TESF จับมือ AESF แถลงเตรียมส่งนักกีฬาสู่การแข่งใหญ่ AESF e-Master Shenzhen 2020

TESF จับมือ AESF แถลงเตรียมส่งนักกีฬาสู่การแข่งใหญ่ AESF e-Master Shenzhen 2020

TESF จับมือ AESF แถลงเตรียมส่งนักกีฬาสู่การแข่งใหญ่ AESF e-Master Shenzhen 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TESF (สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย) จับมือ AESF (สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย) แถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน AESF e-Master Shenzhen 2020 ที่เซิ่นเจิ้น ประเทศจีน ณ โรงแรม W Bangkok สาธร โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 4 เกม โดยได้รับการยืนยัน 3 เกม ได้แก่ ROV, Warcraft 3 และ PES 2020 และเดโมทดลองคือ VR Drone Racing และ AI Robot โดยทางสมาคมจะมีการคัดตัวนักกีฬาเพื่อส่งไปแข่งในรายการดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

Mr. Sebastian Laun, Director General สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF) เปิดเผยว่า AESF e-Master เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่รวบรวมจิตวิญญาณในการแข่งชันของเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตจากทั่วภูมิภาคเอเชียเข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นการวางรากฐานโปรแกรม และรูปแบบการแข่งขันให้กับภูมิภาคอื่น ๆ ซึ่งในปีหน้าจะมีเกมที่ใช้แข่งขันทั้งหมด 4 เกม โดยได้รับการยืนยันแล้วจำนวน 3 เกมด้วยกัน ได้แก่ Arena of Valor (ROV ในประเทศไทย), Warcraft III และ Pro Evolution Soccer 2020 (PES2020) ซึ่งเกมสุดท้ายจะมีการประกาศในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ ยังมีกีฬาที่เป็นเดโม เพื่อทดลอง คือ  VR Drone Racing และ AI Robot

ทั้งนี้ทางเราคาดหวังว่าจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละเกมไม่น้อยกว่า 10 – 12 ทีม โดยได้มีการส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังประเทศที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั้งหมด เพื่อทำการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละประเภทเกมและมาร่วมแข่งขันกันในช่วงปีหน้า

คุณสันติโหล โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางเราได้มีการเตรียมการส่งนักกีฬาเข้าสู่การแข่งขันใหญ่ ๆ หลายรายการ แต่รายการที่สะกดจิตใจตนแลรคนไทยหลาย ๆ  คนได้แก่รายการ AESF e-Master Shenzhen 2020 โดยในเบื้องต้นทางเราได้มีการเตรียมในการประสานงานกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งออกกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อป้องกันผลกระทบทางสังคม ทั้งนี้ทางเราก็จะทำการคัดตัวนักกีฬาเพื่อส่งเข้าสู้ศึกรายการดังกล่าว ในเร็ว ๆ นี้

สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวงาน AESF e-Master 2020 จัดขึ้นที่โรงแรม W Bangkok ย่านสาธร ภายในงานมีบรรดาสื่อมวลชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยนอกจากจะมีการพูดถึงการจัดงานดังกล่าวแล้ว ยังมีการแข่งขันโชว์แมตช์คู่ผสม ชาย – หญิง นำทีมโดย 2 นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย โดยมาแข่งเกม PES 2020 ระหว่างทีม ยูเวนตูส ปะทะ ทีมบาเซโลนา โดยผลของการแข่งขันทีม ยูเว่ ชนะ บาร์ซา ไป 1 ประตูต่อ 0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook