ดราม่าทีม Vega Squadron ไม่จ่ายเงินโปรเพลยเยอร์และผู้จัดการ คนละกว่า 40,000 ดอลฯ

ดราม่าทีม Vega Squadron ไม่จ่ายเงินโปรเพลยเยอร์และผู้จัดการ คนละกว่า 40,000 ดอลฯ

ดราม่าทีม Vega Squadron ไม่จ่ายเงินโปรเพลยเยอร์และผู้จัดการ คนละกว่า 40,000 ดอลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเกิดเหตุการณ์ไม่สู้ดีขึ้นอีกครั้งในวงการ Esports อีกแล้วซึ่งเรื่องในคร่าวนี้ก็หนีไม่พ้นเงิน ๆ ทอง ๆ ของทีม Esports ที่หลายคนที่อยู่ในวงการน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีนั้นก็คือ Vega Squadron Esports ซึ่งเป็นทีมรัสเซียที่มีโปรเพลยเยอร์อยู่ในหลากหลายเกมการแข่งขันด้วยกัน

โดยประเด็นเกิดขึ้นกับทีมในการแข่งขัน Dota 2 ที่ทางด้านของพวกเขาเมื่อนาย Allen“ bonkers” Cook ผู้ที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมให้ได้ออกมาอ้างว่าทางทีม Vega Squadron ไม่จ่ายเงินให้กับโปรเพลยเยอร์เป็นเวลานานอีกทั้งยังไม่มีการแบ่งเงินรางวัลจากการแข่งขันที่เล่นอีกด้วย

โดยจากในข้อความแบบยาวของเขาสรุปได้ว่าเขาอยู่กับทีที่มีชื่อว่า Team Lithium ซึ่งมีผู้เล่นที่เก่งกาจรวมอยู่ด้วยจนเกือบจะสามารถเอาชนะ Team Liquid ได้และได้ไปแข่งขันในรายการ DreamLeague Season 10 ซึ่งโชคก็เข้าข้างพวกเขาเมื่อ Team Liquid สละสิทธิไม่เข้าแข่งขันทำให้พวกเขาได้รับสิทธิไปเข้าแข่งแทนซึ่งพวกเขาได้มีการพูดคุยกับ Vega ว่าจะลงแข่งภายใต้ชื่อทีมของพวกเขาซึ่งตามข้อตกลงนั้นทาง Vega จะไม่ได้รับเงินรางวัลแต่มีสิทธิคุมเงินไว้ได้ก่อน

ปัจจุบันนั้นทาง Vega ยังไม่แม้แต่จะจ่ายเงินรางวัลให้กับโปรเพลยเยอร์ของพวกเขาที่ได้จากการแข่งขันมูลค่ากว่า 15,000 ดอลลาร์ซึ่งทาง DreamLeague จ่ายออกมาให้หมดแล้วและยังมีผู้เล่นบางคนที่พวกเขาค้างเงินเดือนรวมอยู่ด้วยและการเจรจาทั้งหมดได้สิ้นสุดลงมาตั้ง 6 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากคำให้การของนาย Allen“ bonkers” Cook แล้วเขายังได้รับการสนับสนุนจากโปรเพลยเยอร์อีก 2 คนด้วยกันก็คือนายMaurice “KheZu” Gutmann และนาย Petu “Peksu” Vaatainen ซึ่งได้ออกมาทวิตเตอร์ในทำนองเดียวกันว่าพวกเขาถูกทาง Vega เบี้ยวเงินจนถึงปัจจุบัน

“ตามจากข้อความของ Bonkers ทีม Vega ติดพวกเราอยู่ 20,000 ดอลลาร์เป็นเงินเดือน , 15,000 ดอลลาร์จากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วในงาน dreamleague minor และ 5,000 ดอลลาร์จากการแข่งขัน Online”

เรียกได้ว่าเดือดกันเป็นอย่างมากและต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Vega จะออกมาแก้ต่างให้ตัวเองในเรื่องนี้อย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook