รีวิว Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE เจ้าน่ะตายไปแล้ว!

รีวิว Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE เจ้าน่ะตายไปแล้ว!

รีวิว Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE เจ้าน่ะตายไปแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนถือว่าเป็นสื่อบันเทิงอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยสร้างความสนุกสนานมาหลายปีแล้ว แต่ก็มีการ์ตูนชื่อดังจำนวนไม่เยอะที่จะขึ้นแท่นเป็นการ์ตูนระดับตำนานได้รับความนิยมถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายสิบปี โดยวันนี้่ Sanook! Game จะมาพูดถึงอีกหนึ่งการ์ตูนสายบู้ที่ทาง SEGA Games ได้จับมาทำเป็นเกมมือถือในชื่อว่า Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE จากการ์ตูนเรื่อง “Hokuto No Ken” หรือ “ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ” ที่คนไทยรู้จักกันนั่นเองเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนลูกพี่ชายที่โหดดิบเถื่อน "Omae wa mou shindeiru"

Hokuto No Ken หรือ “ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ” นั้นเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกนิตยสารโชเน็นจัมป์ในปี 2526 - 2531 เป็นจำนวน 27 เล่มด้วยกันบอกเลยว่าส่วนตัวยังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำไป เป็นการ์ตูนรุ่นเดอะจริงๆ ถ้าในสมัยนี้ก็คงต้องอายุ 30+ แน่นอนถึงจะทันตอนสมัยตีพิมพ์ โดยตัวเกมอย่าง Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE ที่ทำเป็นเกมมือถือถูกนำเสนอในรูปแบบ RPG เป็นเกมสวมบทบาทจัดทีมผจญภัยตามเนื้อเรื่องต้นฉบับรวบรวมตัวละครต่างๆ จากในเรื่อง

โดยเรื่องย่อของการ์ตูน โลกเกือบจะสูญสลายไปด้วยรังสีจากระเบิดนิวเคลียร์ ทำให้มนุษย์ที่เหลือจำนวนอยู่เพียงน้อยนิด ต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงอาหาร คนอ่อนแอตกเป็นเหยื่อของคนเข้มแข็ง ราวกับโลกได้กลับคืนสู่ยุคแห่งความป่าเถื่อนอีกครั้ง และชายหนุ่มพเนจรที่มีนามว่า เค็นชิโร่ มีรอยแผลเป็น 7 แห่งอยู่บนตัวได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆ จนเกิดไปเนื้อเรื่องสุดมันส์ผสมดราม่านั่นเอง

สำหรับเรื่องของงานภาพกราฟิกภายในเกมนั้น Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE จัดว่าเป็นเกมของซีรีส์ฤทธิ์หมัดดาวเหนือที่มีคุณภาพสวยงามที่สุดแล้วบนแพลตฟอร์มมือถือก็ว่าได้ด้วยการที่ทาง SEGA พัฒนาขึ้นมามีรายละเอียดของฉากและสภาพแวดล้อมตรงกับเนื้อเรื่องเข้ากับต้นฉบับ รวมถึงรายละเอียด Detail ของตัวละครก็จัดหนักจัดเต็มมาเลย การปล่อยทักษะ Skill ต่างๆ ก็สวยงาม Effect อลังการถูกใจแน่นอน สามารถปรับความสวยงามได้ถึง 5 ระดับ

ระบบ Gameplay ก็เป็นเกมแนว RPG กึ่งๆ Turn Based ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้จัดทีมตามสไตล์ของตนเองโดยใช้ตัวละครระดับต่างๆ จากในเรื่องจะแบ่งออกเป็นระดับตั้งแต่ R, SR และ UR แน่นอนว่าหาจากระบบ Gacha แต่ความสนุกของตัวเกมนี้ก็ถือตัวละครแต่ละตัวก็จะมีทักษะจุดเด่นของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป การจัดทีมให้มีความเข้ากันของด้านสกิลก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างมาก

รวมไปถึงเมื่อเรามีตัวละครเก่งๆ แล้วก็ทำการอัปเกรตให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในเกม Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE จะแบ่งการอัปเกรตออกเป็น 3 แบบใหญ่ๆ ก็คือการตีบวกตัวละครเพื่อเพิ่มกรอบสี การปลดล็อกสกิล และ การอัพเลเวลของสกิล ซึ่งแต่ละอย่างก็ต้องใช้วัตถุดิบและเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปในการอัปเกรตแต่ก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเล่นเกมในโหมดต่างๆ

ดังนั้นตัวเกม Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE โดยรวมก็ถือว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์ในหลายๆ อย่างถ้าคุณเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้วบอกเลยว่าถูกใจ 10 คะแนนแน่นอนทั้งฉาก บรรยากาศและความรู้สึกเหมือนกำลังรับชมการ์ตูนอนิเมะอยู่เลย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการ์ตูนเรื่องนี้

 

Review Score 7/10

ดาวน์โหลดเกม Fist of the North Star LEGENDS ReVIVE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook