจำ รวมไปถึงพื้นที่อื่นๆ ที่คุ้นเคยกันในการ์ตูน และในแต่ละ EP ก็จะได้ของตอบแทนเป็นเพชร, ขนมโดรายากิ เป็นต้น

เพื่อให้ผู้เล่นนำไปใช้ซื้อตัวช่วยและอุปกรณ์แตกฉากอื่นๆได้อีกมากมาย ส่วนในระบบอื่นๆที่น่าสนใจเช่น ระบบการเยี่ยมเยือนเพื่อนบ้าน ถ้าเกิดผู้เล่นมีเพื่อนในบัญชี Line เล่นเกมนี้เหมือนกัน เราก็สามารถเข้าไปชมบ้านและอาณาจักรของเพื่อนๆได้ แถมยังจะได้หัวใจไว้สำหรับเล่นเกมอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบ Ranking ที่จะวัดว่าเพื่อนๆของคุณนั้นเล่นไปถึงระดับไหนกันแล้วบ้าง และในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีการแจกรางวัลสำหรับผู้เล่นที่ได้ระดับสูงสุดอีกด้วย

Doraemon Park ถือว่าเป็นเกมที่ออกมาเซอร์วิสแฟนๆการ์ตูนเรื่องนี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงคนที่ชอบเล่นเกมสบายๆ สามารถเล่นได้ทุกที่ ประกอบกับกราฟิกและเสียงเพลงที่ชวนให้คิดถึงการ์ตูนในวัยเด็กของใครหลายๆคน น่าจะทำให้หลงรักเกมนี้ได้ไม่ได้ แต่ข้อเสียอย่างเดียวของเกมนี้คือมีเพียงภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะทางผู้พัฒนายังไม่มีแผนกำหนดจะเปิดให้บริการในภูมิภาคอื่นๆ แต่เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนของการ์ตูนเรื่องนี้ยังไงก็เล่นได้อยู่แล้ว สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้ก็ต้องโหลดผ่าน QooApp และล็อคอินผ่านบัญชี Line ได้เลยครับ

ดาวน์โหลด QooApp - https://apps.qoo-app.com/en/app/8879

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook